ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานี ประกาศงดจัดเคานต์ดาวน์-สวดมนต์ข้ามปี-งานวันเด็ก สกัดโควิด-19

ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานี ประกาศงดจัดเคานต์ดาวน์-สวดมนต์ข้ามปี-งานวันเด็ก สกัดโควิด-19

ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานี ประกาศงดจัดเคานต์ดาวน์-สวดมนต์ข้ามปี-งานวันเด็ก สกัดโควิด-19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่ ภายหลังจากที่มีการแพร่ระบาดจากจังหวัดสมุทรสาคร และกระจายไปตามภูมิภาคต่างๆของประเทศ ซึ่งล่าสุดจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้พบชายไทย 53 ปี กลับจากตลาดอาหารทะเล ใน จ.สมุทรสาคร และพบเชื้อโควิด-19 แต่ไม่อาการป่วย ซึ่งขณะนี้อยู่ในการดูแลของแพทย์ รพ.สุราษฎร์ธานี แยกให้อยู่ในห้องความดันลบเฝ้าดูอาการ แต่ยังไม่ได้ให้ยาเพราะผู้ติดเชื้อไม่มีอาการป่วยแต่อย่างใด และคอยตรวจสอบเป็นระยะจนกว่าจะพบว่าไม่มีเชื้อโควิด-19 จึงจะให้กลับบ้าน

ด้านทางจังหวัดสุราษฎร์ธานี ขอความร่วมมือห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าว เข้าหรือออกจากพื้นที่ที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรคระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 การดำเนินการและกำกับปฏิบัติการยกระดับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 การตั้งจุดตรวจ จุดสกัด จุดคัดกรอง เขตรอยต่อจังหวัด และอำเภอแหล่งท่องเที่ยว และตั้งชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็วเพื่อสกัดกั้นตรวจสอบ ป้องกันแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา ในสถานการณ์การแพร่ระบาดระลอกใหม่ (กรณีจังหวัดสมุทรสาคร) และขอความร่วมมือทุกภาคส่วน งดการจัดกิจกรรม ที่มีการรวมกลุ่มของประชาชน เช่น การจัดงานเลี้ยงปีใหม่ วันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ การสวดมนต์ข้ามปี กิจกรรมงานวันเด็ก กิจกรรมกีฬาการจัดเทศกาลต่างๆ

พร้อมได้มีการตั้งจุดคัดกรองจำนวน 8 จุด ประกอบด้วย จุดคัดกรองในพื้นที่ตำบลปากแพรก อำเภอดอนสัก เชื่อมต่อจังหวัดนครศรีธรรมราช, จุดคัดกรองอำเภอท่าชนะ, จุดคัดกรองอำเภอบ้านตาขุน, จุดคัดกรอง อำเภอเคียนซา, จุดคัดกรองตำบลเขานิพันธ์ อ.เวียงสระ, จุดคัดกรองอำเภอเกาะสมุย บริเวณท่าเทียบเรือและสนามบินเกาะสมุย และจุดคัดกรองตำบลเกาะเต่า อ.เกาะพะงัน ภายหลังจากที่ชายไทยชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานี อายุ 53 ปี ตรวจพบเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หลังจากเดินทางไปส่งกุ้งที่ตลาดไท จ.สมุทรสาคร ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการกักตัวไว้ที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานีแล้ว นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังได้ดำเนินการตรวจผู้ที่ใกล้ชิดดังกล่าวอีกจำนวน 21 คน เป็นผู้มีความเสี่ยงสูงจำนวน 11 คน และเสี่ยงต่ำจำนวน 10 คน

โดยนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ได้ขอความร่วมมือไปยังภาครัฐ เอกชน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้งดจัดกิจกรรมต่างๆ ที่มีประชาชนมารวมตัวกันเป็นจำนวนมากในระยะนี้ รวมทั้งให้ประชาชนมีการป้องกันตนเองโดยการใส่หน้ากากอนามัย หมั่นล้างมือให้สะอาด และเว้นระยะห่างทางสังคม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook