ลูกสาวผู้ว่าฯ สมุทรสาคร อัปเดทอาการป่วยโควิด-19 ของพ่อ เผยห่วงเรื่อง รพ.สนาม

ลูกสาวผู้ว่าฯ สมุทรสาคร อัปเดทอาการป่วยโควิด-19 ของพ่อ เผยห่วงเรื่อง รพ.สนาม

ลูกสาวผู้ว่าฯ สมุทรสาคร อัปเดทอาการป่วยโควิด-19 ของพ่อ เผยห่วงเรื่อง รพ.สนาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกสาวผู้ว่าฯ สมุทรสาคร อัปเดตอาการป่วยของคุณพ่อ หลังติดโควิด-19 ไปรักษาที่ รพ.ศิริราช เผยกังวลเรื่องงาน โดยเฉพาะเรื่องการตั้ง รพ.สนาม 

วันนี้ (31 ธ.ค.) ลูกสาวของนายวีระศักดิ์ วิจิตรแสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้โพสต์เฟซบุ๊กอัปเดตอาการป่วยติดเชื้อโควิด-19 ของผู้เป็นพ่อ ซึ่งขณะนี้กำลังพักรักษาอาการป่วยอยู่ที่ รพ.ศิริราช ว่า ก่อนหน้านี้พ่อเข้าโรงพยาบาลด้วยความอ่อนเพลีย รู้สึกเหมือนจะมีไข้ คนรอบตัวไม่ได้สงสัยเลย เพราะคิดว่าเกิดจากที่คุณพ่อไม่ได้นอนหลายวัน

ซึ่งก่อนจะตั้ง รพ.สนาม พ่อจึงเข้าไปตรวจเช็ก เพราะหากตรวจพบเชื้อในภายหลัง คนอาจคิดไปว่าพ่อติดเชื้อจาก รพ.สนาม แปลว่า รพ.นี้ ไม่ปลอดภัย ระบาดมาสู่ผู้อยู่อาศัยใกล้เคียงได้

เมื่อเข้ารักษาตัวจึงพบว่า ปอดอักเสบ คุณหมอจากทั้ง รพ.สมุทรสาคร และ รพ.ศิริราช จึงวินิจฉัยและลงความเห็นให้ย้ายไป รพ.ศิริราช เพราะพ่อมีปัจจัยอื่นๆ เช่น อายุเยอะ โรคประจำตัวหลายอย่าง ร่างกายอ่อนเพลียจากการไม่ได้นอนต่อเนื่องหลายวัน ซึ่งไม่ได้ย้ายโรงพยาบาล เพราะคุ้นเคยกับ รพ.ศิริราช ตามที่เป็นข่าว

สำหรับอาการในปัจจุบัน เป็นไปตามที่คุณหมอประสิทธิ์ วัฒนาภา และคุณหมอนิธิพัฒน์ เจียรกุล แจ้งไว้ตั้งแต่เข้าโรงพยาบาล การหายใจของพ่อ บางวันดีขึ้น บางวันแย่ลง วันนี้แย่ลงอีก จนต้องเพิ่มการหายใจและควบคุมระบบทางเดินหายใจให้ได้

ตามความเข้าใจ จากที่สอบถามแพทย์คือ ระยะการดูแลเรื่องหายใจนี้ จะอยู่ที่ 1-3 วัน และระยะที่ต้องเฝ้าระวังที่สุด คือ 1-2 สัปดาห์แรก ถ้าพ้นจาก 2 ระยะนี้มาแล้ว และอาการดีขึ้น ถึงจะเรียกว่าปลอดภัย

"สำหรับอาการอื่นๆ เช่น ความดัน ระบบขับถ่าย สภาพจิตใจ ที่หลายท่านเป็นห่วงกันเข้ามา คุณหมอบอกว่าปกติดี กำลังใจดี ไม่กลัวการรักษาเลย แต่มักจะกังวลเรื่องงาน จนบางทีไม่นอนหรือนอนไม่หลับโดยเฉพาะเรื่อง รพ.สนาม หมอจึงแจ้งไปว่าสร้างเสร็จแล้ว" ลูกสาวของผู้ว่าฯ วีระศักดิ์ ระบุ

ทั้งนี้ ตนยังได้เขียนโน้ตฝากไปถึงพ่อว่า ทุกคนฝากกำลังใจมาให้ คาดว่าถ้าพ่อได้อ่าน คงจะมีกำลังใจมากขึ้นเช่นกัน ซึ่งแพทย์ไม่อนุญาตให้เข้าเยี่ยม

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook