สหรัฐฯ พบผู้ติดเชื้อ “ไวรัสโคโรนากลายพันธุ์” รายแรกของประเทศ

สหรัฐฯ พบผู้ติดเชื้อ “ไวรัสโคโรนากลายพันธุ์” รายแรกของประเทศ

สหรัฐฯ พบผู้ติดเชื้อ “ไวรัสโคโรนากลายพันธุ์” รายแรกของประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐโคโลราโด สหรัฐอเมริกา พบผู้ติดเชื้อ “ไวรัสโคโรนากลายพันธุ์” ซึ่งเป็นสายพันธุ์ที่แพร่กระจายได้ง่ายและกำลังระบาดในสหราชอาณาจักร นับเป็นผู้ติดเชื้อยืนยันรายแรกของประเทศ

จาเร็ด โพลิส ผู้ว่าการรัฐโคโลราโด กล่าวเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า ห้องปฏิบัติการของรัฐยืนยันว่า มีการพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาชนิดกลายพันธุ์ B.1.1.7 เป็นชายวัย 20 ปี ซึ่งในขณะนี้ได้ทำการกักตัวอยู่ในเอลเบิร์ตเคานท์ตีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตาม ทางการระบุว่า ชายผู้นี้ไม่มีประวัติการเดินทาง และในขณะนี้ก็ยังไม่มีรายงานเกี่ยวกับผู้ที่สัมผัสใกล้ชิด

ผู้ว่าการรัฐกล่าวในแถลงการณ์ว่า ขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลที่มากพอเกี่ยวกับเชื้อไวรัสโคโรนาชนิดกลายพันธุ์นี้ แต่นักวิทยาศาสตร์ในสหราชอาณาจักรก็เตือนว่า ไวรัสชนิดนี้มีอานุภาพสูง นอกจากนี้ เขายังกล่าวว่า สุขภาพและความปลอดภัยของชาวโคโลราโดเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด และทางการจะเฝ้าระวังผู้ป่วยอย่างใกล้ชิด รวมทั้งปัจจัยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับโรค COVID-19 ด้วย

ด้านท่าอากาศยานนานาชาติเดนเวอร์ยังไม่เปิดเที่ยวบินตรงสู่สหราชอาณาจักร ส่วนเที่ยวบินไปยังประเทศอื่นๆ รวมทั้งแคนาดา ยังคงเปิดให้บริการ

ขณะนี้ เชื้อไวรัสโคโรนาชนิดกลายพันธุ์ถูกพบในประเทศต่างๆ อย่างน้อย 18 ประเทศ ซึ่งนักวิจัยจากสหราชอาณาจักรระบุว่า เชื้อไวรัสชนิดนี้มีอานุภาพสูงกว่าเชื้อไวรัสโคโรนาที่ระบาดจากประเทศจีนเมื่อปลายปีที่แล้วราว 56% อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายงานว่าเชื้อไวรัสชนิดนี้เป็นอันตรายอย่างรุนแรง และก็มีการคาดหวังว่าวัคซีน COVID-19 ที่ได้รับการอนุมัติแล้ว จะมีประสิทธิภาพในการต้านไวรัสกลายพันธุ์นี้ด้วย

ติดตามข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับ COVID-19 ได้ที่นี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook