ประตูผีอยู่ที่ไหน ???

ประตูผีอยู่ที่ไหน ???

ประตูผีอยู่ที่ไหน ???
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในวงการลูกหนังโลกใช่ว่าจะมีก้าวไปข้างหน้าอย่างเดียว บางครั้งเรื่องบางเรื่องมันก็เหมือนกับวกมาทีเดิมให้เราได้ปวดกบาลกับมันเสียอย่างนั้น อย่างเช่นเรื่องที่จะพูดถึงต่อไปนี้ซึ่งมันเป็นเรื่องที่เคยพบเจอมาเมื่อหลายปีก่อน
 
ในรั้ว "โรงละครแห่งความฝัน"  อย่างสนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เวลานี้ประเด็นที่น่าสนใจสำหรับแฟนผีชั่วโมงนี้องมีเรื่องของ เบน ฟอสเตอร์ นายประตูขงทีมที่เกิดคำถามที่ว่าเหมาะสมแล้วหรือกับการเป็นมือหนึ่งของทีม ถ้าหมดยุคของ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์  เพราะยามใดที่นายประตูไม่รู้เป็ญาติฝ่ายไหนกับ เจมี่ คาร์ราเกอร์ ยืนเฝ้าปากประตูพูดอย่างไม่อายเลยว่าในแต่ละเกมเขาจะสร้างเรื่องเซอร์ไพรส์อะไรให้เห็น ...
 
ซึ่งเรื่องเป็นปัญหาใหญ่ที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เคยเจอมาแล้วสมัยที่เสีย ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ไปหลังคว้า "เทรปเบิล แชมป์" เพราะไล่เรียงตั้งแต่ มาร์ค บอสนิช,ฟาเบียง บาร์กเตซ,มัสซิโม่ ตาอิบี้,รอย คาร์โรลล์ หรือ กระทั่ง แอนดี้ โกแร่ม ก็ยังไม่มีใครเอาดีได้เลย จนปัญหามายุติที่ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์  ฉะนั้น "ท่านเซอร์" จำเป็นต้องแก้ไขโดยด่วน เพราะตราบใดที่ผู้รักษาประตูของคุณยังสร้างความมั่นใจให้กับบรรดากองหลังไม่ได้โอกาสที่จะ "อิ๊บอ๋าย" นั้นเกิดขึ้นได้เสมอ...
 
ลองนึกถึง สมัยที่ทีมมีประตูเป็น ฟาเบียง บาร์กเตซ และ กองหลังเป็น เวสลี่ย์ บราวน์ กับ มิกาแอล ซิลแวสต์ สิว่ามัน "สยอง" สักแค่ไหน ซึ่งเชื่อแน่วา "ป๋า" เองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจกับเรื่องแบบนี้ แต่ที่ทำแบบนี้เพราะมันไม่มีทางเลือกเท่าไร แม้ว่าข้างสนามจะมี โธมัส คุสก์แช็ค รอพิสูจน์ตัวเอง แต่มองภาพรวมแล้วทั้งคู่ก็ไม่ได้ต่างกันมาก เพราะไม่เช่นนั้นคงไม่มีแคนดิเดตหลายตัวที่ถูกโยงเข้ามาเป็นทายาทของ ฟาน เดอร์ ซาร์ แน่นอน
 
วันนี้เลยจะพาไปรู้จักกับอะไรดีล่ะ ???  อืม.... เอาเป็น "ว่าที่" ละกัน สำหรับทายาทของ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ที่เคยถูกโยงเป็นข่าวกับยูไนเต็ดมาแล้ว
 
 อิกอร์ อคินเฟเยฟ
เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจทีเดียวสำหรับนายด่านทีมชาติรัสเซีย แม้ว่าอายุอานามเพียง 23 ปี แต่การลงเล่นให้ ซีเอสเคเอฯมากว่า 160 หลังขึ้นชั้นในทีมชุดใหญ่ในวัย 17 ปีเท่านั้น จนได้รับมอบหมายให้เป็นกัปตันทีมเวลานี้  การเล่นของ อคินเฟเยฟ ก็น่าจะถอดแบบมาจาก อีเคร์ กาซิยาส นายด่านของของ รีล มาดริดและทีมชาติสเปน ที่ทั้งสองคนเป็นผู้รักษาประตูที่มีรูปร่างไม่สูง แต่ทดแทนด้วยความคล่องแคล่วและปฏิกิริยาที่รวดเร็ว ซึ่งอาจจะผิดวิสัยของการเป็นผู้รักษาประตูของยูไนเต็ดไปบ้าง
โอกาส : เงินงามๆ ซีเอสเคเอฯก็คงห้ามใจไม่อยู่


 มานูเอล นอยเออร์รุ่นราวคราวเดียวกับ อคินเฟเยฟ และได้รับการคาดหมายว่าจะเป็นมือหนึ่งของทีมอินทรีเหล็กในเร็วๆนี้ พูดตามจริง นอยเออร์ นั้นเหมาะที่จะเล่นในอังกฤษ เพราะส่วนสูง 193 เซนติเมตร น่าจะทำให้เจ้าตัวรับมือกับลูกลางอากาศได้ดี และที่สำคัญมีจังหวะตัดบอลแบบตัวต่อที่ดีทีเดียว ซึ่งนอกจากแมนฯยูที่สนแล้ว บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่ที่คอยตัดกำลังคู่แข่งกันเองก็พร้อมกระชากตัวร่วมทีม
โอกาส : ชาลเก้กำลังเป็นหนี้ จึงมีโอกาสย้ายไม่น้อย
 
 เรเน่ อ๊าดเลอร์
คู่แข่งสำคัญของ มานูเอล นอยเออร์ ในทีมชาติเยอรมันและกำลังทำผลงานได้ดีกับต้นสังกัด สำหรับ อ๊าดเลอร์ นั้นเป็นนายประตูที่รูปร่างสูงจึงทำได้ดีในจังหวะตัดบอลกลางอากาศ โดยเฉพาะกับเกมใหญ่ๆ ซึ่งข่าวบางกระแสบอกว่า "ปิศาจแดง" ทำออปชั่นกับ "นายห้างขายยา"เพื่อขอคว้า อ๊าดเลอร์ ไปร่วมทีมเป็นรายแรก
โอกาส : ออปชั่นจริงไม่จริงไม่รู้ แต่ดูแล้วนายห้างไม่ยอมแน่ๆ
 
รุย ปาทริซิโอ
นายด่านดาวรุ่งของ สปอร์ติ้ง ลิสบอน วนเวียนในทีมชาติโปรตุเกสชุดใหญ่ของ คาร์ลอส เคยรอซ อยู่เรื่อยๆ และก็เป็นหมายเลขหนึ่งของสโมสรในเวลานี้  เรื่องฝีไม้ลายมือเชื่อขนมกินได้ในระดับหนึ่ง ขอพียงเวลาขัดเกลาไม่นานน่าจะเป็นายประตูมือดีได้ไม่ยาก
โอกาส : เกิดขึ้นได้ เพราะผีแดงสอยเด็กสปอร์ติ้งมาแล้วกี้คน


 
แคนดิเดครายอื่นๆ


 
ชูลิโอ เซซาร์
นายด่านจาก อินเตอร์ มิลาน พิสูจน์ฝีไม้ลายมือภายใต้ยูนิฟอร์มของทีม "งูใหญ่" และ "ทีมชาติบราซิล" ให้ทุกคนประจักษ์ไปแล้ว ดงันั้นคงเป็นเรื่องยากที่ทีมดังจากอิตาลีจะยอมปล่อยของดีๆ ออกจากมือ
 
 กิลเยร์โม่ โอโชอา
นายประตูทีมชาติเม็กซิโกรายนี้อาจจะไม่คุ้นหูมากนัก แต่ก็เคยตกเป็นข่าวกับผีมาแล้ว ลีลาการเซฟก็ไม่ใช่เล่น ดูไปดูมาพาลให้นึกถึง ฮอร์เก้ คัมโปส อดีตนายประตูทีมชาติเม็กซิโกยุค 90 แต่มาในเวอร์ชั่นที่สูงล่ำ และแนวกว่าก็เท่านั้นเอง
 
แล้วคุณล่ะคืดว่าใครเหมาะที่จะเป็นนายด่านคนใหม่ของยูไนเต็ด

 

จี๊ด-จ๊าด
 
 
 
 
 
 
 
 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook