ชัยภูมิพุ่งไม่หยุด พบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มอีก 2 ราย ติดเชื้อในครอบครัวเดียวกับผู้ป่วยก่อนหน้า

ชัยภูมิพุ่งไม่หยุด พบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มอีก 2 ราย ติดเชื้อในครอบครัวเดียวกับผู้ป่วยก่อนหน้า

ชัยภูมิพุ่งไม่หยุด พบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มอีก 2 ราย ติดเชื้อในครอบครัวเดียวกับผู้ป่วยก่อนหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 11.00 น.วันนี้ (25 ธ.ค.) ที่ห้องแถลงข่าวศูนย์ประชาสัมพันธ์สถานการณ์โควิด-19 สำนักงานประชาสัมพันธ์ จ.ชัยภูมิ ภายในศาลากลางจังหวัดชัยภูมิ นายแพทย์วชิระ บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ในฐานะโฆษกคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดชัยภูมิ ได้แถลงสถานการณ์ความคืบหน้า หลังวานนี้(24 ธ.ค.) มีผลตรวจยืนยันว่า จ.ชัยภูมิ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 3 ราย ในเขต อ.ภูเขียว ซึ่งเป็นหญิง 2 ราย อายุ 41 ปี และ 15 ปี ซึ่งเป็นแม่ลูกกัน มีอาชีพขายอาหารทะเล เดินทางไปรับอาหารทะเลมาขายมาจากตลาดมหาชัย จ.สมุทรสาคร รายที่ 3 เป็นผู้ป่วย ในพื้นที่ อ.เมืองชัยภูมิ เป็นชาย 1 ราย อายุ 23 ปี เดินทางไปรับอาหารทะเลมาขายมาจากตลาดทะเลไทย จ.สมุทรสาคร

ต่อมามีรายงานว่า พบผู้ป่วยรายที่ 4 เป็นหญิง อายุ 34 ปี ที่อยู่อำเภอเมืองชัยภูมิ มีอาชีพขายอาหารทะเลในตลาดสด และตลาดนัด ได้รับอาหารทะเลมาจากตลาดทะเลไทย จังหวัดสมุทรสาคร และ ผู้ป่วยรายที่ 5 เป็นชายไทย อายุ 25 ปี อาชีพขายอาหารทะเลตามตลาดนัด ใน.อ.หนองบัวแดง ซึ่งวันที่ 14 ธ.ค. 63 เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนบุคคลกับภรรยา ไปซื้ออาหารทะเล ที่ จ.สมุทรสงคราม กับมาบ้านที่ อ.หนองบัวแดง ก่อนที่จะเข้าตรวจหาเชื้อและพบติดเชื้อโควิด-19

ในขณะที่วันนี้ นายแพทย์วชิระ บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ในฐานะโฆษกคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดชัยภูมิ ได้แถลงผลตรวจพบผู้ติดเชื้ออีก 2 ราย ผลตรวจออกมาเมื่อเช้าวันนี้ โดย รายที่ 6 มีความสัมพันธ์เป็นสามีของรายที่ 4 หญิงอายุ 34 ปี และ รายที่ 7 เป็นหญิงสาวอายุ 17 ปี ขายอาหารทะเลกับมารดา ที่ อ.จัตุรัส ซึ่งเป็นการส่งสัญญาณว่ามีการติดเชื้อภายในครอบครัว

นายแพทย์วชิระ บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ในฐานะโฆษกคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดชัยภูมิ ยังบอกอีกว่า ทั้งนั้นเพื่อจำกัดไม่ให้เกิดการแพร่กระจายของเชื้อเป็นวงกว้างมากยิ่งขึ้น จะมีการค้นหารวมทั้งในทุกพื้นที่ ตามหมู่บ้าน ในชุมชนต่าง ๆ จะให้เจ้าหน้าที่ อสม. ออกค้นหาชาวบ้านกลุ่มเสี่ยงที่เคยสัมผัสกับผู้ที่เคยไปที่ จ.สมุทรสงครามอย่างต่อเนื่อง เพื่อเฝ้าระวังค้นหาผู้ติดเชื้อโควิดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในหมู่บ้านใด ที่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จะมีการพิจารณาให้มีการปิดตรวจสอบเพื่อคัดกรองการเข้าออกทุกหมู่บ้านชุมชนที่เป็นจุดเสี่ยง ที่พบผู้ติดโควิด-19ทุกรายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook