การ์ดไม่ตก! ดร.ฟอซีฉลองวันเกิดครบ 80 ปี ด้วยเซอร์ไพรส์สุดครีเอทจากภรรยา

การ์ดไม่ตก! ดร.ฟอซีฉลองวันเกิดครบ 80 ปี ด้วยเซอร์ไพรส์สุดครีเอทจากภรรยา

การ์ดไม่ตก! ดร.ฟอซีฉลองวันเกิดครบ 80 ปี ด้วยเซอร์ไพรส์สุดครีเอทจากภรรยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดร.แอนโธนี ฟอซี ผู้อำนวยการสถาบันโรคภูมิแพ้และโรคติดเชื้อแห่งชาติ และหนึ่งในคณะทำงานด้านไวรัสโคโรนาของทำเนียบขาว ผู้ได้ชื่อว่าเป็นวีรบุรุษในสถานการณ์ COVID-19 ของสหรัฐอเมริกา มีอายุครบ 80 ปี ในวันที่ 24 ธันวาคม ที่ผ่านมา และคริสติน เกรดี ภรรยาคู่ชีวิตของเขา ซึ่งเป็นนักจริยศาสตร์ชีวภาพของสถาบันสุขภาพแห่งชาติ สหรัฐฯ ก็มีวีธีการเซอร์ไพรส์วันเกิดสามีอย่างสร้างสรรค์ และที่สำคัญคือ “การ์ดไม่ตก”

ดร.ฟอซี ให้สัมภาษณ์กับ The Guardian ว่า ปกติแล้วเขาเป็นคนที่ถูกหลอกยากมาก แต่ภรรยาของเขาก็สามารถเซอร์ไพรส์วันเกิดเขาได้ทุกปี และในปีนี้ ทั้งคู่ตกลงกับลูกสาวทั้ง 3 คน ที่อาศัยอยู่ต่างเมือง ว่าจะไม่มีการเดินทางกลับมาเยี่ยมบ้านในวันคริสต์มาส

“เนื่องจากผมบอกให้ทุกคนในประเทศจำกัดการเดินทาง และผมก็ไม่อยากเป็นหนึ่งในเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ที่บอกใครต่อใครให้ทำนั่นทำนี่ แล้วก็ออกไปปาร์ตี้นอกบ้านเสียเอง” ดร.ฟอซีกล่าว

ดังนั้น เกรดีจึงบอกกับ ดร.ฟอซีว่า ในวันคริสต์มาสอีฟ เขาทั้งคู่จะรับประทานอาหารกันที่บ้านอย่างเงียบๆ และฉลองออนไลน์กับลูกๆ แทน

ดร.ฟอซีทำงาน 7 วันต่อสัปดาห์ ทว่าเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เกรดีบอกให้สามีของเธอกลับถึงบ้านตอน 17.30 น. เพื่อจะได้คุยกับลูกๆ และเนื่องจากงานของเขาถือว่ามีความเสี่ยงต่อชีวิต เจ้าหน้าที่รัฐที่คอยดูแลเขาจึงคอยกำชับว่าเขาต้องถึงบ้านตรงเวลา ซึ่ง ดร.ฟอซีเองก็ไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อจากนี้

เมื่อกลับถึงบ้าน เขาก็พบกับบรรดาเพื่อนสนิทราว 15 คน ที่ตะโกนว่า “เซอร์ไพรส์!” ผ่านวีดิโอคอล

เกรดีได้จัดการโทรเรียกเพื่อนๆ ของสามีทั้งที่อยู่ในสหรัฐฯ และต่างประเทศ เพื่อฉลองวันเกิดให้กับชายผู้ที่พยายามทำให้ทุกคนสามารถมาฉลองวันเกิดร่วมกันได้อย่างปลอดภัยอีกครั้ง เมื่อถามว่าเขาได้ทำอะไรบ้างในวันเกิด ดร.ฟอซีกล่าวว่า “ผมได้ทำไปหมดแล้วล่ะ”

ติดตามข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับ COVID-19 ได้ที่นี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook