ผู้การฯ ยืนยัน "ระยองไม่มีบ่อน" แต่คนติดโควิด-19 ลักลอบเล่นการพนันกันเอง

ผู้การฯ ยืนยัน "ระยองไม่มีบ่อน" แต่คนติดโควิด-19 ลักลอบเล่นการพนันกันเอง

ผู้การฯ ยืนยัน "ระยองไม่มีบ่อน" แต่คนติดโควิด-19 ลักลอบเล่นการพนันกันเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้การฯ ระยอง ยืนยัน "ระยองไม่มีบ่อน" แต่มีลักลอบเล่นการพนัน โต้ข้อมูลผู้ว่าฯ เผยคนติดจากบ่อนพนันแค่ 7 ราย

จากกรณี พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวนรวมทั้งหมดตั้งแต่วันที่ 24 - 26 ธ.ค.63 มีจำนวน 36 รายและมีต้นตอมาจากบ่อนการพนันที่อยู่กลางเมืองระยอง

(27 ธ.ค.63) พล.ต.ท. วีระ จิระวีระ ผบช.ภ.2 ได้เดินทางมาประชุมด่วนที่ กองบังคับการตำรวจภูธร จ.ระยอง โดยมี พล.ต.ต. ปภัชเดช เกตุพันธ์ ผบก.ภ.จว. ระยอง และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง ระยอง สภ. มาบตาพุด ระยอง เข้าร่วมประชุม สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 26 ธันวาคม ศูนย์โควิด-19 จ.ระยอง แถลงข่าวออกไปว่ามีนักพนันที่เข้าไปเล่นพนันในบ่อนการพนันใน อ.เมือง จ.ระยอง และมีผู้ติดโควิด 36 คน  

ใช้เวลาในการประชุมประมาณ 2 ชั่วโมง พล.ต.ท.วีระ จิระวีระ ผบช.ภ.2 เดินออกจากห้องประชุมแล้วรีบเดินทางขึ้นรถออกไปทันที โดยไม่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน 

ต่อมา พลต.ต.ปภัชเดช เกตุพันธ์ ผบก.ภ.จว.ระยอง ได้ กล่าวว่า หลังจากรับนโยบายจาก ผบช.ภ.2 รวมถึงชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น โดย ขอยืนยันว่า ไม่มีบ่อนการพนันในพื้นที่ จ.ระยอง ส่วนกรณีที่มีการแถลงของ จ.ระยองว่า ผู้ติดโควิดทั้งหมด 36 คน ติดจากบ่อนการพนัน ความจริงแล้ว มีเพียง 7 คน ที่ติดจากบ่อนการพนัน แต่เป็นบ่อนการพนันที่แอบเปิดลักลอบเล่นการพนัน ซึ่งยอมรับว่ามีการลักลอบเล่นการพนันจริง และมีการตรวจจับอยู่ตลอด โดยนโยบายหลักคือกวาดล้างบ่อนการพนันให้ลดลงหรือหมดไปจากจังหวัดระยอง

ล่าสุด นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง แถลงข่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในจังหวัดระยอง ระบุว่า ข้อมูลที่จังหวัดมีนั้นยืนยันได้ว่า มีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 49 ราย รวมติดเชื้อระลอกใหม่เป็น 85 รายแล้ว แต่ยังไม่ได้รวมในการแถลงของส่วนกลางของ ศบค. ในวันนี้แต่อย่างใด โดยการเผยแพร่ไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อ น่าจะสามารถเปิดเผยได้ประมาณ 10 รายในวันนี้

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook