"สุวัจน์" ให้รัฐบาล "ประยุทธ์" สอบผ่านบริหารประเทศปี 63

"สุวัจน์" ให้รัฐบาล "ประยุทธ์" สอบผ่านบริหารประเทศปี 63

"สุวัจน์" ให้รัฐบาล "ประยุทธ์" สอบผ่านบริหารประเทศปี 63
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"สุวัจน์" ให้รัฐบาลสอบผ่านบริหารประเทศปี 63 มองการเมืองนอกสภาฯ หากไม่ใช้ความรุนแรงเป็นไปตามวิถีประชาธิปไตย เชื่ออภิปรายไม่ไว้วางใจไม่กระทบเสถียรภาพ

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา กล่าวถึงการเมืองปี 2564 ว่า เสถียรภาพการเมืองในสภาของรัฐบาล ถือว่าไม่มีปัญหา เพราะมีเสียงสนับสนุนมากกว่า 270 เสียง ส่วนการเมืองนอกสภาเป็นเรื่องที่ต้องคุยกันเพื่อลดความขัดแย้ง หรือเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญก็ทำให้เสร็จโดยเร็วเป็นที่พอใจของทุกฝ่าย และมองว่าการชุมนุมถ้าใช้ไม่รุนแรงเข้าไปตัดสินก็เป็นเรื่องปกติของประชาธิปไตย แต่สิ่งสำคัญของการเมืองนอกสภา คือการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและการแก้ไขปัญหาโควิด-19

ส่วนการตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์จะช่วยลดความขัดแย้งได้หรือไม่ นายสุวัจน์ กล่าวว่า ยังดีกว่าไม่ได้ทำอะไร เวลาการมีกรรมการสมานฉันท์ก็แสดง ให้เห็นว่ามีพื้นที่ไปทุกฝ่ายได้พูดคุยกัน ส่วนตัวมองว่าสันติภาพเกิดจากการเจรจา และหากเปิดกว้าง เจรจากันให้มากให้มีการพูดคุย ก็ดีกว่าไม่ทำอะไรเลย หากไม่สำเร็จ อย่างน้อยก็ได้ไอเดียใหม่ๆ

นายสุวัฒน์ ยังกล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล จะทำให้เสถียรภาพสั่นคลอนหรือไม่ นั้น ยังไม่สามารถแสดงความคิดเห็นได้เนื่องจากยังไม่ทราบประเด็นที่ฝ่ายค้านจะยื่นอภิปราย และทุกอย่างขึ้นอยู่กับ ความสามารถในการชี้แจงของรัฐบาล ส่วนเสียงสนับสนุนไม่น่ามีปัญหาเพราะรัฐบาลคุมเสียงข้างมากอยู่แล้ว และหากประเมินการทำงานของรัฐบาลในปีที่ผ่านมาโดยภาพรวม ถือว่าแก้ไขปัญหาได้ดี ประคองตัวมาดี ถือว่าสอบผ่าน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook