กระบี่พบสาวแบงก์ติดโควิด-19 พร้อมสามี หลังไปงานปาร์ตี้บิ๊กไบค์เกาะลันตา

กระบี่พบสาวแบงก์ติดโควิด-19 พร้อมสามี หลังไปงานปาร์ตี้บิ๊กไบค์เกาะลันตา

กระบี่พบสาวแบงก์ติดโควิด-19 พร้อมสามี หลังไปงานปาร์ตี้บิ๊กไบค์เกาะลันตา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จ.กระบี่ พบผู้ติดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เพิ่มอีก 2 คน ในวันนี้ (24 ธ.ค.) เป็นพนักงานธนาคารและสามี ที่คาดว่าติดเชื้อหลังจากไปร่วมปาร์ตี้สำหรับผู้ขับขี่จักรยานยนต์ขนาดใหญ่ (บิ๊กไบค์) บนเกาะลันตา จ.กระบี่ เมื่อไม่นานมานี้

เหตุนี้ทำให้ธนาคารกรุงเทพ สาขากระบี่ ถนนอุตรกิจ ในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ ปิดทำการชั่วคราว ในวันนี้ (24 ธ.ค.) โดยมีการปิดป้ายประกาศ ไว้ด้านหน้าธนาคาร ระบุว่ามีการปิดทำการ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

พนักงานหญิงของธนาคารรายดังกล่าว มีอาการป่วย จมูกไม่ได้กลิ่น และเข้าตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่ รพ.เอกชนใน ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ เมื่อวันอังคาร (22 ธ.ค.) โดยเข้าตรวจพร้อมกับสามี ซึ่งทำงานอยู่ในพื้นที่หาดอ่าวนาง ผลตรวจเมื่อคืนพุธ (23 ธ.ค.) พบผลเป็นบวก โรงพยาบาลจึงให้ทั้งคู่เข้ารับการรักษา และส่งตัวอย่างตรวจหาเชื้อเพื่อยืนยันอีกครั้ง 

ทีมสอบสวนโรค สสจ.กระบี่ ตรวจสอบไทม์ไลน์ของหญิงสาวรายดังกล่าว พร้อมกับสามี พบว่าตัวสามี มีประวัติไปร่วมในงานปาร์ตี้กลุ่มบิ๊กไบค์ ในโรงแรมอันดามัน ลันตา รีสอร์ท บนเกาะลันตา ระหว่างวันที่ 11-12 ธ.ค. ที่ผ่านมา และกลับบ้านเมื่อวันที่ 12 ธ.ค. ซึ่งงานปาร์ตี้ดังกล่าว มีผู้ติดเชื้อที่ยืนยันแล้ว 3 ราย เป็นชาว จ.ภูเก็ต กทม. และ จ.สมุทรสาคร 

​​นายสมบูรณ์ บุญกิตติชัยพันธ์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า หลังจากทราบการยืนยันผลทางห้องปฏิบัติการของผู้ป่วยยืนยัน 2 รายนี้ ซึ่งนับเป็นรายที่ 23 และรายที่ 24 ของจังหวัดกระบี่ ที่เป็นสามีภรรยากัน แล้วนั้น ทีมสอบสวนโรคสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกระบี่ ทีมสอบสวนโรคจากสำนักงานควบคุมโรค เขตสุขภาพที่ 11 และทีมสอบสวนโรคสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเกาะลันตา ลงพื้นที่ค้นหาและเก็บตัวอย่างผู้สัมผัส ส่งตรวจทั้งหมดแล้ว จำนวน 34 ราย เบื้องต้นผลยืนยันไม่พบเชื้อทั้งหมด

นายสมบูรณ์ บอกอีกว่า อย่างไรก็ตาม โรงแรมดังกล่าวปิดให้บริการไปตั้งแต่วันอังคาร (22 ธ.ค.) และทำความสะอาดพื้นที่โรงแรม ตามมาตรการของกรมควบคุมโรคแล้ว ส่วนพนักงานของโรงแรมทุกคนให้หยุดปฏิบัติหน้าที่และเข้ารับการตรวจคัดกรองโรค และแยกกักตัวเพื่อเฝ้าดูอาการ 14 วัน นับจากวันที่สัมผัสผู้ติดเชื้อ

ขณะเดียวกัน ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุขจังหวัดกระบี่ (ศบค.กระบี่) ขอความร่วมมือให้สถานประกอบการ ปิดสถานที่เสี่ยง เพื่อควบคุมโรคและสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน 

ส่วนโรงเรียนอนุบาลกระบี่ แจ้งเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ให้ทางผู้ปกครองมารับนักเรียนกลับบ้านทั้งหมด หลัทราบว่านักเรียนจากในพื้นที่ อ.เหนือคลอง ที่กลุ่มบิ๊กไบค์ดังกล่าวเดินทางไปทำกิจกรรมบนเกาะศรีบอยา และมีลูกของผู้ติดเชื้อเรียน เรียนภายในโรงเรียนด้วย

นายสุเทพ เปียกบุตร ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลกระบี่ ระบุว่า ตอนนี้ยังไม่มีเด็กติด แต่มีเด็กที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง เพื่อเป็นการป้องกับการระบาดที่อาจเกิดขึ้น จึงต้องปิดโรงเรียนชั่วคราวในวีนนี้กับวันพรุ่งนี้ ส่วนวันจันทร์จะเปิดหรือไม่ รอดูสถานการณ์อีกครั้งหนึ่ง  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook