สั่งเด้ง ผบก.น.2 พร้อม 5 เสือ สน.ทุ่งสองห้อง เซ่นบ่อนพนันแจ้งวัฒนะ

สั่งเด้ง ผบก.น.2 พร้อม 5 เสือ สน.ทุ่งสองห้อง เซ่นบ่อนพนันแจ้งวัฒนะ

สั่งเด้ง ผบก.น.2 พร้อม 5 เสือ สน.ทุ่งสองห้อง เซ่นบ่อนพนันแจ้งวัฒนะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบช.น. สั่งเด้ง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 พร้อม 5 เสือ สน.ทุ่งสองห้อง ขาดจากต้นสังกัดเดิม จากกรณีจับกุมบ่อนพนันย่านแจ้งวัฒนะ 14

ตามที่ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) และกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ได้ร่วมจับกุมการลักลอบเล่นการพนันในพื้นที่ สน.ทุ่งสองห้อง เมื่อค่ำวานนี้ (28 ธ.ค.) ปรากฏข่าวทางโทรทัศน์และสื่อออนไลน์ต่างๆ นั้น เพื่อให้ทราบถึงข้อเท็จจริง รายละเอียดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องปล่อยปละละเลยให้มีการลักลอบเล่นการพนัน หรือไม่อย่างไร

กองบัญชาการตำรวจนครบาล จึงได้มีคำสั่งที่ 552/2563 ลงวันที่ 28 ธ.ค. 2563 แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยมอบหมายให้ พล.ต.ต.สำราญ นวลมา รองผู้บัญการตำรวจนครบาล ซึ่งเป็นผู้ควบคุมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษร่วมจับกุม เป็นประธานกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง

และเพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าวเป็นไปด้วยความเรียบร้อย รวดเร็ว และโปร่งใส บช.น. จึงได้มีคำสั่งที่ 553/2563 ลงวันที่ 28 ธ.ค. 63 ให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจนครบาล (ศปก.น.) โดยขาดจากต้นสังกัดเดิม จำนวน 6 นาย ดังนี้

  1. พล.ต.ต.พัฒนา เพศยนาวิน ผบก.น.2
  2. พ.ต.อ.กฤษณ์พนธ์ เพ็ชรสดศิลป์ ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง
  3. พ.ต.ท.สุรินทร์ ภู่ฤทธิ์ รอง ผกก.สส.สน.ทุ่งสองห้อง
  4. พ.ต.ท.ธนิศร บุญแม้น รอง ผกก.ป.สน.ทุ่งสองห้อง
  5. พ.ต.ต.ณัฐพงศ์. ร้องเกาะเกิด สว.สส สน.ทุ่งสองห้อง
  6. พ.ต.ต.กิตติพศ อินทร์จันทร์ สวป.สน.ทุ่งสองห้อง

และได้มีคำสั่ง บช.น. ที่ 554/2563 ลงวันที่ 28 ธ.ค. 63 ให้ข้าราชการตำรวจรักษาราชการแทน ดังนี้

  1. พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน รอง ผบช.น. รรท.ผบก.น.2
  2. พ.ต.อ.ภาณุเดช สุขวงศ์ รอง ผบก.น.2 รรท.ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง

ทั้งนี้ สน.ทุ่งสองห้อง ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาไว้ในห้องประชุมของ สน. โดยจัดให้มีการเว้นระยะห่าง ให้มีการถ่ายเทอากาศ และให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามมาตรการควบคุมโรค โดยในวันนี้ (29 ธ.ค.) เวลา 10.30 น. เจ้าหน้าที่จากกรมควบคุมโรคจะดำเนินการตรวจโรคให้กับผู้ต้องหาทั้งหมด และดำเนินการตามมาตรการข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คำสั่งดังกล่าวเป็นผลสืบเนื่องจาก พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบช.ก. พล.ต.ต.สำราญ นวลมา รอง ผบช.น. พล.ต.ต.พัฒนา เพศยนาวิน ผบก.น.2 พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธ์ม่วง ผบก.ปพ. พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.สายตรวจ ร่วมกับตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง เข้าตรวจสอบอาคารไม่มีเลขที่ ภายใน ซ.แจ้งวัฒนะ 14 แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ หลังสืบทราบว่ามีการลักลอบเปิดให้เล่นการพนันโดยผิดกฎหมาย

ที่เกิดเหตุเป็นเป็นอาคารชั้นเดียว มีรั้วรอบขอบชิด เจ้าหน้าที่ได้บุกเข้าไปภายในพบโต๊ะพนัน 4 โต๊ะ ประกอบไปด้วยโต๊ะเสือมังกร 2 โต๊ะ โต๊ะไฮโล 1 โต๊ะ และกำถั่ว 1 โต๊ะ อีกทั้งพบนักพนันทั้งสิ้น 89 คน แบ่งเป็นคนไทย 75 คน และต่างด้าว 14 คน กำลังจับกลุ่มเล่นพนันกัน เจ้าหน้าที่จึงทำการเข้าจับกุม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook