ตรังเจอรายแรก! ผู้ว่าฯ แถลงพบสาวติดโควิด-19 ไปสมุทรสาคร นั่งเครื่องกลับบ้าน

ตรังเจอรายแรก! ผู้ว่าฯ แถลงพบสาวติดโควิด-19 ไปสมุทรสาคร นั่งเครื่องกลับบ้าน

ตรังเจอรายแรก! ผู้ว่าฯ แถลงพบสาวติดโควิด-19 ไปสมุทรสาคร นั่งเครื่องกลับบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตรังเจอผู้ติดโควิด-19 แล้ว 1 ราย พบไทม์ไลน์เดินทางไปสมุทรสาคร นั่งเครื่องไทยไลอ้อนแอร์ เที่ยวบิน SL826 กลับบ้านวันที่ 21 ธ.ค. 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (25 ธ.ค.) เมื่อเวลา 16.00 น. ที่ศูนย์แถลงข่าวห้องลิบง ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วยนายแพทย์บรรเจิด สุขพิพัฒปานนท์ นายแพทย์สาธารณสุข จ.ตรัง นายแพทย์สมบัติ สธนเสาวภาคย์ ผู้อำนวยการ รพ.ตรัง พล.ต.ต.สันทัด วินสน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง และนายไกรสร โตทับเที่ยง หัวหน้ากลุ่มงานเวชกรรมสังคมโรงพยาบาลตรัง ร่วมกันแถลงข่าว กรณีจังหวัดตรังพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19 จำนวน 1 ราย เป็นเพศหญิง อายุ 31 ปี มีความเชื่อมโยงจากจังหวัดสมุทรสาคร

โดยเข้ารับการตรวจเมื่อวันที่ 22 ธ.ค. 2563 มีอาการไข้ ไอ ระคายคอ มีอุณหภูมิ 37.3 องศาเซลเซียส วันที่ 23 ธ.ค. ได้เก็บสิ่งส่งตรวจ วันที่ 24 ธ.ค. ผลจากแล็ปโรงพยาบาลตรังออกมาผลเป็นบวก และได้ส่งผลต่อไปยังศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ตรัง เพื่อเป็นการยืนยันอีกครั้ง ซึ่งผลของทางศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ได้ยืนยันผลเป็นบวก

ขณะนี้ผู้ป่วยเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลตรังสภาพอาการทั่วไปของคนไข้ไม่แสดงอาการรุนแรง จากการสอบสวนโรคคาดว่าน่าจะรับเชื้อจากการเดินทางไปสมุทรสาคร หรือที่ตลาดมหาชัยเมื่อวันที่ 19 ธ.ค.

สำหรับกลุ่มผู้ใกล้ชิดและผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ดังนี้ 1.กลุ่มคนที่อยู่ในครอบครัวเดียวกัน และ 2.ผู้โดยสารเดินทางโดยสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ โดยเดินทางวันที่ 21 ธ.ค. เที่ยวบิน SL826 โดยออกเดินทางจากกรุงเทพฯ เวลา 18.05 น. ถึงจังหวัดตรังเวลา 19.30 น.

จากการสอบสวนโรคพบว่า ผู้รายนี้เมื่อทราบว่าที่ จ.สมุทรสาคร มีการระบาดของโรค ก็มีความรับผิดชอบสูงต่อสังคมและประเทศชาติดีมาก ขณะเดินทางกลับมา จ.ตรัง โดยสารกับเครื่องบินก็สวมหน้ากากอนามัย มาถึงบ้านก็รีบแจ้งพ่อแม่ว่ามาจากสมุทรสาคร มีอาการไข้ อยู่แต่ในบ้านไม่ออกไปไหน จนมารับการตรวจที่โรงพยาบาลพบว่าติดเชื้อโควิด

ดังนั้นใน จ.ตรัง จะไม่มีคนอื่นรับเชื้อจากผู้ป่วยรายนี้ เพราะไม่ได้ออกไปไหนเลย ส่วนจะติดเชื้อจากสมุทรสาคร หรือติดเชื้อนั่งรถตู้จากกรุงเทพฯ ไปสมุทรสาคร หรือไปเยี่ยมเพื่อนที่สุรินทร์ อันนี้ไม่ทราบได้ 

ในส่วนของสายการบินที่ผู้ป่วยเดินทางมา ได้ประสานขอข้อมูลของสายการบิน 2 แถวหน้า และ 2 แถวหลังแล้ว เพื่อติดต่อให้เข้ารับการตรวจหาเชื้อ ส่วนบุคคลอื่นๆ ขอความร่วมมือให้ช่วยกักตัวเองเป็นเวลา 14 วัน ส่วนการเดินทางที่ไปจังหวัดอื่นๆ เช่น จ.สุรินทร์ ได้ประสานไปยังพื้นที่

ในส่วนของจังหวัดตรังขณะนี้เร่งติดตาม 4 กลุ่มเสี่ยง มากที่สุดคือคนขับรถขนส่งสินค้าไป-กลับ สมุทรสาคร พบแล้ว 82 คน ผลเป็นลบ 46 คน รอผล 36 คน กลุ่มที่ 2 แรงงานข้ามชาติที่ไปทำวีซ่า จ.สมุทรสาคร 8 คน ผลเป็นลบ กลุ่มที่ 3 ที่ไปมาตรัง-สมุทรสาคร 9 คน ผล 4 คนเป็นลบ รอผล 5 คน และกลุ่มที่ 4 แรงงานข้ามชาติที่ลักลอบเข้ามาในพื้นที่ อ.ห้วยยอด 2 คนผลเป็นลบ

นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า ไม่มีการล็อคดาวน์จังหวัดตรัง ยังสามารถเดินทางเข้าออกได้ตามปกติ หลังจากนี้จะมีการตั้งด่านคัดกรองผู้เข้าออกจังหวัดตรัง บนถนน 4 สายเข้า จ.ตรัง เพื่อสกัดกั้นแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้ามา และตั้งด่านเพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ทุกคนที่มาติดต่อสถานที่ราชการจะต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกคน และเจ้าหน้าที่จะตรวจร้านค้า ผู้ขายหน้ากากอนามัยห้ามขายเกินชิ้นละ 2.50 บาท หากขายเกินจะจับกุมดำเนินคดีทุกราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook