ขานรับมาตรการภาครัฐ ‘ททท’ ร่วมกับ ‘ไอคอนสยาม’ ปรับรูปแบบการจัดงาน“Amazing Thailand Countdown 2021”

ขานรับมาตรการภาครัฐ ‘ททท’ ร่วมกับ ‘ไอคอนสยาม’ ปรับรูปแบบการจัดงาน“Amazing Thailand Countdown 2021”

ขานรับมาตรการภาครัฐ ‘ททท’ ร่วมกับ ‘ไอคอนสยาม’ ปรับรูปแบบการจัดงาน“Amazing Thailand Countdown 2021”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ ไอคอนสยาม พร้อมด้วยพันธมิตรทุกภาคส่วนทั้งรัฐ เอกชน ชุมชน และผู้ประกอบการริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ปรับรูปแบบการจัดงาน “Amazing Thailand Countdown 2021” - Celebrate The Spirit of Thailand  ในวันที่ 31 ธันวาคม 2563  ณ ริเวอร์พาร์ค ไอคอนสยาม ในรูปแบบ New Normal โดยยังคงชูความเป็นแลนด์มาร์คงานเคาท์ดาวน์สุดยิ่งใหญ่ตระการตาของประเทศไทย เพื่อตอกย้ำให้แม่น้ำเจ้าพระยาเป็นจุดหมายปลายทางแห่งการท่องเที่ยวที่สำคัญของกรุงเทพมหานครและประเทศไทย ตลอดจนเป็น Global Countdown Destination ของการเฉลิมฉลองค่ำคืนเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก โดยยังมีการจุดพลุรักษ์โลกสุดตระการตาจำนวนกว่า 25,000 ดอก บนโค้งน้ำเจ้าพระยาระยะทาง 1,400 เมตร รวม 7 องก์ เสมือนเป็นการส่งกำลังใจจากประเทศไทยให้กับผู้คนทั่วโลก เพื่อก้าวผ่านปีที่ยากลำบาก ไปสู่การเริ่มต้นศักราชใหม่ด้วยพลังใจที่เข้มแข็ง พร้อมปฏิบัติตามมาตรการของสำนักงานศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กระทรวงมหาดไทย (ศบค.มท.) อย่างเคร่งครัด  โดยยกเลิกการจัดคอนเสิร์ต และเน้นการถ่ายทอดสดทั้งทางโทรทัศน์ และช่องทางออนไลน์ให้ชมถึงบ้าน

นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัทไอคอนสยาม จำกัด กล่าวถึงการจัดกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ในรูปแบบ New Normal ครั้งนี้ว่า “ตามที่มีประกาศจาก ศบค.ทางไอคอนสยามตอบรับนโยบายดังกล่าว โดยยกเลิกคอนเสิร์ตทั้งหมด คงไว้แต่กิจกรรมการแสดงพลุรักษ์โลกสุดตระการตาที่ทำจากข้าวเหนียวไทย นวัตกรรมการสร้างสรรค์พลุแบบรักษ์โลกจากญี่ปุ่นซึ่งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม  ภายใต้แนวคิด “มหัศจรรย์ความสุขเหนือสายน้ำ” จำนวนกว่า 25,000 ดอก บนโค้งน้ำเจ้าพระยาระยะทาง 1,400 เมตร ที่จะส่องแสงเปล่งประกายในยามค่ำคืน ประกอบด้วยพลุ 7 องก์ สื่อความหมายถึงความหวัง ความศรัทธา ความรุ่งเรือง และความสุข เพื่อเป็นการส่งต่อความหวังและกำลังใจจากประเทศไทยยังผู้คนทั่วโลก ให้ก้าวข้ามผ่านวิกฤตการณ์และเริ่มต้นศักราชใหม่ด้วยพลังใจที่เข้มแข็ง ดังนี้

องค์ที่ 1 - Big Hope : ความหวังอันยิ่งใหญ่ สว่างไสว โชติช่วง พลุองก์แรกที่ฉาบท้องฟ้าอันมืดมิดให้สว่างไสว เปรียบดังความหวังที่เป็นเหมือนแสงไฟที่ปลายอุโมงค์ อันจะเป็นแรงผลักดันให้ก้าวเดินไปข้างหน้าอย่างไม่ย่อท้อ

องค์ที่ 2 - Believe : ความเชื่อมั่น ความศรัทธา และมุ่งมั่น  พลุหลากหลายรูปแบบทยอยกันแต่งแต้ม อวดแสงสีที่สวยงามจนเต็มผืนฟ้า เช่นเดียวกับ ความเชื่อมั่น ความศรัทธา และความมุ่งมั่น ที่จะช่วยเติมเต็มให้การเดินทางไปสู่สิ่งที่หวังเป็นจริงได้

องค์ที่ 3 - Brilliant Life : การไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ พลุรูปทรงหัวใจขนาดใหญ่ แทนชีวิตที่เติมเต็มไปด้วยวงล้อมแห่งความห่วงใยในสุขภาพ อันเป็นพื้นฐานแห่งการดำรงอยู่สำหรับทุกผู้คนในสังคม ที่ต้องดำเนินชีวิตด้วยความเข็มแข็งทั้งร่างกายและจิตใจ

องค์ที่ 4 - Beautiful World : การจรรโลงโลก ให้งดงามน่าอยู่ พลุดอกไม้หลากสี เป็นตัวแทนของการมองโลกในแง่ดี บ่มเพาะสิ่งที่สวยงามที่ได้พบเจอ แม้เพียงเล็กน้อย ให้เติบโตและเบ่งบานในหัวใจ ใช้เป็นพลังบวกในการดำเนินชีวิต

องค์ที่ 5 - Blooming Wealth presented by ธนาคารกสิกรไทย พลุสีเขียว ที่หมายถึงความอุดมสมบูรณ์ และพลุสีทอง ที่เป็นสัญลักษณ์ของความรุ่งเรือง เฟื่องฟู พลุทั้งสองสีประดับประดาเต็มท้องฟ้า และสะท้อนยังผืนน้ำ เป็นสัญลักษณ์แสดงถึงความเจริญของประเทศไทยในทุกด้าน

องค์ที่ 6 - Be Together presented by ทรู คอร์ปเปอเรชั่น พลุโทนสีแดง ไม่ว่าจะเป็นขนาดเล็ก หรือใหญ่ พร้อมใจกันปรากฏสู่สายตาจนเต็มท้องฟ้าเปรียบได้กับความสามัคคี และการรวมพลังใจ พลังกาย เพื่อสร้างสรรค์โลก และเพื่ออนาคตข้างหน้าที่สว่างสดใส

องค์ที่ 7 - Best Begin : จุดเริ่มต้นแห่งความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ ความตระการตาของพลุที่ถูกยิงขึ้นสู่ท้องฟ้าอย่างต่อเนื่อง จนสว่างไสวไปทั้งผืนฟ้า ผืนดิน และผืนน้ำ เป็นสัญลักษณ์การเริ่มต้นสิ่งที่ดีงามในการก้าวเข้าสู่ปีใหม่ และแสงสว่างแห่งการเริ่มต้นความสัมพันธ์อันดีกับนานาประเทศ การต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกอีกครั้ง และจะเป็นปีที่ประเทศไทยและทั่วโลก จะได้พบกับความสุขและความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ในทุกมิติ 

อย่างไรก็ดี ไอคอนสยาม ยังคงดำเนินมาตรการดูแลสุขอนามัยและความปลอดภัยสูงสุดอย่างเข้มงวด  เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด- 19 ตอกย้ำความมั่นใจแก่พันธมิตร คู่ค้า ประชาชนที่มาใช้บริการและพนักงานเต็มรูปแบบในพื้นที่ทุกตารางนิ้ว โดยพร้อมให้ความร่วมมือกับทางสาธารณสุขและ ศบค. อย่างเต็มที่ นอกจากนี้เพื่อลดการแออัด และรักษาระยะห่างแบบ New Normal ในการมาร่วมงาน พร้อมกันนี้ ได้จัดให้มีการถ่ายทอดสด (Live) ผ่านทางโทรทัศน์ ช่อง 9 MCOT HD 30, ไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32 HD และช่องทางออนไลน์ผ่านเฟสบุ๊ค ICONSIAM, Thairath – ไทยรัฐออนไลน์ และ Khaosod – ข่าวสด และ TrueID  สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลไอคอนสยาม โทร. 1338

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook