พลังโซเชียลหาเจอ เด็กชาย-หญิงถูกลักพาตัวจากห้าง คนร้ายพาไปสนามหลวง

พลังโซเชียลหาเจอ เด็กชาย-หญิงถูกลักพาตัวจากห้าง คนร้ายพาไปสนามหลวง

พลังโซเชียลหาเจอ เด็กชาย-หญิงถูกลักพาตัวจากห้าง คนร้ายพาไปสนามหลวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนร้ายลักพาตัวเด็กชาย-หญิง ไปจากห้างย่านพระโขนง พลังโซเชียลหาจนเจอ เดินอยู่แถวสนามหลวง

(4 ม.ค.63) ที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 (บก.น.5) พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ ผบก.น.5 รับรายงานจาก พ.ต.อ.วชิรากรณ์ วงศ์บุญ ผกก.สน.พระโขนง ว่าตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.พระโขนง และตำรวจ สน.ชนะสงคราม ร่วมกันจับกุม นายชัยโย อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาลักพาตัวเด็ก ได้บริเวณโค้งสนามหลวงฝั่งทิศใต้ ภายหลังเมื่อวันที่ 2 มกราคม ที่ผ่านมา ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) อายุ 8 ปี และด.ช.บี (นามสมมุติ) อายุ 7 ปี ได้ไปเที่ยวห้างในซอยสุขุมวิท 50 แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กรุงเทพฯ ซึ่งจะออกไปกับผู้เป็นย่าเป็นประจำเนื่องจากอยู่ละแวกบ้าน แต่หลังเวลาห้างปิด เด็กทั้ง 2 ยังไม่กลับบ้าน

นายวิโรจน์ ซึ่งเป็นพ่อของ ด.ช.บี จึงมาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.พระโขนง ว่าลูกชายและหลานสาว พร้อมได้โพสต์ข้อความผ่านสื่อออนไลน์เพื่อให้ช่วยติดตามเด็ก ต่อมาฝ่ายสืบสวน สน.พระโขนง จึงร่วมกับผู้ปกครองเด็กไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดตรงจุดที่เด็กหา

ข้อมูลจากนายวิโรจน์ระบุว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งติดต่อมาพร้อมส่งภาพมาให้ตนเองดู โดยให้ข้อมูลว่าพบเห็นเด็กทั้งสองที่บริเวณปากซอยจรัญสนิทวงศ์ 34 และได้ซื้อขนมและอาหารให้เพราะสงสารที่เด็กอยู่ในสภาพหิวโหย อิดโรย แต่ตอนนั้นไม่รู้ว่าเด็กทั้งสองถูกลักพาตัวมา จนเมื่อแยกกับเด็กแล้วได้พบโพสต์ที่แชร์กันในโลกออนไลน์

ในเวลาต่อมาไม่นาน มีผู้ใช้เฟซบุ๊กอีกรายส่งภาพมาให้ผ่านทางเพจหนึ่งว่าพบเด็กทั้งสองอยู่ที่ท่าเรือราชนาวีสโมสร ถนนหน้าพระลาน ตำรวจจึงติดตามมาถึงบริเวณสนามหลวงฝั่งศาลฎีกา แล้วพบเด็กทั้ง 2 คน เดินอยู่กับผู้ต้องหา ตำหนิรูปพรรณตรงกับภาพถ่ายจากกล้องวงจรปิด จึงเข้าควบคุมตัวแล้ว พาไปที่ สน.ชนะสงคราม เพื่อทำบันทึกจับกุม

เบื้องต้นแจ้งข้อหา “พรากผู้เยาว์อายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครองหรือผู้ดูแล โดยปราศจากเหตุอันสมควร” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.พระโขนง ดำเนินคดีตามกฎหมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook