เปิดโพย 7 สถานที่เสี่ยงโควิดในระยอง ติดเชื้อรอบใหม่ขยับเป็น 92 ราย วันนี้เพิ่มอีก 7

เปิดโพย 7 สถานที่เสี่ยงโควิดในระยอง ติดเชื้อรอบใหม่ขยับเป็น 92 ราย วันนี้เพิ่มอีก 7

เปิดโพย 7 สถานที่เสี่ยงโควิดในระยอง ติดเชื้อรอบใหม่ขยับเป็น 92 ราย วันนี้เพิ่มอีก 7
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง แถลงมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 7 ราย รวมติดเชื้อแล้ว 92 ราย ขอประชาชนทุกคนต้องระมัดระวังตัวเอง ไม่ไปในจุดที่เสี่ยง เพราะทุกพื้นที่ของจังหวัดระยองเสี่ยงทั้งหมด 

วันนี้ (28 ธ.ค.) เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นายอนันต์ นาคนิยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง และนายแพทย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง ร่วมแถลงข่าวถึงสถานการณ์โควิด-19 ของจังหวัดระยองประจำวัน โดยวันนี้มียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นอีกเพียง 7 รวมเป็น 92 ราย ทั้งหมดที่พบในวันนี้เชื่อมโยงจากบ่อนการพนัน โดยพบในเขตพื้นที่ อ.เมือง จำนวน 4 ราย อ.บ้านฉาง และ อ.นิคมพัฒนา อีก 3 ราย โดยยอดที่พบทั้งหมด 92 คน พบในพื้นที่ อ.เมือง มากที่สุด

สำหรับข้อมูลไทม์ไลน์ขณะนี้สามารถสอบสวนโรคได้ทั้งหมด 49 ราย ส่วนที่เหลืออีก 43 ราย กำลังสอบสวนอยู่ ซึ่งในวันนี้ยอดที่พบถือว่าเริ่มลดลงแล้วเพราะมีเพียง 7 ราย แสดงว่าเริ่มควบคุมได้ระดับหนึ่ง ส่วนกรณีที่ทางจังหวัดจะปิดสถานประกอบการนั้นไม่ต้องกังวล เพราะจะปิดไปตามข้อมูลว่าพื้นที่ไหนเสี่ยงจนถึงขั้นต้องปิด จึงขอฝากให้ประชาชนทุกคนต้องระมัดระวังตัวเอง ป้องกันให้ดี ไม่ไปในจุดที่เสี่ยง เพราะทุกพื้นที่ของจังหวัดระยองเสี่ยงทั้งหมด พร้อมฝากให้ผู้ที่มีความเสี่ยงสูงและความเสี่ยงกลาง ที่ยังไม่มาตรวจหาเชื้อก็ขอให้รีบมาตรวจ

กรณีเรื่องบ่อนการพนันที่เป็นต้นตอนั้นจะมีการตั้งกรรมการสอบสวนแน่นอน ส่วนไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อขณะนี้พอจะทราบบ้างแล้ว โดยใครที่ไปสนามแบดมินตัน สนามกีฬากลาง จ.ระยอง โรงเรียนมัธยมตากสินระยอง ห้อง ม.4/12 และผับแห่งหนึ่ง ให้ไปรับการตรวจ หากใครสงสัยกังวลให้โทรสอบถามได้ที่เบอร์ 061 439 8988 และ 086 842 9444 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

นอกจากนี้ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระยอง ยังมีการเผยแพร่ 7 สถานที่เสี่ยงโควิด-19 ในจังหวัด ซึ่งประกอบด้วย

  1. บริเวณ บขส.เก่า อ.เมืองระยอง 
  2. ฟิตเนส โกลเด้น กอล์ฟ อ.เมืองระยอง
  3. สนามแบดมินตัน ทไวไลน์คอร์ท ใกล้กับ รพ.กรุงเทพระยอง
  4. ซุ้มไก่ ซ.สมบูรณ์ ต.ปากน้ำ อ.เมืองระยอง
  5. Flick ผับ (สายล่าง)
  6. ตลาดวัดลุ่ม
  7. โรงเรียนมัธยมตากสินระยอง จ.ระยอง (ห้อง ม.4/12)

โดยสถานที่ในข้อ 1 ช่วงวันที่เสี่ยงคือ 10-13 ธ.ค. ส่วนในข้อ 2-7 ช่วงวันที่เสี่ยงคือ 12-25 ธ.ค.

อย่างไรก็ตาม สถานที่ดังกล่าวทั้งหมดได้ถูกปิดตามคำสั่งจังหวัดระยอง ที่ 18388/2563 ลงวันที่ 26 ธ.ค. 63 และดำเนินการแจ้งผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงให้เข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัส COVID-19 แล้ว

ทั้งนี้ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า มีผู้ติดเชื้อโควิดในระยอง 1 ราย เสียชีวิต ซึ่งต้องรอการแถลงอย่างเป็นทางการจาก ศบค. อีกครั้งหนึ่ง

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เปิดโพย 7 สถานที่เสี่ยงโควิดในระยอง ติดเชื้อรอบใหม่ขยับเป็น 92 ราย วันนี้เพิ่มอีก 7

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook