ถ้าไม่มีโควิด-19 เป็นข้ออ้าง ”บิ๊กตู่” อยู่ไม่ได้แล้ว

ถ้าไม่มีโควิด-19 เป็นข้ออ้าง ”บิ๊กตู่” อยู่ไม่ได้แล้ว

ถ้าไม่มีโควิด-19 เป็นข้ออ้าง ”บิ๊กตู่” อยู่ไม่ได้แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"อนุสรณ์" ชี้ ถ้าไม่มีโควิดมาเป็นข้ออ้าง "บิ๊กตู่" อาจอยู่ไม่ได้แล้ว จี้แสดงความรับผิดชอบจากความผิดพลาดที่เกิดขึ้น

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้เครือข่ายออกมาโหนผลโพล ได้รับเสียงสนับสนุนจากประชาชนมากที่สุด ว่า หากโพลไหนรัฐบาลได้ประโยชน์ รีบกระโดดเข้าใส่ หากโพลไหนติดลบ รีบออกมาปฏิเสธ ประชาชนตั้งคำถามว่า โพลสนับสนุนรัฐบาลไปถามประชาชนแถวไหนบ้าง กลุ่มตัวอย่างเพียงพอหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ จะอ้างโควิด หลบหลังผลโพลที่อวยรัฐบาล โดยไม่ทำอะไรเลยไม่ได้

มีประชาชนเข้าไปแสดงความเห็นสวนทางกับผลโพลอย่างกว้างขวางในช่องทางต่างๆ เฉพาะป้ายปริศนาที่ไปโผล่ในกระทรวงสาธารสุข อาทิ COVID มาอีกรอบ แต่ประยุทธ์ยังอยู่ , หนูการ์ดตก , คุมเชื้อให้ดีเหมือนคุมม็อบ , ปัญหาที่ใหญ่กว่าโควิด ก็คือ “ประยุทธ์” ล้วนเป็นภาพสะท้อนอธิบายผลงานพล.อ.ประยุทธ์ ได้เป็นอย่างดี ถ้าไม่มีโควิดมาให้อ้าง ป่านนี้รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ อาจอยู่ไม่ได้แล้ว ความจริงระบบสาธารณสุขพร้อม ประชาชนให้ความร่วมมือมากขนาดนี้ ยังปล่อยให้โควิดมาระบาดระลอกใหม่ หากเป็นผู้นำที่มีภาวะผู้นำ ต้องประกาศลาออก เพื่อแสดงความรับผิดชอบจากความผิดพลาดที่เกิดขึ้นไปแล้ว

ทั้งนี้นายอนุสรณ์ กล่าวว่า โควิดกระจอก หากคิดจะใช้เป็นเพียงข้ออ้างในการกู้เงิน มาเยียวยาเพิ่มคะแนน จัดซื้อจัดจ้างอย่างเร่งรีบขาดการตรวจสอบสร้างความหวาดกลัวให้เกิดขึ้นในหมู่ประชาชน โควิดไม่กระจอก เพราะกระทบต่อสุขภาพความเป็นความตายของประชาชน ที่ถูกลอยแพให้เผชิญชะตากรรมจากมาตรการรัฐที่ผิดพลาด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook