นนทบุรีเข้ม! สั่งปิดคอนโดสีชมพู 7 ชั้น-ตลาดบางใหญ่ พร้อมวางรั้วลวดหนาม

นนทบุรีเข้ม! สั่งปิดคอนโดสีชมพู 7 ชั้น-ตลาดบางใหญ่ พร้อมวางรั้วลวดหนาม

นนทบุรีเข้ม! สั่งปิดคอนโดสีชมพู 7 ชั้น-ตลาดบางใหญ่ พร้อมวางรั้วลวดหนาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นนทบุรีคุมเข้มหวังสกัดโควิด-19 สั่งปิดอาคารคอนโดสีชมพู 7 ชั้น ทันที 14 วัน พร้อมวางรั้วลวดหนามห้ามเข้าออก และสั่งปิดตลาดกลางบางใหญ่ 3 วัน

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ระลอกใหม่ ในพื้นที่ จ.นนทบุรี ที่มีการแพร่กระจายเชื้ออย่างรวดเร็ว จึงได้มีคำสั่งจังหวัดนนทบุรี ให้มีการลงพื้นที่ตรวจสอบแรงงานต่างด้าวในพื้นที่ตลาดบางใหญ่ซิตี้รอบ 2 โดยมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี (สสจ.) เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางใหญ่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจคัดกรองแรงงานต่างด้าวแบบเข้มข้น ภายหลังจังหวัดนนทบุรี มีประกาศกำหนดพื้ันที่ควบคุม หมู่ที่ 5 และหมู่ที่ 6 ตำบลเสาธงหิน อำเภอบางใหญ่ ให้เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด โดยเฉพาะในพื้นที่ตลาดกลางบางใหญ่

และมีคำสั่งจังหวัดที่ 3874/2563 ลงวันที่ 29 ธันวาคม 2563 สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว คือ อาคารคอนโดสีชมพู 7 ชั้น หมู่ที่ 6 ตำบลเสาธงหิน อำเภอบางใหญ่ ตั้งแต่วันที่ 30 ธ.ค. 2563 - 12 ม.ค. 2564 และตลาดกลางบางใหญ่ หมู่ที่ 6 ตำบลเสาธงหิน อำเภอบางใหญ่ ตั้งแต่วันที่ 30 ธ.ค. 2563 - 1 ม.ค. 2564 รวมถึงกำหนดมาตรการเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ โควิด-19

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.ที่ผ่านมา เวลา 09.00 น. นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจคัดกรองแรงงานต่างด้าวจำนวน 430 คน ที่ตลาดบางใหญ่ ซิตี้ ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นการสุ่มตรวจหาเชื้อโควิด-19 จำนวน 19 คน ผลตรวจ 6 คน ไม่พบการติดเชื้อ ส่วนที่เหลืออีก 13 คน เป็นแรงงานต่างด้าวที่ลักลอบเข้ามาทำงานโดยผิดกฏหมาย ถูกควบคุมตัวที่วิทยาลัยเทคโนโลยีทางการแพทย์และสาธารณสุขกาญจนาภิเษกอำเภอไทรน้อย จ.นนทบุรี ผลตรวจไม่พบเชื้อเช่นกัน

แต่หลังจากนั้นการแพร่ระบาดในพื้นที่ จ.นนทบุรีเป็นแบบก้าวกระโดดอย่างรวดเร็ว และมีหลายรายพบว่าไปซื้อสินค้าที่ตลาดบางใหญ่ ทำให้เป็นที่มาของการตรวจแรงงานต่างด้าวตลาดบางใหญ่รอบสอง

ล่าสุด เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. มีผู้ติดเชื้อในพื้นที่ จ.นนทบุรี มีจำนวน 58 คน และคาดว่าจะสูงขึ้นเรื่อยๆ จึงมีแสดงความคิดเห็นและคำถามจากประชาชนชาวนนทบุรี ในเฟซบุ๊กของศูนย์ COVID-19  นนทบุรี เป็นจำนวนมาก

สำหรับการลงพื้นที่ในวันนี้ของหน่วยงาน มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางใหญ่ และเจ้าหน้าที่อำเภอบางใหญ่ ใช้ลวดหนามกักปิดโดยรอบอาคารคอนโด 7 ชั้น มีการวางกำลังคุมเข้ม จากนั้นจึงทยอยให้แรงงานต่างด้าวเข้าเก็บตัวอย่างเพื่อส่งตรวจ โดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี มีการแจ้งปิดพื้นที่ควบคุมสูงสุด ตลาดบางใหญ่ ซิตี้ ดังนี้ ตั้งแต่ 30 ธ.ค. 2563 - 12 ม.ค. 2564 

1.จุดปิดพื้นที่เข้าออกชั่วคราว

  • ทางออกตลาดมิกซ์
  • ทางเข้าโครงการ 1 บางใหญ่ ซิตี้
  • ทางเข้าตลาดบางใหญ่ ด้านธนาคารกรุงไทย สาขาตลาดกลางบางใหญ่
  • ด้านหลังร้านมูนบาร์
  • ทางเชื่้อมบิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า
  • หน้าร้านสะดวกซื้อ 7-11 สาขาหมู่บ้านมิตรประชา

2.จุดตรวจเข้า-ออกพื้นที่

  • ทางเข้าบางใหญ่ ซิตี้
  • สะพานธรรมชูเชาวน์รัตน์

ทั้งนี้ ผลการตรวจรอบสองต้องรอข้อมูลจากทางจังหวัดเป็นผู้สรุปและรายงานผลต่อไป

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ นนทบุรีเข้ม! สั่งปิดคอนโดสีชมพู 7 ชั้น-ตลาดบางใหญ่ พร้อมวางรั้วลวดหนาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook