บึ้มบ้านกำนันเมืองลพบุรียิงซ้ำเมียดับ-ลูก5ขวบเจ็บ

บึ้มบ้านกำนันเมืองลพบุรียิงซ้ำเมียดับ-ลูก5ขวบเจ็บ

บึ้มบ้านกำนันเมืองลพบุรียิงซ้ำเมียดับ-ลูก5ขวบเจ็บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บึ้มบ้านกำนันดัง ขณะเมีย-ลูก 5 ขวบ ขับรถเข้ามาจอด ไล่ยิงซ้ำ แม่ดับ ลูกรอดปาฏิหาริย์ เชื่อปมการเมืองท้องถิ่น

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 5 ตุลาคม ร.ต.ท.ไพโรจน์ บุญยินดี ร้อยเวร สภ.โคกเจริญ รับแจ้งเหตุเกิดระเบิดมีผู้เสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 21 หมู่ 7 ต.ยางราก อ.โคกเจริญ จ.ลพบุรี จึงนำกำลังไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.โสภณ ตรีสุคนธ์ ผกก.สภ.โคกเจริญ และแพทย์เวรโรงพยาบาลโคกเจริญ

ที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวของนายเว้ง ใจหาญ กำนัน ต.ยางราก อ.โคกเจริญ ที่โรงจอดรถข้างบ้านมีรถยนต์จอดอยู่ 2 คัน คือ รถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีดำ ทะเบียน ว 9490 กรุงเทพมหานคร สภาพด้านขวาได้รับความเสียหายเป็นรูหลายแห่ง กระจกด้านข้างแตก ยางรั่ว ข้างรถมีหลุมระเบิดกว้างประมาณ 20 เซนติเมตร ภายในรถและที่พื้นพบรอยเลือดหยดเป็นทางเข้าไปในบ้านพัก อีกคันเป็นรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไทเกอร์ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน บร 4795 ลพบุรี ที่ประตูด้านคนขับพบศพ น.ส.ธนพร ชุมมาตร อายุ 44 ปี ภรรยาของนายเว้ง และ ด.ญ.ปรปัตร ใจหาญ ลูกสาวอายุ 5 ขวบ นั่งร้องไห้ด้วยความเจ็บปวดจากบาดแผลที่ถูกสะเก็ดระเบิดที่น่องขวา เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลโคกเจริญ

ใกล้จุดเกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกเกลื่อนพื้น 9 ปลอก เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ถ่ายภาพและจดบันทึกที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนนายเว้ง ให้การว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาพาครอบครัวไปทำบุญที่วัดในหมู่บ้าน โดยขับรถกระบะวีโก้ สีดำ ซึ่งใช้เป็นประจำออกไป ส่วนรถกระบะอีกคันจอดไว้ที่บ้านในโรงจอดรถ แต่เนื่องจากมีการจัดงานแข่งขันกีฬาในชุมชน จึงให้ภรรยากับลูกสาวขับรถไปซื้อของในตัวอำเภอโคกเจริญ กระทั่งช่วงเกิดเหตุทราบว่าภรรยาขับรถกลับเข้ามาที่โรงจอดรถ

"ขณะที่รถจอดสนิท ลูกเมียผมกำลังเดินลงจากรถ จากนั้นเสียงระเบิดดังลั่นที่ข้างรถด้านคนขับ เป็นเหตุให้เมียและลูกได้รับบาดเจ็บจากสะเก็ดระเบิด พอเมียผมตั้งสติได้ก็วิ่งเข้าไปในบ้านพัก พบคนร้ายที่ซุ่มรออยู่ข้างบ้านใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงสวนออกมา เมียผมวิ่งหนีกลับมาที่โรงจอดรถอีกครั้ง แล้วเปิดประตูรถกระบะอีกคันติดเครื่องจะพาลูกหนี แต่ถูกคนร้ายยิงทะลุกระจกด้านขวาทำให้ถูกกระสุนเจาะเข้าปากและแก้มซ้าย กระสุนฝังในเสียชีวิตทันที คนร้ายวิ่งมาเปิดประตูดูให้แน่ใจว่าเสียชีวิตหรือไม่ ทำให้ศพตกลงมากองอยู่ข้างรถ" นายเว้งกล่าว

ส่วนสาเหตุการลอบสังหารนั้น นายเว้งยืนยันว่า มาจากปัญหาการเมืองท้องถิ่น เนื่องจากเพิ่งมีการเลือกตั้งนายก อบต. ถึงขั้นมีการประกาศเอาชีวิตกัน

"เชื่อว่าคนร้ายหวังเอาชีวิตผม แต่เมียมารับเคราะห์แทน ส่วนคนเลี้ยงวัวของผมหลบหนีไป หลังถูกคนร้ายตามยิงไปด้วย" นายเว้ง กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook