น่านไม่รอด! เปิดไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายแรกของจังหวัด มีไปเดินห้างดัง

น่านไม่รอด! เปิดไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายแรกของจังหวัด มีไปเดินห้างดัง

น่านไม่รอด! เปิดไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายแรกของจังหวัด มีไปเดินห้างดัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าฯ น่าน แถลงพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายแรกของจังหวัด เผยไทม์ไลน์รู้ว่าพนักงานส่งอาหารที่คุยด้วยติดโควิด-19 แต่ยังไปเดินห้าง

วันนี้ (4 ม.ค.) เมื่อเวลา 16.30 น. นายนิพันธ์ บุญหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ร่วมกับสาธารณสุขและคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ จังหวัดน่าน แถลงยืนยันกรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายแรกของ จ.น่าน เป็นเพศหญิง อายุ 23 ปี สัญชาติลาว โดยทำงานเสิร์ฟอาหารที่ร้านอาหารข้างทางแถวเพชรเกษม (พรากนก) จ.นครปฐม

โดยเดินทางกลับมาเยี่ยมลูกช่วงหยุดปีใหม่ ที่ อ.นาหมื่น เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. 63 โดยรถยนต์กระบะ มีผู้ร่วมเดินทาง 4 คน รวมผู้ป่วยเป็น 5 คน หลังจากนั้นมีอาการป่วย ไป รพ.นาหมื่น เพื่อตรวจเช็ก ผลพบเชื้อโควิด ซึ่งวันนี้ได้ทำการตรวจครั้งที่ 2 ผลเป็นบวก ยืนยันได้ว่า จ.น่าน มี ผู้ติดเชื้อโควิด 1 ราย

ด้าน นายจรัญ ยะม่อนแก้ว นายอำเภอนาหมื่น กล่าวว่า หลังเจอ ผู้ติดเชื้อ ได้ไปตรวจสอบผู้ที่เกี่ยวข้อง พบผู้ใกล้ชิด 11 ราย 4 รายที่เดินทางมากับผู้ป่วย ไปพิจารณาดูว่าจะเชื่อมโยงกับใครบ้างในหมู่บ้าน ซึ่งได้สอบสวนโรคแล้ว โดยมีทีมงานลงพื้นที่ติดตามหาคนใกล้ชิด กักตัว และตรวจหาเชื้อ วันนี้ก็ได้ส่งทีมงานคัดกรองขยายกลุ่มเสี่ยงในพื้นที่ เพื่อไม่ให้มีการขยายวงกว้างต่อไป

โดยมีทำการคัดกรองไปแล้ว 69 คน swap 29 คน ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่ร่วมรถมาด้วยกัน 4 คน ผลตรวจเป็นลบ ส่วนผู้สัมผัสในครอบครัวร่วมบ้าน อยู่ระหว่างรอผล คาดว่าน่าจะพอควบคุมสถานการณ์ได้

สำหรับไทม์ไลน์ผู้ป่วยรายที่ 1 ของจังหวัดน่าน มีดังนี้

  • 26 ธ.ค.63 เสิร์ฟอาหารร้านอาหารข้างทางแถวเพชรเกษม (พรานนก) จ.นครปฐม คุยกับพนักงานส่งอาหาร (ทราบภายหลังว่าป่วยติดเชื้อโควิด-19)
  • 29 ธ.ค.63 กลางวัน นั่งรถแท็กซี่ ไปห้างสรรพสินค้า ย่านบางแค แล้วนั่งแท็กซี่กลับ
  • 30 ธ.ค.63 เวลา 12.00 น. เดินทางกลับ จ.น่าน ด้วยรถยนต์กระบะ มีผู้ร่วมเดินทาง 5 คน รวมผู้ป่วย (ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 4 ราย) มาบ้านพี่สาวที่ อ.นาหมื่น จ.น่าน ถึงบ้านพี่สาวตอนดึก (ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 5 ราย)
  • 31 ธ.ค.63 ใช้เวลาอยู่บ้านกับลูกสาว ที่บ้านพี่สาว
  • 1 ม.ค.64 เวลา 12.00 น. คุยกับเพื่อนบ้าน (ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 1 ราย) และได้รับแจ้งจากเพื่อนทางไลน์ว่า พนักงานส่งอาหารที่คุยด้วยเมื่อวันที่ 26 ธ.ค. 63 ติดโควิด-19
  • 2 ม.ค.64 ช่วงกลางวัน ไปห้างโลตัส / บิ๊กซี ใน จ.น่าน (ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเพิ่ม 2 ราย เป็นคนขับรถให้ผู้ป่วย และพนักงานขาย) เวลา 14.16 น. แวะตรวจรักษาที่ รพ.นาหมื่น ด้วยอาการไข้ เจ็บคอ มีเสมหะ (ผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ 5 ราย เป็นบุคลากรทางการแพทย์ที่ให้บริการ)
  • 4 ม.ค.64 ผลการตรวจ ยืนยันพบเชื้อโควิด-19 ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่ รพ.น่าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook