2 รายซ้อน! ชัยภูมิพบผู้ป่วยโควิด-19 เป็นแม่ค้าขายอาหารทะเล-ลูกสาววัย 15 ปี

2 รายซ้อน! ชัยภูมิพบผู้ป่วยโควิด-19 เป็นแม่ค้าขายอาหารทะเล-ลูกสาววัย 15 ปี

2 รายซ้อน! ชัยภูมิพบผู้ป่วยโควิด-19 เป็นแม่ค้าขายอาหารทะเล-ลูกสาววัย 15 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชัยภูมิพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 2 รายซ้อน เป็นแม่ค้าขายอาหารทะเล เดินทางไปรับอาหารมาจากสมุทรสาคร ยังมีอีก 5 ราย อยู่ระหว่างรอผลตรวจ

บ่ายวันนี้ (23 ธ.ค.) เมื่อเวลา 14.30 น.ที่ห้องแถลงข่าวโควิด สนง.ประชาสัมพันธ์ จ.ชัยภูมิ ภายในศาลากลางจังหวัดชัยภูมิ นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วยนายแพทย์ดุสิต ขำชัยภูมิ รองนายแพทย์สาธารณะสุขจังหวัดชัยภูมิ ร่วมกันแถลงข่าวสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือ โควิด-19 ในจังหวัดชัยภูมิ หลังได้พบชาวภูเขียว เป็นแม่ค้าอาหารทะเล ที่รับอาหารทะเลมาจาก จ.สมุทรสาคร มีอาการป่วย และเข้ารักษาตัวที่ รพ.ภูเขียว 2 รายแม่ลูกกัน ส่วนอีกราย 5 ราย เป็นพ่อค้าอาหารทะเลชาวตำบลซับสีทอง อำเภอเมือง และชาวบ้านขาม อำเภอจัตุรัส อยู่ระหว่างรอผลตรวจในวันพรุ่งนี้ (24 ธ.ค.)

นายแพทย์ดุสิต ขำชัยภูมิ รองนายแพทย์สาธารณะสุขจังหวัดชัยภูมิ จากการตรวจอย่างละเอียด ผลตรวจหาเชื้อโควิด ผลออกมาเมื่อบ่ายวันนี้ (23 ธ.ค.) ผลออกมาเป็นบวกทั้ง 2 คน ขณะนี้ ทาง รพ.ภูเขียวได้รับตัวมากักบริเวณรักษาตัวแล้ว ส่วนอีกหนึ่งรายเป็นพ่อค้าอาหารทะเลชาวตำบลซับสีทอง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ และชาวตำบลบ้านขาม อำเภอจัตุรัส จำนวน 5 ราย อยู่ระหว่างรอผลตรวจ

ซึ่งในพื้นที่ อ.ภูเขี่ยว พบมีกลุ่มเสี่ยงสูง 10 ราย ให้กักตัวที่บ้าน 14 วัน และตั้งแต่วันนี้ (23 ธ.ค.) ได้มีการปิดตลาดตลาดสดของเทศบาลเทศบาลตำบลภูเขียว และเทศบาลตำบลธาตุทอง ปิดตลาดสด/ตลาดนัด จำนวน 3 วัน (ระหว่างวันที่ 23-25 ธ.ค.) เพื่อทำความสะอาดและป้องกันควบคุมโรค

  • พ่อค้าแม่ค้าและผู้ที่มาซื้อของในตลาดสดเทศบาลภูเขียว ในระหว่างวันที่ 1- 22 ธ.ค. 2563 มารายงานตัวที่ลานกีฬาต้านยาเสพติดเทศบาลภูเขียว เวลา 8.30-16.30 น. ในวันที่ 23-25 ธ.ค. 2563
  • ผู้ที่มาซื้อของในตลาดนัดบ้านหนองคัน ในระหว่างวันที่ 1-22 ธ.ค. 2563 ให้มารายงานตัวที่ รพ.สต.บ้านธาตุ เวลา 8.30-16.30 น. ในวันที่ 23-25 ธ.ค. 2563

สำหรับผู้ป่วยรายที่ 2 เพศหญิงอายุ 15 ปี อาชีพนักเรียนวิทยาลัยเทคโนโลยีชุมแพไทย-เยอรมัน จีเทค เป็นลูกสาวแม่ค้าอาหารทะเลที่ภูเขียว มีกลุ่มป่วยกลุ่มเสี่ยงและกลุ่มเสี่ยงสูง 10 ราย มีการค้นหากลุ่มเสี่ยง ในรถรับส่งนักเรียนวิทยาลัยเทคโนโลยีชุมแพไทย-เยอรมัน จีเทค เส้นทางบ้านหนองคัน-บ้านเพชร จำนวน 2 คัน และให้หยุดเดินรถและทำความสะอาดเป็นเวลา 3 วัน

สำหรับผู้มีความเสี่ยงให้ไปรายงานตัวที่ รพ.สต. ใกล้บ้าน และประสานสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น (สสอ.ชุมแพ) เพื่อค้นหาผู้สัมผัสเสี่ยงสูงและต่ำ เพิ่มเติมในวิทยาลัยเทคโนโลยีชุมแพไทย-เยอรมัน จีเทค (ชั้น ปวช. 1/1 จำนวน 53 คน)

ขณะที่ นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าฯ ชัยภูมิ กล่าวว่า หลังพบมีผู้ติดเชื้อโควิดในพื้นที่ อ.ภูเขียว ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงาน เข้มงวดในเรื่องความปลอดภัย ตลอดจนการตรวจคัดกรองที่เข้มงวด พร้อมสั่งปิดบริเวณนั้นทันที นอกจากนี้ ยังสั่งการให้ตรวจสอบทุกตลาดสดที่มีการจำหน่ายขายอาหารทะเลอย่างเข้มงวด

ในส่วนของการเตรียมจัดงานเจ้าพ่อพนาแล งานประจำปีของชาวชัยภูมิ รวมทั้งงานเคาร์ดาวรับปีใหม่ ที่ป่าหินงาม อ.เทพสถิต เบี้องต้น อยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะยังคงให้จัดงานต่อไปหรือไม่ โดยจะพิจารณาเฝ้าระวังเป็นรายวันหากพบว่าแนวโน้มการระบาดมากขึ้น ก็จะสั่งให้งดกิจกรรมที่รวมกลุ่มทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook