เด็กชายวัย 12 ขวบ โดนลูกหลงวัยรุ่นยิงกัน เสียชีวิต แม่ตัดพ้อรู้ตัวคนร้ายแต่จับไม่ได้

เด็กชายวัย 12 ขวบ โดนลูกหลงวัยรุ่นยิงกัน เสียชีวิต แม่ตัดพ้อรู้ตัวคนร้ายแต่จับไม่ได้

เด็กชายวัย 12 ขวบ โดนลูกหลงวัยรุ่นยิงกัน เสียชีวิต แม่ตัดพ้อรู้ตัวคนร้ายแต่จับไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่วอนตำรวจเร่งติดตามตัวคนก่อเหตุยิงในงานเลี้ยงวันเกิด เป็นเหตุให้ลูกชายวัย 12 ปีถูกลูกหลงเสียชีวิต

(22 ธ.ค. 63) เวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 69 บ้านหนองอีโต่ง หมู่ 3 ต.ธาตุ อ.วังหิน จ.ศรีสะเกษ หลังจากที่มีผู้โพสต์เฟซบุ๊กข้อความว่า “ลูกหนูโดนยิงถูกลูกหลงวัยรุ่นตีกันในงานวันเกิด แต่ตำรวจจับคนร้ายไม่ได้ ทั้งๆ ที่รู้ตัวคนยิง ขอทุกคนช่วยหาเบาะแสนะคะ ช่วยกันแชร์เยอะๆนะคะ” จึงได้สอบถามหาผู้โพสต์จนทราบว่าอยู่ที่บ้านดังกล่าว เมื่อไปถึง ได้พบกับ

นางวาสนา อายุ 39 ปี เจ้าของบ้านดังกล่าว แม่ของ น้องปลื้ม อายุ 12 ปีผู้เสียชีวิต และเป็นผู้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก ซึ่งที่บ้านกำลังช่วยกันเก็บข้าวของ หลังจากที่ได้ทำการฌาปนกิจศพน้องปลื้มไป

นางวาสนา ได้เล่าว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 16 ธ.ค. 63 ที่ผ่านมา ที่วัดบ้านหนองอีโต่ง ต.ธาตุ อ.วังหิน จ.ศรีสะเกษ โดยเธอได้พา น้องปลื้ม อายุ 12 ปี ลูกชาย ไปงานวันเกิดของคนในหมู่บ้าน ซึ่งทางเจ้าของวันเกิดได้มีรถแห่มาแสดงดนตรีด้วย ซึ่งลูกชายก็ได้ไปเล่นกับเพื่อนตามประสาเด็ก จนกระทั่งถึงเวลาประมาณห้าทุ่ม งานใกล้จะเลิกและทุกคนในหมู่บ้านก็ต่างทยอยกันกลับบ้าน เธอจึงได้ไปเรียกให้ลูกชายกลับบ้าน

แต่ปรากฏว่ามีคนในหมู่บ้านมาบอกกับเธอว่า มีกลุ่มวัยรุ่นต่างถิ่นที่มานั่งดื่มสุราอยู่หน้าวัดบ้านหนองอีโต่ง ชักอาวุธปืนมายิงคู่อริ จำนวน 5 นัด ทำให้น้องปลื้ม ลูกชายของเธอที่อยู่ใกล้บริเวณนั้น ถูกลูกหลงยิงเข้าที่บริเวณซี่โครงฝั่งขวา ตัดเข้าที่หัวใจแล้วมาทะลุออกซี่โครงฝั่งซ้าย จนล้มลงไปกับพื้น พอเธอวิ่งออกมาหาลูกชายก็เห็นว่าลูกชายนอนจมกองเลือด หายใจรวยริน และพยายามจะเรียกชื่อเธอ ก่อนที่จะมีเจ้าหน้าที่มาปั๊มหัวใจและพาโรงพยาบาล แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถยื้อชีวิตลูกชายเธอเอาไว้ได้ จนทำให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

หลังจากนั้นญาติก็ได้นำศพลูกชายมาประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่บ้าน และได้ประกอบพิธีฌาปนกิจไปแล้ว และที่เธอได้ออกมาโพสต์บนเฟซบุ๊กส่วนตัว เนื่องจากว่าจนถึงตอนนี้ตำรวจยังไม่สามารถจับคนร้ายตัวจริงมารับโทษได้ แม้จะมีการออกหมายจับไปแล้วตั้งแต่วันที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมา เธอจึงอยากออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับลูกชายของเธอ เพราะเด็กอายุเพียง 12 ปี ที่ไม่ได้รู้เรื่องอะไรเลย ต้องมาเจอกับเหตุการณ์อะไรแบบนี้

สำหรับเหตุการณ์นี้ไม่ได้มีแค่น้องปลื้มคนเดียวที่ถูกกระสุนปืนจากกลุ่มผู้ก่อเหตุ แต่ยังมี นายรังสรรค์ อายุ 28 ปี โดนยิงเข้าที่แขนขวาจนกระดูกแตก และ นายณัฐวัฒน์ อายุ 21 ปี ถูกแขนขวา 1 นัด มือขวา 1 นัด และหลังอีก 1 นัด ซึ่งทั้งสองคนยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลวังหิน จ.ศรีสะเกษ

โดยนายสาคร อายุ 48 ปี พ่อของนายณัฐวัฒน์ ผู้ได้รับบาดเจ็บ บอกว่า ในคืนเกิดเหตุ คุณหมอก็ได้โทรมาบอกกับตนว่าลูกชายถูกยิงอาการสาหัส พร้อมกับบอกให้ทำใจเผื่อเอาไว้ แต่สุดท้ายหมอก็สามารถช่วยชีวิตลูกชายตนเอาไว้ได้ ทำให้ตอนนี้อาการดีขึ้นเรื่อยๆ และสามารถพูดคุยได้บ้างแล้ว โดยลูกชายได้บอกว่ารู้จักกับกลุ่มผู้ก่อเหตุ เนื่องจากว่าเคยมีเรื่องทะเลาะกันมาก่อน จึงทำให้ในคืนเกิดเหตุ กลุ่มผู้ก่อเหตุตั้งใจจะยิงลูกชายของตน จนมีกระสุนพลาดไปถูกเด็กจนเสียชีวิตไปด้วย ซึ่งเท่าที่ได้คุยกับลูกชาย ในคืนเกิดเหตุลูกชายตั้งใจจะไปเที่ยวงานเท่านั้น และไม่ทราบมาก่อนด้วยว่าจะมีคู่อริมาดักยิงด้วย

ส่วนความคืบหน้าทางด้านคดี พ.ต.อ.อิทธิโชติ ไชยมงคล ผกก. สภ.วังหิน จ.ศรีสะเกษ หลังจากเกิดเหตุก็ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนเร่งสืบสวนติดตามรวบรวมพยานหลักฐาน มัดตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ จนได้มีการขอศาลออกหมายจับผู้ก่อเหตุไปตั้งแต่วันที่ 18 ธ.ค. ที่ผ่านมาแล้ว เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายน่าจะยังกบดานอยู่ในพื้นที่ จึงได้มีการสั่งให้ชุดสืบสวนเร่งติดตามจับกุมตัวมาลงโทษให้ได้โดยเร็วที่สุด

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook