บั้งไฟออกพรรษาระเบิดใส่คนดูตายคาที่1ศพ

บั้งไฟออกพรรษาระเบิดใส่คนดูตายคาที่1ศพ

บั้งไฟออกพรรษาระเบิดใส่คนดูตายคาที่1ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บั้งไฟออกพรรษาเมืองสองแควระเบิด ชาวบ้านเคราะห์ร้ายถูกพุ่งใส่หัวเละ จนจำหน้าไม่ได้ ส่วนคนจุดเผ่นหนี

อุบัติเหตุบั้งไฟระเบิดมีผู้เสียชีวิตครั้งนี้เปิดเผยเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 5 ตุลาคม ร.ต.อ.รัฐวรรษ พรมปลูก ร้อยเวร สภ.ชาติตระการ อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก ได้รับแจ้งเหตุบั้งไฟระเบิด มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง เหตุเกิดภายในวัดห้วยช้างแทง ต.สวนเมี่ยง อ.ชาติตระการ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ท.ชูศักดิ์ วัฒนโยธิน รอง ผกก.(ปป.) พ.ต.ต.ปรีชา รัตนวดี สว.สส. และเจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกเครื่องแบบ

หลังจากเจ้าหน้าที่เดินทางมาถึงวัด มีชาวบ้านหลายร้อยคนต่างแตกตื่น และมุงดูผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือ นายอำพล ทุอุดม อายุ 32 ปี ชาวบ้านหมู่ 19 ต.บ้านกลาง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก สภาพศพสวมเสื้อยืดสีเหลือง นุ่งกางเกงยีนขายาว ศีรษะถูกแรงอัดของบั้งไฟจนเละ จำเค้าหน้าเดิมไม่ได้ นอกจากนั้นยังมีผู้บาดเจ็บจำนวนหนึ่ง ชาวบ้านได้นำส่งโรงพยาบาลชาติตระการก่อนหน้านี้

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า วัดได้จัดงานบั้งไฟในเทศกาลออกพรรษา โดยมีชาวบ้านจำนวนมากต่างนำบั้งไฟของตนเองเข้าร่วมแข่งขันภายในงานครั้งนี้ หลังจากมีการจุดบั้งไฟพุ่งขึ้นฟ้า 1 ลูก จากนั้นมีการนำบั้งไฟลูกที่ 2 ขึ้นไปจุด ระหว่างนั้นเกิดปัญหาบั้งไฟไม่พุ่ง แต่ปรากฏว่าบั้งไฟหลุดจากแท่นจุดพุ่งลงด้านล่าง โดยไม่มีใครคาดคิดว่าบั้งไฟลูกดังกล่าวกลับพุ่งเข้าใส่กลุ่มชาวบ้านที่นั่งดูอยู่อย่างไม่ทันระวังตัว เป็นเหตุให้บั้งไฟพุ่งชนศีรษะนายอำพลเสียชีวิต

ในที่เกิดเหตุ พบหางบั้งไฟตกอยู่ไม่ไกลจากศพ ส่วนหัวบั้งไฟพุ่งออกไปไกลจากศพประมาณ 15 เมตร นอกจากนั้นชาวบ้านที่นั่งอยู่ใกล้กันยังได้รับบาดเจ็บ 2 คน ทราบชื่อต่อมาคือ นายทาย ธรรมกุ อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20 หมู่ 4 ต.สวนเมี่ยง อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก ได้รับบาดเจ็บกระดูกนิ้วมือขวาหักทั้ง 5 นิ้ว ส่วนอีกคนเป็นชายไม่ทราบชื่อถูกนำส่งสถานีอนามัย เนื่องได้รับบาดเจ็บไม่มาก หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ทราบว่าผู้ที่จุดบั้งไฟมรณะครั้งนี้มี 2 คน โดยมีหน้าที่นำบั้งไฟขึ้นไปตั้งบนแท่น และลงมือจุด ซึ่งขณะเกิดเหตุหลบหนีออกจากงานไปก่อนแล้ว

ส่วนผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่ได้ติดต่อญาติมารับศพที่โรงพยาบาล ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายพร้อมกับเพื่อนขี่รถจักรยานยนต์มาจาก ต.บ้านกลาง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก เพื่อมาติดต่อหาซื้อบั้งไฟไปจุดที่บ้านของตนเอง หลังจากเดินทางมาถึง อ.ชาติตระการ ทราบว่าที่วัดห้วยช้างแทง มีการจุดบั้งไฟแข่งขันกัน จึงพากันไปดู ขณะเกิดเหตุผู้ตายนั่งอยู่ห่างจากแท่นจุดบั้งไฟประมาณ 20-30 เมตร โดยมีชาวบ้านร่วม 300 คน นั่งดูบั้งไฟกันอย่างสนุกสนาน

หลังเกิดเหตุชาวบ้านพากันวิ่งหนีแตกกระเจิง อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะติดตามผู้ที่จุดบั้งไฟทั้งสองคนมาดำเนินคดีในข้อหาประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิตต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook