ชาวเน็ตรุมจวกพนักงานรถทัวร์ ห้ามสาวป่วยขึ้นรถกลับบ้าน อ้างผู้โดยสารคนอื่นรังเกียจ

ชาวเน็ตรุมจวกพนักงานรถทัวร์ ห้ามสาวป่วยขึ้นรถกลับบ้าน อ้างผู้โดยสารคนอื่นรังเกียจ

ชาวเน็ตรุมจวกพนักงานรถทัวร์ ห้ามสาวป่วยขึ้นรถกลับบ้าน อ้างผู้โดยสารคนอื่นรังเกียจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โลกโซเซียลถึงกับร้อน พากันรุมถล่มพนักงานรถทัวร์โดยสารคนหนึ่ง ในวันนี้ (24 ธ.ค.) เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า เจนจิตร เสนานุช โพสต์ข้อความ พร้อมวีดีโอ โดยระบุพิกัดอยู่ที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 ในกรุงเทพมหานคร ระบุว่า

"หนูเดินทางมาจาก เพชรบูรณ์ เมื่อวานเพื่อมาตรวจตา ที่โรงพยาบาลศิริราช ตรวจเสร็จหนูจะเดินทางกลับเพชรบูรณ์ เจ้าหน้าที่เขาไม่ให้หนูขึ้นรถ เข้าบอกว่าผู้โดยสารรังเกียจ ทั้งๆ ที่หนูชื้อตั๋วแล้ว หนูต้องไปคืนตั๋ว หนูขึ้นมารักษาตัวที่ 2-3 เดือน 10 กว่าปีแล้วนะที่ขึ้นๆ ลงๆ อยู่แบบนี้ หนูไม่คิดว่าจะเจออะไรแบบนี้ คำพูดที่เขาใช้กับหนูคำแรก หนูลืมกดวีดีโอ ค่ะแต่คนอื่นได้ยิน นี่หรือคนไทย " 

ส่วนคลิปที่โพสต์มาด้วยนั้น บันทึกนาทีที่หญิงสาวรายนี้ พูดคุยกับพนักงานประจำรถทัวร์ ด้วยเสียงร่ำไห้สะอึกสะอื้น บอกพนักงานว่า ไม่ต้องถ่ายค่ะ ไม่ให้หนูไปก็ไม่ต้องถ่าย นี่หรือค่ะคนไทย ทำไมค่ะ (สะอื้น) หนูเพิ่งมาจากเพชรบูรณ์เมื่อวาน หนูเดินทางมากลับเพชรบูรณ์วันนี้ แต่พนักงานรถไม่ให้หนูขึ้นรถ หนูซื้อตั๋วแล้วเรียบร้อย พนักงานคนนี้เขาให้ไปคืนตั๋วไม่ให้หนูกลับ แล้วหนูจะกลับยังไงคะ หนูไม่ได้เป็นโรคติดต่อ หนูเพิ่งออกจากโรงพยาบาลมา (เสียงสะอื้น) เพราะอะไรหรอคนอื่นขึ้นรถได้หมด แต่หนูทำไมขึ้นรถไม่ได้ จากนั้นในคลิปเป็นภาพรถทัวร์ค่อยๆถอยหลังออกจากชานชาลาไป 

หลังโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตจึงรู้สึกไม่พอใจและหลายคนแสดงความสงสาร ขณะที่บางส่วนรุมถล่มพนักงานประจำรถทัวร์ พร้อมชี้ช่องให้ร้องเรียนเอาผิดกับพนักงานและบริษัทรถทัวร์ 

ต่อมา หญิงสาวคนดังกล่าวนี้ ได้โพสต์ขึ้นมาอีกครั้งว่า ตอนนี้ หนูได้ขึ้นรถ 999 ลงหล่มเก่าค่ะ รถออกจากหมอชิต 2 ทุ่มค่ะ ขอบคุณทุกกำลังใจ และขอบคุณทุกคนที่ช่วยแชร์นะค่ะ 

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อทางโทรศัพท์กับหญิงสาวคนดังกล่าว ทราบชื่อว่าคือ นางสาวเจนจิตร เสนานุช เป็นชาวอำเภอหล่มเก่า เล่าว่า ตนเองเดินทางมาจาก อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ เมื่อวันอังคาร (22 ธ.ค.) เพื่อมาพบหมอที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร และกำลังจะเดินทางกลับ และซื้อตั๋วรถในเที่ยว 16.00 น.

ระหว่างที่กำลังเข้าคิวเพื่อเดินขึ้นรถ ก็มีการสอบถามว่าป่วยเป็นอะไร ผู้โดยสารท่านนั้นก็ตอบว่า เป็นแผลกดทับที่เท้าเดินไม่สะดวก จากนั้นมีการแจ้งให้รอเพื่อให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบก่อนว่า จะขึ้นรถได้ไหม แล้วมีเจ้าหน้าที่ขี่รถจักรยานยนต์มาตรวจ และแจ้งให้ไปคืนตั๋ว โดยไม่แจ้งเหตุผล แต่ภายหลังได้ยินจากที่เจ้าหน้าที่ของบริษัทรถทัวร์คุยกันเองว่า ผู้โดยสารที่จะร่วมเดินทางมาด้วยเขารังเกียจ ตนเองจึงรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก และตัดสินใจถ่ายคลิปลงโซเชียล ตามที่ปรากฏ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook