ชวรัตน์ ย้ำจุดยืนค้าน ปทีป ผบ.ตร.

ชวรัตน์ ย้ำจุดยืนค้าน ปทีป ผบ.ตร.

ชวรัตน์ ย้ำจุดยืนค้าน ปทีป ผบ.ตร.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชวรัตน์ ย้ำจุดยืนตั้งผบ.ตร.ยังเหมือนเดิม ค้านชื่อเดิมที่ นายกฯ เสนอ แนะ"มาร์คนัดก.ต.ช.คุยนอกรอบหาเอกภาพก่อนประชุมรอบใหม่

(6ต.ค.) เวลา 09.15 น. นายชวรัตน์ ชาญวีรกูร รมว.มหาดไทย ในฐานะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเปลี่ยนท่าทีในการประชุม ก.ต.ช.เพื่อพิจารณาสรรหาผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)คนใหม่ ว่า ไม่เคยเปลี่ยน

เมื่อถามว่ามาจากการที่นายชวรัตน์ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวไอเอ็นเอ็น นายชวรัตน์ กล่าวว่า ก็เขาถามตนว่าจะเปลี่ยนท่าทีหรือไม่ ตนบอกว่าของเก่าในที่ประชุมมันจบไปแล้ว แต่ของใหม่ตนยังไม่มีท่าทีอะไร ถ้าถามถึงจุดยืน จุดยืนของตนยังเหมือนเดิม

ผู้สื่อข่าวถามว่า แสดงว่ายังสนับสนุนพล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย รอง ผบ.ตร. ใช่หรือไม่ นายชวรัตน์ กล่าวว่า ไม่เคยสนับสนุนพล.ต.อ.จุมพล เพียงแต่บอกว่าไม่เห็นด้วยกับการตั้งพล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาราชการแทนผบ.ตร. เท่านั้นเอง

เมื่อถามว่า ถ้านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ยังเสนอชื่อพล.ต.อ.ปทีปอีกครั้งในการประชุมก.ต.ช.ครั้งหน้าจะสนับสนุนหรือ ไม่ นายชวรัตน์ กล่าวว่า นั่นเป็นจุดยืนอยู่แล้วที่เราไม่เห็นด้วยในการเสนอครั้งแรกของนายกฯ และถ้าเสนอครั้งใหม่ ก็ไม่เห็นด้วย เมื่อถามย้ำว่านายกฯควรเสนอชื่ออื่นเข้ามาใหม่ใช่หรือไม่ นายชวรัตน์ กล่าวว่า เราต้องการคนที่นายกฯยังไม่ได้เสนอ

ต่อข้อถามว่าคิดว่าการประชุมก.ต.ช.รอบใหม่ควรยึดแนวทางในการลงมติให้ เป็นไปในแนวทางเดียวกันหรือไม่ นายชวรัตน์ กล่าวว่า ก็คงเป็นอย่างนั้น ทั้งนี้ตนไม่รู้และไม่แน่ใจว่าจะไม่มีกรณีเสียงแตก เมื่อถามว่าถ้านายกฯจะใช้อำนาจตัดสินตัวผบ.ตร.ใหม่ จะทำให้มีปัญหาไปถึงพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายชวรัตน์ กล่าวว่า "ถ้าท่านเคาะเลย ก็ไม่ต้องโหวต ใช่ไหม"

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะมีอะไรที่เป็นจุดร่วมกันได้หรือไม่ เพราะดูเหมือนนายกฯและก.ต.ช.ส่วนใหญ่จะเสนอชื่อเดิม นายชวรัตน์ กล่าวว่า ตนคิดว่านายกฯควรจะต้องคุยกับกรรมการ ก.ต.ช.นอกรอบเพื่อหาความเป็นเอกภาพให้ได้ เพราะถ้ายังไม่มีเอกภาพ ก็ยังเหมือนเดิม

ต่อข้อถามว่าคิดว่าในปีงบประมาณใหม่ ควรรีบแต่งตั้งผบ.ตร.คน ใหม่ได้แล้วหรือไม่ นายชวรัตน์ กล่าวว่า ควรเป็นอย่างนั้น ไม่น่าจะมีปัญหา น่าจะเลือกได้แล้ว เขาจะได้ทำงานกันสักที แต่ตอนนี้คาราคาซัง ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร

เมื่อถามว่าก่อนที่นายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้ปรับทุกข์กับนายชวรัตน์หรือไม่ นายชวรัตน์ กล่าวว่า ยังไม่ได้พบกัน เมื่อถามต่อว่าตอนนี้ถือว่านายนิพนธ์ได้แสดงความรับผิดชอบที่ไม่สามารถผลัก ดันพล.ต.อ.จุมพล เป็นผบ.ตร. ตัวท่านจะแสดงความรับผิดชอบอะไรหรือไม่ นายชวรัตน์ กล่าวว่า นายนิพนธ์ลาออกเพราะเหตุผลนี้หรือไม่ ตนไม่ทราบ ต้องไปถามนายนิพนธ์

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook