ลำปางผวาโควิด ชายจากระยองโผล่ร่วมงานแต่งแขก 2 พันคน รอผู้ว่าฯ แถลง

ลำปางผวาโควิด ชายจากระยองโผล่ร่วมงานแต่งแขก 2 พันคน รอผู้ว่าฯ แถลง

ลำปางผวาโควิด ชายจากระยองโผล่ร่วมงานแต่งแขก 2 พันคน รอผู้ว่าฯ แถลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.ลำปาง เกิดกระแสข่าวว่า พบชายวัย 33 ปี ติดเชื้อโควิด-19 พร้อมมีการเปิดเผยไทม์ไลน์ว่าชายคนดังกล่าว เดินทางมาจากจังหวัดระยอง ขึ้นเครื่องบินสายการบินเอกชนแห่งหนึ่ง จากสนามบินอู่ตะเภาไปลงสนามบินเชียงใหม่ และหลังจากนั้นได้ทำการเช่ารถยนต์เดินทางมาที่จังหวัดลำปาง

โดยมีแวะร้านสะดวกซื้อจำนวน 2 ร้าน บริเวณริมถนนสายลำปาง แจ้ห่ม หน้าตู้ยามประตูม้า และได้ไปร่วมงานแต่งงานของลูกผู้ใหญ่บ้านในเขตพื้นที่ตำบลต้นธงชัย อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ซึ่งทราบว่ามีการจัดโต๊ะจีน ประมาณ 200 โต๊ะ หรือแขกผู้ร่วมงานประมาณ 2,000 คน โดยชายคนดังกล่าวนั้นเข้าไปร่วมงานทั้งภาคเช้าและภาคเย็น

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการรอผลการยืนยันการตรวจหาเชื้อโควิด-19 และการแถลงข่าวของผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางในช่วงบ่ายนี้ต่อไป

ขณะที่ เช้าวันนี้ (29 ธ.ค.) เมื่อเวลา 09.30 น. ทางเจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปาง พร้อมกับผู้นำชุมชนในหมู่บ้านแห่งหนึ่งในตำบลต้นธงชัย จ.ลำปาง ประกาศเสียงตามสายเรียกชาวบ้านในหมู่บ้านต่างๆ ที่ไปร่วมงานมาตรวจหาเชื้อโควิด ซึ่งขณะนี้มีชาวบ้านมาลงชื่อรายงานตัวแล้วกว่า 100-200 คน ที่บริเวณลานอเนกประสงค์ 

ชาวบ้านที่มารอตรวจหาเชื้อโควิด-19ชาวบ้านที่มารอตรวจหาเชื้อโควิด-19

จากการสอบถามชาวบ้านบอกผู้สื่อข่าวว่า งานแต่งงานดังกล่าวนั้นมีทั้งภาคเช้าและภาคเย็น มีทั้งผู้เฒ่า ผู้แก่ แขกที่ไปร่วมงานแต่งงานดังกล่าวนี้เป็นจำนวนมาก เพราะว่าเป็นงานแต่งงานคน สำคัญในหมู่บ้าน ซึ่งพ่อเจ้าบ่าวยังเป็นสมาชิกของสภาเทศบาลแห่งหนึ่ง และแม่เป็นผู้ใหญ่บ้าน ที่เป็นคนที่กว้างขวางและมีคนรู้จักมาก 

โดยชาวบ้านบางคน เปิดเผยว่า งานดังกล่าวนั้นสังเกตดูแล้วคนเยอะมาก โดยเฉพาะช่วงเย็นของการจัดงานแต่ง และส่วนใหญ่แขกในงานและเด็กเสิร์ฟอาหารโต๊ะจีน จะไม่สวมหน้ากากอนามัย จะมีการเดินไปมาหาสู่กันในงาน

หลังจากทราบข่าวและมีการแชร์ไทม์ไลน์ต่างๆ ของชายวัย 33 ปี ชาวลำปางที่มาจาก จ.ระยอง มาร่วมงานแต่งงาน ตั้งแต่ขึ้นเครื่องบินและแวะสถานที่ต่างๆ ในตัวเมืองลำปาง ทำให้ชาวบ้านที่ไปร่วมงานรู้สึกหวาดระแวงหวาดกลัวเป็นอย่างมาก

ซึ่งหากผลออกมาและมีการแถลงข่าวว่าชาย 33 ปี รายนี้ติดเชื้อโควิค-19 จริง ชาวบ้านหวั่นว่า อาจจะซูเปอร์สเปรดเดอร์ที่จะแพร่กระจายไปสู่ชาวบ้านอย่างรวดเร็ว เพราะงานแต่งงานวันนั้นหนาแน่นมาก จัดบริเวณลานทุ่งนา ท้ายหมู่บ้านห้วยทรายเจดีย์ซาว ซึ่งเป็นลักษณะลานกว้าง และมีผู้คนร่วมงานจำนวนมาก 

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ต่างกำลังจะลงพื้นที่เพื่อนำยาฆ่าเชื้อโรคไปกำจัด ไปฆ่าเชื้อตามสถานที่จัดงานแต่งงาน และตามร้านสะดวกซื้อซึ่งเป็นไทม์ไลน์ต่างๆ ของชายวัย 33 ปี และขณะนี้ยังคงถูกกักตัวอยู่ที่สถานที่แห่งหนึ่งในจังหวัดลำปาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook