ประจวบฯ เปิดไทม์ไลน์ผู้ป่วยโควิด-19 มาจากพื้นที่เสี่ยง ยังตะลอนเที่ยวไม่กักตัว

ประจวบฯ เปิดไทม์ไลน์ผู้ป่วยโควิด-19 มาจากพื้นที่เสี่ยง ยังตะลอนเที่ยวไม่กักตัว

ประจวบฯ เปิดไทม์ไลน์ผู้ป่วยโควิด-19 มาจากพื้นที่เสี่ยง ยังตะลอนเที่ยวไม่กักตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดไทม์ไลน์หญิงไทย อายุ 61 ปี ผู้ป่วยโควิด-19 ระลอกใหม่ รายแรกของประจวบฯ เดินทางจากนนทบุรีกลับมาเยี่ยมครอบครัวที่หัวหิน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (4 ม.ค.) จากกรณีที่ ศบค.รายงานสถานการณ์โควิด-19 ประจำวัน โดยพบผู้ป่วยรายใหม่ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นจังหวัดที่ติดเชื้อเป็นลำดับที่ 54 จากการระบาดระลอกใหม่ โดยพบผู้ป่วย 1 ราย เป็นหญิงไทย อายุ 61 ปี มีอาการป่วย ตรวจพบเชื้อและพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลหัวหิน

ต่อมาศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินทางสาธารณสุข สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้มีการเผยแพร่ไทม์ไลน์ ของผู้ป่วยหญิงรายนี้ ซึ่งเป็นผู้ป่วยรายที่ 1 ของการระบาดในระลอกใหม่

โดยประวัติพบว่า หญิงไทยรายนี้ มีครอบครัวอยู่ใน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ แต่ได้เดินทางไปพักอาศัยและเลี้ยงหลายอยู่ที่บ้านพักใน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี 

ไทม์ไลน์ของหญิงไทย อายุ 61 ปี มีดังนี้

วันที่ 20-21 ธันวาคม 2563 ไปตลาดบางใหญ่ ซื้อกับข้าว บางวันไม่ได้ใส่หน้ากากอนามัย มีไป 7-11 โลตัส เพื่อซื้อขนม

วันที่ 22 ธันวาคม 2563 บ้านที่บางใหญ่ซิตี้ ออกไปนั่งคุยกับพ่อค้าที่เป็นผู้ป่วยยืนยัน จ.นนทบุรี ที่ศาลาหมู่บ้าน คุยไม่นาน ไม่ได้ใส่หน้ากากอนามัย ระหว่างวันมีไป 7-11 โลตัสใกล้บ้าน

วันที่ 23 ธันวาคม 2563 ไปยืนมองบ้านพ่อค้าที่อยู่เยื้องกัน เห็นว่านอนป่วยอยู่

วันที่ 24 ธันวาคม 2563 ระหว่างวันมีไป 7-11 โลตัสใกล้บ้าน บางวันไม่ใส่หน้ากากอนามัย

วันที่ 25 ธันวาคม 2563 เดินทางไปร่วมงานศพที่วัดพลับพลาชัย จ.เพชรบุรี โดยยืนเคารพศพคนเดียว จากนั้นกลับบ้านที่หัวหินพูดคุยกับสามี ไม่ใส่หน้ากากอนามัย สัมผัสตัว จับมือ ไปตลาดนัดไดโนเสาร์ ซื้อขนมหวาน ใส่หน้ากากอนามัย ไปตลาดหลังเซเว่น สมอโพรง ซื้อผักใส่หน้ากากอนามัย ช่วงกลางคืนไปกินข้าวกับเพื่อนที่บ้านพักใกล้แฟลตตำรวจ

วันที่ 26 ธันวาคม – 2 มกราคม 2563 ใช้ชีวิตอยู่ในอำเภอหัวหิน คล้ายกัน คือ ไปเดินตลาดฉัตรไชย เพื่อซื้ออาหาร ช่วงบ่ายเวลา 18.00-19.00 ไปหาเพื่อนที่บ้านพักตำรวจชุมชนเขาน้อย มีเพื่อนมาร่วมคุยและกินอาหารร่วมกัน 4 คน

วันที่ 28 ธันวาคม 2563 ไปทานอาหารและลีลาศที่นาวีภิรมย์ กับเพื่อนอีก 2 คน

วันที่ 1 มกราคม 2564 เวลา 00.00-02.00 น.ทานข้าวต้มกุ๊ยกับเพื่อน 6 คน ที่ร้านลุงเชิดโรงเหล็ก

กิจวัตรประจำวันเหมือนกันทุกวัน กระทั่งเวลา 18.00 น. เพื่อนบ้านที่นนทบุรีได้โทรมาแจ้งข่าวว่า พ่อค้าตรวจพบโควิด-19

วันที่ 2 มกราคม 2564 ช่วงเช้า 09.00-10.00 น.เดินทางด้วยรถจักรยานยนต์มาตรวจคัดกรองที่โรงพยาบาลหัวหิน 10.00-17.00 ไปหาเพื่อนที่บ้านพักตำรวจชุมชนเขาน้อย มีเพื่อนมาร่วมคุยและกินอาหารร่วมกัน 4 คน จากนั้นไปซื้อพัดลมที่โฮมโปรมาร์เก็ตวิลเลจหัวหิน เดินซื้อของที่โลตัส มาร์เก็ตวิลเลจหัวหิน กับกลุ่มเพื่อนใส่หน้ากากอนามัย และแวะซื้อข้าวสารที่บิ๊กซีตาลเดียว ไปโดยรถยนต์เพื่อน ซึ่งขณะนั้นมีอาการไอและมีน้ำมูกเล็กน้อย

วันที่ 3 มกราคม 2564 ผลตรวจทางห้องปฎิบัติการของ รพ.หัวหิน ยืนยันพบการติดเชื้อโควิด-19 จึงเข้าทำการรักษาที่โรงพยาบาลหัวหิน

ขณะที่ช่วงบ่ายวันเดียวกันที่ห้องประชุมพูลสุข สำนักงานเทศบาลเมืองหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ได้ประชุมคณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ในสังกัด เพื่อวางมาตรการรับมือการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยในเบื้องต้น ได้วางแผนในการเข้าทำความสะอาด ฆ่าเชื้อ สถานที่เสี่ยง ที่ผู้ป่วยรายนี้เดินทางไปใช้บริการ และจัดระเบียบการเข้า-ออก ตลาดฉัตรไชย์ และตลาดนัดในพี้นที่ให้รัดกุมมากขึ้น

นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน กล่าวว่า จากนี้จะจัดเจ้าหน้าที่ประจำจุด เพื่อตรวจคัดกรอง ลงทะเบียนใน QR-code หัวหินชนะ วัดอุณหภูมิ ล้างมือ สวมหน้ากากอนามัย และเว้นระยะห่าง โดยมาตรการนี้จะต้องเข้มข้น 100 เปอร์เซ็นต์ จัดชุดควบคุมโรค ลงพื้นที่ไปยังสถานประกอบการ ให้มาตรการควบคุมโรค กำหนดเกณฑ์กลุ่มความเสี่ยงสูง และกลุ่มความเสี่ยงต่ำที่ต้องกักตัวเอง

ขณะนี้หลายสถานประกอบการก็ติดต่อเข้ามาให้เทศบาลเมืองหัวหิน ส่งเจ้าหน้าที่ไปช่วยทำความสะอาดและฉีดพ่นน้ำยาเชื้อ สำหรับสถานที่เสี่ยงในหัวหินจะเริ่มปูพรมทำความสะอาดโดยเร็วที่สุด และจะทำอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างความมั่นใจ ส่วนจะมีการยกระดับมาตรการควบคุมโรคอื่นอย่างนั้นต้องรอฟังคำสั่งจากทางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แต่ตอนนี้จะต้องเร่งดำเนินการในส่วนที่ทำได้ก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook