แม่คาใจรับลูก 3 ขวบกลับจากโรงเรียน เจอรอยแผลปริศนาก้น-ขา โร่ถามครูยันไม่ได้ทำร้าย

แม่คาใจรับลูก 3 ขวบกลับจากโรงเรียน เจอรอยแผลปริศนาก้น-ขา โร่ถามครูยันไม่ได้ทำร้าย

แม่คาใจรับลูก 3 ขวบกลับจากโรงเรียน เจอรอยแผลปริศนาก้น-ขา โร่ถามครูยันไม่ได้ทำร้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางสกุณา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี ชาว อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ผู้ปกครองของ ด.ญ.บิว (นามสมมุติ) วัย 3 ขวบ เรียกร้องให้โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน อ.นางรอง ตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังจากเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. วันพุธ (23 ธ.ค.)  ตนเดินทางไปรับลูกสาวกลับจากโรงเรียนตามปกติ แต่พอถอดเสื้อผ้าออกจะพาลูกสาวไปอาบน้ำก็ต้องตกใจเมื่อเห็นรอยแผลที่บริเวณก้นและขาข้างขวาของลูกสาว

เหตุนี้ตนจึงโทรศัพท์ไปสอบถามครูที่โรงเรียน แต่ครูกลับตอบกลับมาว่าไม่รู้ไปโดนอะไร ทำให้รู้สึกไม่พอใจเพราะตอนอยู่โรงเรียนลูกอยู่ในความดูแลของครูแต่ทำไมไม่รู้ว่าโดนอะไร จึงโพสต์เรื่องนี้ลงเฟซบุ๊ก พร้อมทั้งพาลูกไปหาหมอที่โรงพยาบาลนางรอง แต่หมอเด็กออกเวรไปแล้ว จึงพาลูกไปคลินิกแห่งหนึ่ง

หลังจากหมอที่คลินิกตรวจดูก็ลงความเห็นเบื้องต้น 3 กรณี คือ

  1. เด็กอาจจะเล่นเครื่องเล่นพวกสไลเดอร์เลยทำให้เกิดแผล
  2. อาจโดนความร้อนหรือน้ำร้อนลวก
  3. อาจเกิดจากแมลงหางก้นกระดกต่อย

ต่อมาหมอให้ยามาทาและรับประทานด้วย แต่หากแผลเกิดพุพองหรือไม่ดีขึ้นก็ให้กลับไปตรวจดูอีกครั้ง

ผู้ปกครอง บอกอีกว่า ตนไม่ได้จะเอาเรื่อง แต่อยากให้ทางโรงเรียนตรวจสอบข้อเท็จจริงและออกมาชี้แจง ว่าบาดแผลที่เกิดขึ้นกับลูกเกิดจากอะไร และอยากให้ครูดูแลเด็กให้ดีกว่านี้ เพราะผู้ปกครองไว้วางใจจึงนำลูกมาเรียนที่นี่ 

ครูประจำชั้นลั่นอยากให้ตรวจสอบเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังโรงเรียนเอกชนดังกล่าว พบกับนางสาวกาญจนา หรือครูจิ๋ม ครูประจำชั้นห้องเตรียมอนุบาล (ห้อง 2) บอกว่าตนสอนที่โรงเรียนแห่งนี้มา 8 ปีแล้ว ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย ส่วนกรณีที่ผู้ปกครองติดใจเรื่องรอยแผลที่ก้นและขาของน้องบิว วัย 3 ขวบนั้น ตนสอบถามจากครูพี่เลี้ยงแล้วก็ยืนยันว่าไม่ได้ตีหรือทำร้ายน้อง เพราะตอนที่อยู่โรงเรียนน้องก็เข้าห้องน้ำเองได้ตามปกติ ไม่ได้ร้องหรือบอกว่าเจ็บเลยจึงไม่มีใครสังเกตเห็นว่ามีแผลที่ก้นน้องหรือไม่

นางสาวกาญจนา พูดต่อไปว่า เท่าที่เห็นในภาพที่ผู้ปกครองส่งมาให้ดู  คาดว่าน่าจะเป็นแผลที่เกิดขึ้น 2–3 วันแล้วไม่น่าจะเพิ่งเกิดเมื่อวาน แต่แม่บอกว่าเห็นแผลเมื่อวาน ซึ่งครูเองก็ยืนยันด้วยความบริสุทธิ์ใจว่าไม่ได้ทำร้ายน้องอย่างแน่นอน ส่วนแผลจะเกิดจากอะไรนั้นก็อยากให้มีการตรวจสอบให้ชัดเจนเช่นกัน เพื่อจะได้หาทางป้องกันแก้ไข ส่วนที่ผู้ปกครองนำไปโพสต์ลักษณะเหมือนเด็กถูกกระทำนั้นก็ทำให้ครู และโรงเรียนเสียหาย ก็อยากจะพูดคุยชี้แจงกับผู้ปกครองให้เข้าใจเหมือนกัน  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook