อัล-ไกดาเริ่มซ่อนระเบิดในร่างกาย

อัล-ไกดาเริ่มซ่อนระเบิดในร่างกาย

อัล-ไกดาเริ่มซ่อนระเบิดในร่างกาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปารีส-ฝรั่งเศสเตือนอัล-ไกดาเริ่มซ่อนระเบิดในร่างกาย หลบหลีกการตรวจจับของเจ้าหน้าที่

หนังสือพิมพ์เลอ ฟิกาโรของฝรั่งเศส รายงานเมื่อวันจันทร์(5 ต.ค.) ว่า ผู้ก่อเหตุระเบิดพลีชีพที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มอัล-ไกดาของ นายโอซามา บิน ลาเดน เริ่มใช้วิธีซ่อนระเบิดไว้ในร่างกายในรูปแบบของยาเหน็บช่องคลอดหรือทวารหนัก เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจจับอันเข้มงวดของหน่วยรักษาความปลอดภัย

รายงานซึ่งอ้างข้อมูลจากดีซีอาร์ไอ สำนักงานต่อต้านก่อการร้ายที่ตั้งขึ้นใหม่ของฝรั่งเศส โดยอ้างอิงถึงเหตุการณ์ความพยายามลอบสังหารเจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน นาเยฟ พระโอรสในเจ้าชายนาเยฟ บิน อับดุลลาซิซ รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยของซาอุดีอาระเบีย ที่ผู้ก่อการร้ายใส่ระเบิดไว้ในร่างตัวเองเข้าไปก่อเหตุ แต่โชคดีที่เจ้าชายทรงได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

เจ้าหน้าที่กระทรวงมหาดไทยฝรั่งเศสคนหนึ่งเผยว่า การที่คนร้ายใช้วิธีนี้ ทำให้ไม่สามารถตรวจจับได้ และมือระเบิดพลีชีพจะต้องจุดระเบิดด้วยโทรศัพท์มือถือของตัวเอง ซึ่งเป็นสิ่งของที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของพระราชวังจะไม่ทันคิดได้ ว่าควรจะยึดโทรศัพท์มือถือเอาไว้

รายงานข่าวเผยอีกว่า เหตุการณ์นี้ทำให้มีการคิดถึงการติดตั้งเครื่องเอกซเรย์ ซึ่งสามารถตรวจจับระเบิดได้ แต่มีผลเสียคือ ราคาแพง และอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพของผู้โดยสารที่ต้องเดินผ่านเครื่องเอกซเรย์บ่อยจน อาจได้รับรังสีมากเกินไป นอกจากนี้การที่โทรศัพท์มือถือเป็นเครื่องส่งสัญญาณก็อาจทำให้ต่อไปพนักงาน ต้อนรับบนเครื่องบินต้องยึดโทรศัพท์ของผู้โดยสารเอาไว้ระหว่างอยู่บนเครื่องบิน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook