พิจิตรพบติดเชื้อโควิด-19 ยกครอบครัว 3 ราย หลังลูกสาวจากสมุทรสาครมาเยี่ยม

พิจิตรพบติดเชื้อโควิด-19 ยกครอบครัว 3 ราย หลังลูกสาวจากสมุทรสาครมาเยี่ยม

พิจิตรพบติดเชื้อโควิด-19 ยกครอบครัว 3 ราย หลังลูกสาวจากสมุทรสาครมาเยี่ยม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จังหวัดพิจิตรพบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มอีก 3 ราย สาเหตุลูกสาวเดินทางมาจาก จ.สมุทรสาคร นำเชื้อโควิด-19 มาติดพ่อแม่และพี่ชาย

วันนี้ (4 ม.ค.) ณ ห้องประชุมหลวงพ่อเพชร ศาลากลางจังหวัดพิจิตร นายรังสรรค์ ตันเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร พร้อมด้วย นายแพทย์กมล กัญญาประสิทธิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิจิตร และ นายสงวนศักดิ์ เศรษฐีธัญญาหาร ศึกษาธิการจังหวัดพิจิตร แถลงข่าวกรณีตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 3 ราย

ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร กล่าวว่า ผู้ป่วยทั้ง 3 ราย เป็นสมาชิกครอบครัวเดียวกัน พ่อ แม่ ลูกชาย ซึ่งเป็นครูอยู่ที่โรงเรียนบางลายใต้ ต.บางลาย อ.บึงนาราง ติดเชื้อจากลูกสาวซึ่งที่เดินทางกลับมาจากจังหวัดสมุทรสาคร โดยมาเมื่อวันที่ 18 ธ.ค.63 กลับ 19 ธ.ค.63

หลังจากลูกสาวและลูกเขยพร้อมทั้งหลานกลับไปแล้ว จากนั้นเมื่อวันที่ 1 ม.ค. 64 ก็โทรกลับมาบอกพ่อกับแม่ว่า ตนเองพบเชื้อโควิด จึงทำให้พ่อแม่และพี่ชายที่เป็นครูแจ้งกับสาธารณสุขและทีมแพทย์ในพื้นที่จึงได้มีการสืบสวนโรคเพิ่มเติมค้นหาพบผู้ใกล้ชิดจำนวน 6 ราย และผู้เสี่ยงสูงอีก 31 ราย รวมเป็น 37 ราย

เบื้องต้น สาธารณสุขนำกลุ่มบุคคลที่มีความเสี่ยง 37 คนทำการ Swap เพื่อหาเชื้อ ซึ่งผลการตรวจยืนยันจะออกมาคืนนี้ และขณะนี้บุคคลดังกล่าวอยู่ระหว่างกักตัวให้ครบ 14 วัน

ส่วนไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อทั้ง 3 ราย มีดังนี้

รายแรก เป็นชาย อายุ 81 ปี อยู่ที่บ้าน ต่อมาวันที่ 29 ธ.ค. 2563 ป่วยด้วยโรคประจำตัวของผู้สูงอายุ และนำส่งตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช ตะพานหิน ในวันที่ 31 ธ.ค. 2563

รายที่ 2 เป็นหญิง อายุ 83 ปี (ภรรยาของผู้ป่วยรายแรก) มีไทม์ไลน์เหมือนผู้ป่วยรายแรก เนื่องจากอยู่ที่บ้านและไปเฝ้าไข้ที่โรงพยาบาลฯ

รายที่ 3 เป็นชาย อายุ 53 ปี (ลูกชายของผู้ป่วยรายแรกและรายที่ 2) อาชีพเป็นครู สอนอยู่ที่โรงเรียนบางลายใต้สอนหนังสือ จำนวน 3 ชั้นเรียน ชั้นละประมาณ 20 คน รวมประมาณ 60 คน ซึ่งขณะนี้สั่งปิดโรงเรียนแล้ว และให้กักตัวดูอาการ 14 วัน

นอกจากนี้ ครูคนดังกล่าว ก็ได้ไปร่วมสังสรรค์กับเพื่อนบ้านที่กลับมาจาก จ.สมุทรสาคร อีกด้วย ซึ่งขณะนี้กลุ่มคนเหล่านี้ได้มีการกักตัวเพื่อสังเกตอาการแล้วเช่นกัน

สำหรับภาพรวมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่มีผู้เดินทางมาจาก 28 จังหวัด ซึ่งเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด กลุ่มเสี่ยงกว่า 7 พันคน คือการบ้านที่ต้องติดตามทำให้ต้องติดตามข้อมูลข่าวสารกันต่อไป

สำหรับการพิจารณาปิดสถานศึกษาอื่นๆ ในจังหวัดนั้น ในส่วนของสถานศึกษาเอกชนในพื้นที่ ศึกษาธิการจังหวัดฯ แจ้งว่า ขณะนี้ประกาศปิดแล้ว 20 แห่ง ขณะนี้สถานศึกษาของรัฐอยู่ในดุลยพินิจของผู้บริหารสถานศึกษา ซึ่งมีอำนาจสั่งปิดได้ 7 วัน และสามารถสั่งปิดต่อได้อีกตามสถานการณ์ ซึ่งจะประกาศให้ทราบต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook