แวฮามะ ฟิต ไดกิ ทำยโส ตะบันหน้ากันเย็นนี้

แวฮามะ ฟิต ไดกิ ทำยโส ตะบันหน้ากันเย็นนี้

แวฮามะ ฟิต ไดกิ ทำยโส ตะบันหน้ากันเย็นนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เด่นเก้าแสน-คาเมดะ" ฉลุยผ่านตาชั่ง ผู้ท้าชิงแดนปลาดิบซ่าไม่เลิก ทำท่ายะโสใส่พร้อมจงใจบีบมือแชมป์โลกอย่างแรงในจังหวะจับมือกันหลังชั่ง สื่อยุ่นส่ายหัวบอกน่าอายนิสัยถ่อย ช่อง 3 ยิงสดวันนี้ 18.00 น. แชแม้ มั่นใจชนะชัวร์ ขณะที่ น้องเน ผงาดขึ้นครองแชมป์โลกมวยหญิง WBC หลังโชว์ฟอร์มเจ๋งเอาชนะคะแนนแชมป์โลกสาวบัลแกเรียที่โคราช
  
มนตรี วีระประวัติ ผู้สื่อข่าวกีฬาเดลินิวส์ รายงานจากเมืองโอซากา ประเทศญี่ปุ่น ว่า ศึกกำปั้นโลก WBA ระหว่าง "แวฮามะ" เด่นเก้าแสน กระทิงแดงยิม แชมป์โลกรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) สมาคมมวยโลก (WBA) ชาวไทย กับ ไดกิ คาเมดะ ผู้ท้าชิงจอมซ่า รองแชมป์อันดับ 11 ชาวญี่ปุ่น พร้อมแล้วที่จะฟาดปากในวันที่ 6 ต.ค. นี้ ที่ยิมเนเซียม โอซากาเซ็นทรัล เมืองโอซากา ประเทศญี่ปุ่น ช่อง 3 ถ่ายทอดสดเวลา 18.00 น. โดยล่าสุดเมื่อ 5 ต.ค. ที่ผ่านมา เวลา 11.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น มีการแถลงข่าวและชั่งน้ำหนักอย่างเป็นทางการ ที่โรงแรมเบย์ ทาวเวอร์ มีสื่อยุ่นมารอทำข่าวคับคั่งกว่า 50 คน
  
ก่อนการชั่งมีการแถลงข่าว เด่นเก้าแสน กล่าวว่าซ้อมมาเต็มร้อยนาน 2 เดือน ร่างกายดีมาก ไม่รู้สึกตื่นเต้นกับการชกกับ ไดกิ คาเมดะ ครั้งนี้ และกล่าวถึง ไดกิ ว่า ขอให้ชกกันสนุกถึงใจแฟนมวยก็แล้วกัน ตนเองมั่นใจเต็มเปี่ยมว่าจะเป็นผู้ชนะในครั้งนี้ ด้านผู้ท้าชิง ไดกิ กล่าวว่า มีความพร้อม 100% เหมือนกัน จะชกให้แฟนมวยชาวญี่ปุ่นมีความสุข ไม่ขอพูดอะไรมาก พร้อมกับคุยโวตามสไตล์ เหมือนเดิมว่าหากมีโอกาสจะหาทางน็อก เด่นเก้าแสน ให้ได้

จากนั้นเวลาเที่ยงตรง เป็นการชั่งน้ำหนักอย่างเป็นทางการ เด่นเก้าแสน ในฐานะแชมป์โลกขึ้นชั่งก่อน ชั่งครั้งเดียวผ่านได้ 111.7 ปอนด์  ส่วน ไดกิ ชั่งครั้งเดียวผ่านเท่าพิกัด 112 ปอนด์ สื่อยุ่นจึงให้จับมือกันเพื่อถ่ายภาพ ปรากฏว่า ไดกิ แสดงอาการยโสมาก จ้องมอง เด่นเก้าแสน เหมือนกับจะกินเลือดกินเนื้อ พร้อมกับบีบมือแชมป์โลกชาวไทยอย่างแรง โดยนักชกไทยไม่ได้สะทกสะท้านแต่อย่างใด ขณะที่สื่อยุ่นบอกว่ารู้สึกอายที่ ไดกิ ทำนิสัยไม่ดีอย่างแรง หลังชั่งน้ำหนัก เด่นเก้าแสน กินอาหารเต็มที่ ส่วนผลการตรวจร่างกาย แพทย์ญี่ปุ่นชี้ว่าทั้งคู่สมบูรณ์เต็มที่ ไดกิ   ได้เปรียบส่วนสูงที่วัดได้ 167 ซม. ส่วน เด่นเก้าแสน 163 ซม. และมีการเปิดเผยรายชื่อกรรมการ 5 คน ที่ WBA ส่งมา ได้แก่ ราฟาเอล รามอส (สหรัฐ) เป็นผู้ตัดสินบนเวที, ให้คะแนน 3 คน มี เลวี มาร์ติเนซ (สหรัฐ), เซอร์จิโอ ไคซ์ (สหรัฐ) และ ซิลเวสเตอร์ อเบียนซ่า (ฟิลิปปินส์) โดยมี มร.อลัน คิม จากเกาหลีใต้ เป็นสักขีพยานการชก
  
"แชแม้" นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ ผู้จัดการนักชกไทย กล่าวว่า มีความมั่นใจมากว่า เด่นเก้าแสน จะเอาชนะ ไดกิ ได้อย่างแน่นอน เพราะฝึกซ้อมมานานมีสตาฟฟ์เทรนเนอร์ที่ดี ทั้ง พรสวรรค์ แหลมฟ้าผ่า, เขาทราย แกแล็คซี่ และ ดุรงค์ อพอลโล่ หรือ สวัสดี นรสิงห์ ส่วนกรรมการกลางคิดว่าคงจะให้ความเป็นธรรมด้วยดี และกล่าวด้วยว่า สำหรับ “ไอ้รถถัง” พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวต (122 ปอนด์) ที่มาร่วมเชียร์ เด่นเก้าแสน ที่ญี่ปุ่นด้วย ขณะนี้มีนักชกญี่ปุ่นถึง 3 ราย ทาบทามขอชิงแชมป์โลกด้วย ในปลายเดือน ธ.ค.นี้ แต่ตนขอพิจารณาอีกครั้ง
  
ด้านมหกรรมมวยโลก นัดประวัติศาสตร์ ถวายมุทิตาสักการะพระเทพวิทยา คม หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ เนื่องด้วยอายุครบ 86 ปี โรงเรียนบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 5 ต.ค. "น้องเน" อุษณากร ก่อเกียรติยิม ขึ้นท้าชิงแชมป์โลกมวยหญิงรุ่นแบนตั้มเวต (118 ปอนด์) สภามวยโลก WBC กับ กาลีน่า ไอแวนโนว่า แชมป์โลกหญิงชาวบัลแกเรีย ท่ามกลางแฟนมวยคับคั่ง ปรากฏว่าตลอดการชก "น้องเน" อาศัยรูปร่างที่สูงกว่า ยาวกว่า ออกหมัดได้หนักหน่วงและชัดเจน ด้วยฮุคขวาและซ้ายตรง ครบ 10 ยก กรรมการให้คะแนน 3 คน ให้ "น้องเน" ชนะคะแนน เป็นเอกฉันท์ โดย ฟร้านซ์ มาร์ตี้ จากสวิตเซอร์แลนด์ ให้ "น้องเน" ชนะ 97-93 คะแนน, อเนก หงส์ทองคำ จากไทย ให้ชนะ 97-92 คะแนน และ เรย์ แดนโซโก้ จากฟิลิปปินส์ ให้ชนะ 96-94 ทำให้ "น้องเน" ได้ครองแชมป์โลกมวยหญิงรุ่นแบนตั้มเวต WBC สำเร็จ
  
น้องเน กล่าวว่า ดีใจที่ได้กลับมาเป็นแชมป์โลกอีกครั้ง ไฟต์ต่อไปจะชกให้ดีกว่านี้ รักษาแชมป์โลกให้นานที่สุด
  
ด้าน "เสี่ยโก้" นายก่อเกียรติ พาณิชยารมณ์ โปรโมเตอร์และผู้จัดการนักชกสาวไทย เผยว่า วันนี้ น้องเน ชกได้ดีมาก ต้องขอบคุณ "โกฮง" พงษ์ ถาวรวิวัฒน์บุตร ที่เข้ามาเป็นเทรนเนอร์ ไฟต์ต่อไปจะให้อุ่นเครื่องเพิ่มความแข็งแกร่งในเมืองไทยสักไฟต์ ก่อนที่จะไปป้องกันแชมป์โลกไฟต์แรก วางแผนจะให้โกอินเตอร์ป้องกันแชมป์ในต่างประเทศอย่างเดียว ขณะนี้มีทาบทามมาแล้วหลายชาติ โดยเฉพาะที่ญี่ปุ่น แต่จะพิจารณากันอีกครั้ง
  
ส่วนคู่มวยประกอบรายการ แชมป์สภามวยโลกเอเชีย (WBC ASIA) รุ่นสตรอเวต 105 ปอนด์ ปิ๊กมี่ ก่อเกียรติยิม ป้องกันแชมป์ เอาชนะคะแนน เอ็ดวิน ทัมบาก้า จากฟิลิปปินส์แบบไม่เอกฉันท์ 114-112, 113-113 และ 113-113, วันดี สิงห์วังชา อุ่นหมัดชนะคะแนน โจเอล ลาฟอล ชาวฟิลิปปินส์, เทพฤทธิ์ สิงห์วังชา ชนะน็อก ไรอัน มาริทิก ชาวฟิลิปปินส์ ยกที่ 2.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook