ชัยภูมิ พบคนติดโควิดรายที่ 4 คาดติดเชื้อหลังรับอาหารทะเลสมุทรสาครมาขาย

ชัยภูมิ พบคนติดโควิดรายที่ 4 คาดติดเชื้อหลังรับอาหารทะเลสมุทรสาครมาขาย

ชัยภูมิ พบคนติดโควิดรายที่ 4 คาดติดเชื้อหลังรับอาหารทะเลสมุทรสาครมาขาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายวชิระ บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุข จ.ชัยภูมิ แถลงข่าววันนี้ (24 ธ.ค.) เกี่ยวกับสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ใน จ.ชัยภูมิ ว่าพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (SARS-CoV-2) อีก 1 คน เป็นรายที่ 4 ของระลอกล่าสุดใน จ.ชัยภูมิ

ผู้ติดเชื้อคนดังกล่าวเป็นผู้หญิงที่รับอาหารทะเลมาจาก จ.สมุทรสาคร เป็นชาว ต.ซับสีทอง อ.เมืองชัยภูมิ จ.ชัยภูมิ

ขณะเดียวกันผลตรวจหาเชื้อของแม่ค้าอาหารทะเลที่ อ.จัตุรัส ออกมาว่าไม่ว่าป่วยด้วยโรคโควิด-19

ส่วนโรงเรียนเมืองพญาแลวิทยา อ.เมืองชัยภูมิ สั่งปิดเรียนด่วนวันศุกร์ (25 ธ.ค.) แต่จะกลับมาเปิดเรียนอีกครั้งในวันจันทร์ (28 ธ.ค.)

ที่ผ่านมา จ.ชัยภูมิ ใช้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หลายมาตรการ อย่างเช่นการปิดตลาดสดของเทศบาลตำบลภูเขียวและเทศบาลตำบลธาตุทองชั่วคราว นอกจากนี้ยังปิดตลาดสดและตลาดนัดอื่นๆ เป็นระยะเวลา 3 วัน (23-25 ธ.ค.) เพื่อทำความสะอาดและป้องกันควบคุมโรค

นอกจากนี้ ยังเปิดให้พ่อค้า แม่ค้า และผู้ที่มาซื้อสินค้าในตลาดสดเทศบาลภูเขียว ระหว่างวันที่ 1-22 ธ.ค. มารายงานตัวที่ลานกีฬาต้านยาเสพติดเทศบาลตำบลภูเขียว ระหว่างเวลา 08.30-16.30 น. วันที่ 23-25 ธ.ค. ด้วย

ส่วนผู้ที่มาซื้อสินค้าที่ตลาดนัดบ้านหนองคัน ระหว่างวันที่ 1-22 ธันวาคม 2563 ให้มารายงานตัวที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) บ้านธาตุ เวลา 8.30-16.30 น. วันที่ 23-25 ธันวาคม 2563 

ย้อนเคสที่ 2 ชัยภูมิ

สำหรับผู้ป่วยรายที่ 2 เพศหญิงอายุ 15 ปี เป็นนักเรียนวิทยาลัยเทคโนโลยีชุมแพไทย-เยอรมัน จีเทค เป็นลูกสาวแม่ค้าอาหารทะเลที่ภูเขียว มีกลุ่มเสี่ยงและกลุ่มเสี่ยงสูง 10 ราย ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ค้นหากลุ่มเสี่ยงในรถรับส่งนักเรียนวิทยาลัยเทคโนโลยีชุมแพไทย-เยอรมัน จีเทค เส้นทางบ้านหนองคัน-บ้านเพชร จำนวน 2 คันแล้ว และให้หยุดเดินรถและทำความสะอาดเป็นเวลา 3 วัน

สำหรับผู้มีความเสี่ยงให้ไปรายงานตัวที่ รพ.สต. ใกล้บ้าน และประสานสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น (สสอ.ชุมแพ) เพื่อค้นหาผู้สัมผัสเสี่ยงสูงและต่ำเพิ่มเติมในวิทยาลัยเทคโนโลยีชุมแพไทย-เยอรมัน จีเทค (ชั้น ปวช. 1/1 จำนวน 53 คน) ตลอดจนมีการตรวจคัดกรองที่เข้มงวด ให้ตรวจสอบทุกตลาดสดที่มีการจำหน่ายขายอาหารทะเลอย่างเข้มงวด

งานเจ้าพ่อพญาแล ยังรอดูสถานการณ์

ส่วนของการเตรียมจัดงานเจ้าพ่อพญาแล งานประจำปีของชาวชัยภูมิ เบี้องต้นอยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะยังคงให้จัดงานต่อไปหรือไม่ โดยจะพิจารณาเฝ้าระวังเป็นรายวันหากพบว่าแนวโน้มการระบาดมากขึ้น ก็จะสั่งให้งดกิจกรรมที่รวมกลุ่มทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook