โควิด-19 พุ่งไม่หยุด! บุคลากรทางการแพทย์อ่างทองโพสต์ระบาย ขอ รพ.สนามด่วน

โควิด-19 พุ่งไม่หยุด! บุคลากรทางการแพทย์อ่างทองโพสต์ระบาย ขอ รพ.สนามด่วน

โควิด-19 พุ่งไม่หยุด! บุคลากรทางการแพทย์อ่างทองโพสต์ระบาย ขอ รพ.สนามด่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บุคลากรทางการแพทย์อ่างทองโพสต์เฟซบุ๊กระบาย ขอโรงพยาบาลสนามด่วน หลังยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 พุ่งไม่หยุด ขณะที่คณะกรรมการโรคติดต่อเตรียมหาสถานที่รองรับ

โลกออนไลน์มีการแชร์โพสต์จากเฟซบุ๊กของเจ้าหน้าที่และบุคลากรทางการแพทย์หลายรายใน จ.อ่างทอง ที่ได้โพสต์ระบายควารมอัดอั้นหลังต้องทำงานหนักเดินหน้าต่อสู้กับโควิด-19 ระลอกใหม่อย่างเต็มที่ และยังไม่มีความชัดเจนของแนวทางการรับมือ โดยเฉพาะการจัดโรงพยาบาลสนามเพื่อรับผู้ที่ต้องเฝ้าระวังและสังเกตอาการเข้ากักตัว โดยหลายคนโพสต์ระบายความอึดอัดของความล่าช้าในการดำเนินงานของผู้บริหารซึ่งทำให้การทำงานเป็นไปอย่างยากลำบาก

ล่าสุด วันนี้ (3 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังโรงพยาบาลอ่างทอง ซึ่งจัดสถานที่คัดกรองกลุ่มเสี่ยงผู้ติดเชื้อที่บริเวณด้านหน้าอาคารมีประชาชนหลายร้อยคน ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อและผู้ที่เดินทางไปยังสนามชนไก่ตามไทมไลน์ของผู้ติดเชื้อ เดินทางเข้าตรวจคัดกรองจนแน่นโรงพยาบาล ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องทำงานกันอย่างหนักตลอด 3 วันที่ผ่านมา

โดยเจ้าหน้าที่รายหนึ่งให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า ตอนนี้เจ้าหน้าที่แพทย์และพยาบาลทุกคนทำงานกันอย่างหนักมาก แต่กลับไม่มีนโยบายที่ชัดเจนจากผู้บริหารระดับจังหวัดในการที่จะจัดตั้งโรงพยาบาลสนามที่จะนำผู้ที่ต้องกักตัวสังเกตอาการเข้าไปพัก ทำให้ทุกโรงพยาบาลในพื้นที่จังหวัดอ่างทองมีปริมาณผู้ที่ต้องสังเกตอาการอยู่ตามโรงพยาบาลต่างๆ แน่นเต็มโรงพยาบาลไปหมด จึงอยากให้เร่งพิจารณาในการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามอย่างเร่งด่วน

เช่นเดียวกันที่โรงพยาบาลป่าโมก มีประชาชนที่เป็นกลุ่มเสี่ยงและเดินทางเข้าไปยังบ่อนไก่ในพื้นที่เข้าตรวจคัดกรองกว่าหนึ่งร้อยรายแล้ว และโรงพยาบาลทุกแห่งในพื้นที่ก็มีประชาชนจำนวนมากเข้าไปตรวจคัดกรองจนแน่นทุกโรงพยาบาล

ขณะที่คณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดอ่างทองลงพื้นที่ใน 3 อำเภอของจังหวัดอ่างทอง เพื่อหาสถานที่เตรียมตั้งโรงพยาบาลสนาม โดยเตรียมประชุมสรุปในช่วงบ่ายวันนี้

สำหรับจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 อย่างไม่เป็นทางการของ จ.อ่างทอง ล่าสุด มีรายงานว่ามีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก 18 ราย (13.00 น.) จากเดิม 12 รายรวมเป็น 30 รายซึ่งอยู่ระหว่างรอการยืนยัน โดยส่วนใหญ่เป็นกลุ่มเสี่ยงที่เดินทางไปยังบ่อนไก่และผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ 12 รายแรก และยังรอผลการตรวจอีกเป็นจำนวนมาก                                                        

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ โควิด-19 พุ่งไม่หยุด! บุคลากรทางการแพทย์อ่างทองโพสต์ระบาย ขอ รพ.สนามด่วน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook