นนทบุรีเร่งตรวจผู้สัมผัสเสี่ยง หลังพบ 2 พม่าในวัดดังติดเชื้อโควิด-19

นนทบุรีเร่งตรวจผู้สัมผัสเสี่ยง หลังพบ 2 พม่าในวัดดังติดเชื้อโควิด-19

นนทบุรีเร่งตรวจผู้สัมผัสเสี่ยง หลังพบ 2 พม่าในวัดดังติดเชื้อโควิด-19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตม.นนทบุรี เผย มีแรงงานต่างด้าวจังหวัดนนทบุรี กว่า 9.9 หมื่นราย สูงเป็นอันดับ 6 ยังไม่รวมผิดกฏหมาย เร่งตรวจหาโควิด-19 หลังพบ 2 พม่าในวัดชื่อดัง ติดเชื้อ

พ.ต.อ.อาทิตย์ ยาแก้ว ผู้กำกับการตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดนนทบุรี ( ผกก.ตม.จว.นนทบุรี) เปิดเผย กรณีมีแรงงานชาวเมียนมา 2 ราย ทำงานที่โรงครัว วัดชื่อดัง อ.บางบัวทอง จว.นนทบุรี ติดเชื้อโควิด-19 ว่า อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเป็นแรงงานที่ถูกกฏหมายหรือไม่ แต่เบื้องต้นเชื่อว่าทางวัดไม่น่ารับแรงงานที่ผิดเข้ามาทำงานอยู่แล้ว พร้อมเผยจังหวัดนนทบุรี มีแรงงานต่างด้าวที่ได้รับอนุญาตให้ทำงานในไทยกว่า 99,804 ราย มากเป็นอันดับ 6 ของประเทศ ส่วนใหญ่เป็นแรงงานชาวเมียนมา,กัมพูชา และชาวลาว ที่ทำงานในโรงงานและอุตสากรรมที่คนไทยไม่ทำ

ส่วนแรงงานที่ผิดกฏหมายเชื่อว่ามีเป็นจำนวนมากเช่นกัน แต่เนื่องจากช่วงนี้เจ้าหน้าที่จะเน้นการตรวจคัดกรองโรคโควิด-19 มากกว่าการจับกุมดำเนินคดี เพราะเกรงว่าจะทำให้เกิดการหลบหนีหรือถูกนายจ้างแรงลอยแพเหมือนที่ อ.บางพลี จว.สมุทรปราการ ส่วนการดำเนินการขณะนี้ได้ร่วมกับสาธารณสุขออกตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยง ตามสถานประกอบการที่ต่างด้าวอาศัยอยู่ รวมถึงตลาดสดร้านค้า ซึ่งสถานการณ์ของจังหวัดนนทบุรีมีผู้ติดเชื้อ 15 ราย เป็นคนไทย 11 ราย และต่างด้าวรวม 4 ราย

พ.ต.อ.อาทิตย์ กล่าวด้วยว่าผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ได้มีคำสั่งที่ 3780/2563 ให้ปิดสถานศึกษา ตั้งแต่วันที่ 25ธ.ค. -6 ม.ค.64 ,ห้ามจำหน่ายสุรา 22.00-05.00 น., ห้ามจัดคอนเสิร์ตการแสดงสด และห้ามเคลื่อนย้ายต่างด้าวเข้าออก จว.นนทบุรี
ฝ่าฝืนมีโทษจำคุกไม่เกิน1ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท พร้อมฝากประชาสัมพันธ์หากพบเหตุการณ์เคลื่อนย้ายแรงงานหรือนำแรงงานมาทิ้ง ขอให้แจ้ง ตม.จว.นนทบุรีเพื่อเข้าตรวจสอบ ที่เบอร์โทรศัพท์ 02-408-2320 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook