บุรีรัมย์เด็ดขาด! ประกาศแจ้งผู้เดินทางจาก 11 จังหวัดเสี่ยง จะเข้ามาต้องกักตัว 14 วัน

บุรีรัมย์เด็ดขาด! ประกาศแจ้งผู้เดินทางจาก 11 จังหวัดเสี่ยง จะเข้ามาต้องกักตัว 14 วัน

บุรีรัมย์เด็ดขาด! ประกาศแจ้งผู้เดินทางจาก 11 จังหวัดเสี่ยง จะเข้ามาต้องกักตัว 14 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(2 ม.ค.64) คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ ประกาศ 11 จังหวัดพื้นที่สีแดง หากเดินทางเข้ามาจังหวัดบุรีรัมย์ ให้รายงานตัวต่อศูนย์คัดกรองโควิด-19 ประจำหมู่บ้านหรือท้องที่ที่อำเภอกำหนด และกักตัว 14 วันโดยห้ามออกจากพื้นที่กักตัว แต่ถ้ากักตัวครบ 7 วัน แล้ว สามารถขอตรวจเพื่อหาเชื้อ และหากผลเป็นลบ สามารถให้ออกจากพื้นที่กักตัวได้ โดยต้องออกค่าใช้จ่ายเอง 600 บาท

11 จังหวัดที่ถูกกำหนดเป็นพื้นที่สีแดง มีดังนี้

1.สมุทรสาคร
2.ระยอง
3.ชลบุรี
4.กรุงเทพมหานคร
5.นครปฐม
6.สมุทรปราการ
7.ตราด
8.สมุทรสงคราม
9.นนทบุรี
10.ปทุมธานี
11.จันทบุรี 

กรณีผู้เดินทางมาจากจังหวัดหรือเขตพื้นที่ใด สถานที่ใด เหตุการณ์ใด ตามประกาศของสํานักงานสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ที่เป็นปัจจุบันที่กําหนดให้ เป็นพื้นที่สีแดงที่เดินทางเข้ามาในจังหวัดบุรีรัมย์ให้ปฏิบัติดังนี้

1.ให้ผู้ที่เดินทางไปรายงานตัวต่อศูนย์คัดกรองโควิด-19 ประจําหมู่บ้านหรือชุมชน ท้องที่ที่อําเภอกําหนด และกรอกแบบคําถามสุขภาพในแบบฟอร์ม ต.8 บร, ตามความเป็นจริง และหรือ แอปพลิเคชันทางโทรศัพท์เคลื่อนที่ตามที่ทางราชการกําหนด เว้นแต่บุคคลซึ่งเดินทางโดยผ่านทางท่าอากาศยานบุรีรัมย์ สถานีรถไฟบุรีรัมย์ สถานีขนส่ง ผู้โดยสารรถโดยสารประจําทางหรือไม่ประจําทาง และรถโดยสารสาธารณะ ซึ่งผ่านการคัดกรอง และลงทะเบียนในแบบคําถามสุขภาพในแบบฟอร์ม ต.8 บร. ตามความเป็นจริง และหรือแอปพลิเคชันทาง โทรศัพท์เคลื่อนที่ตามที่ทางราชการกําหนดแล้ว

2.ให้ผู้เดินทางทุกคน ต้องกักกันตัว 14 วัน เว้นแต่กักกันตัวครบ 7 วันแล้ว และผลตรวจยืนยันทางห้องปฏิบัติการว่าพ้นระยะติดต่อของโรค หรือเข้ารับการตรวจยืนยันทางห้องปฏิบัติการว่าพ้นระยะติดต่อของโรค ด้วยวิธี Rapid Test ทันที ณ สถานที่ที่เจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อหรือพนักงานเจ้าหน้าที่กําหนด โดยผู้นั้นเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายในการตรวจหาเชื้อดังกล่าวด้วยตัวเอง (600 บาท)

3. การกักกันตัว ให้กักกันตัวในที่พักอาศัย หรือสถานที่ที่ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ประกาศกําหนด โดยห้ามออกนอกพื้นที่กักกันตัวและหากมีอาการป่วยต้องแจ้งเจ้าพนักงาน ควบคุมโรคติดต่อภายใน 3 ชั่วโมง

ส่วนผู้ที่มาจากพื้นที่ สีส้ม สีเหลือง และสีเขียว ขอให้เฝ้าระวังตนเอง และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด หากมีอาการผิดปกติ เช่น ไอ เจ็บคอ หอบ เหนื่อย หรือมีเหตุอันควรสงสัยให้แจ้งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อภายใน 3 ชั่วโมง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook