นอติลุส สั่งหยุดการผลิต-ฆ่าเชื้อในโรงงาน หลังตรวจเชิงรุกพบพนักงานติดโควิด

นอติลุส สั่งหยุดการผลิต-ฆ่าเชื้อในโรงงาน หลังตรวจเชิงรุกพบพนักงานติดโควิด

นอติลุส สั่งหยุดการผลิต-ฆ่าเชื้อในโรงงาน หลังตรวจเชิงรุกพบพนักงานติดโควิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โรงงานพัทยาฟู้ด ผู้ผลิตอาหารกระป๋องยี่ห้อ "นอติลุส" สั่งหยุดการผลิต กักตัวพนักงาน รวมทั้งฆ่าเชื้อทำความสะอาด หลังตรวจเชิงรุกพบพนักงานติดโควิด-19

กลางดึกเมื่อคืนนี้ (5 ม.ค.) บริษัท พัทยาฟู้ด (ประเทศไทย) จำกัด เผยแพร่เอกสารชี้แจงกรณีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในโรงงาน โดยมีเนื้อหาดังต่อไปนี้

เรื่อง ขอชี้แจง ประเด็นข่าวในโลกอนไลน์ กรณีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในโรงงานบริษัท พัทยาฟู้ด (ประเทศไทย) จำกัด

บริษัท พัทยาฟู้ด (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้ผลิดและจัดจำหน่ายอาหารทะเลบรรจุกระป๋องชั้นนำของไทยตรา นอติลุส และนอติลุส ไลท์ ซึ่งความปลอดภัยสูงสุดของผลิตภัณฑ์เป็นสิ่งที่บริษัทฯ ยึดมั่นมาตลอด บริษัทฯ ผลิตสินค้าสำเร็จรูปที่บรรอยู่ในภาชนะที่ปิดสนิท ช่น กระป๋อง และ ฤงเฟ้าช์ โดยผ่านขบวนการทำให้ปลอดเชื้อเพื่อการค้าคือ การแปรรูปอาหารด้วยขบวนการฆ่าเชื้อด้วยความร้อนที่อุณหภูมิมากกว่า 110 องศาเซลเซียส ภายใต้ความดันมากกว่า 9 psi ซึ่งสามารถทำลายเชื้อไวรัส COVID-19 ได้แน่นอน ประกอบกับเชื้อไวรัส COVID-19 ไม่สามารถทนความร้อนได้และถูกทำลายได้ด้วยวิธีการประกอบอาหารที่อุณหภูมิสูงกว่า 70 องศาเซลเซียส จึงสามารถสร้างความมั่นใจว่าผลิตภัณฑ์มีความปลอดภัย

nautilus-covid

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) จังหวัดสมุทรสาครถูกกำหนดให้เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด โรงงานของบริษัท พัทยาฟู้ด (ประเทศไทย) จำกัด ตั้งอยู่ในพื้นที่จังหวัดนี้ และด้วยตระหนักถึงความปลอดภัยในชีวิตพนักงานและห่วงใยถึงสุขภาพที่อาจจะได้รับผลจากการแพร่ระบาดดังกล่าว บริษัทฯ ได้ร่วมมือกับทางภาครัฐ ในการตรวจค้นหาเชื้อเชิงรุก ซึ่งได้รับการยืนยันว่า มีพนักงานติดเชื้อจำนวนหนึ่ง บริษัทฯ ได้ดำเนินการสอบสวนและกักตัวผู้ที่มีความเสี่ยงในการสัมผัสผู้ติดเชื้อโดยทันที รวมทั้งได้ดำเนินการตามมาตรการและแนวทางในการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเร่งด่วนเข้มข้นสูงสุด ดังนี้

  1. ส่งพนักงานที่มีความเสี่ยงทุกคนในการสัมผัสผู้ติดเชื้อเข้ารับการตรวจหาเชื้อ COVID-19 ทันที และไห้พนักงานกักตัวเพื่อดูอาการเป็นเวลา 14 วัน หากพบการยืนยันว่าพนักงานติดเชื้อจะดำเนินการตามแนวทางของภาครัฐอย่างเคร่งครัด
  2. โรงงานสั่งหยุดกิจกรรมการผลิดในพื้นที่ที่พบผู้ติดเชื้อ พร้อมดำเนินการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อทันที ในพื้นที่ดังกลำวตามมาตรฐานของกรมควบคุมโรค
  3. ตรวจหาเชื้อโควิด-19 (COVID-19) ไห้กับพนักงานทุกส่วนงาน (100%) ของโรงงานมหาชัย โดยได้ประสานงานกับกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขและส่วนราชการดำงๆ ที่เกี่ยวข้องของจังหวัดสมุทรสาครอย่างใกล้ชิด เพื่อรับรายงานผลการดรวจยืนยันหากพบผู้ติดเชื้อ รวมถึงขอคำแนะนำและดำเนินการตามมาตรการดำงๆ ของภาครัฐอย่างเคร่งครัด นอกจากนี้บริษัทฯ ยังให้พนักงานบางส่วนรายงานตัวเพื่อตรวจซ้ำอีกครั้งหากมีข้อบ่งชี้ที่น่าสงสัย
  4. ให้ทุกหน่วยงานของบริษัทฯ ดำเนินการตามมาตรฐานด้านสุขอนามัยขั้นสูงสุด เพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับพนักงาน และผลิตภัณฑ์ของเรา

กลุ่มบริษัทพัทยาฟู้ดเน้นย้ำถึงความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์และใส่ใจดูแลพนักงานอย่างเต็มที่ พร้อมมีนโยบายขอความร่วมมืออย่างต่อเนื่องให้พนักงานปฏิบัติตามข้อแนะนำด้านอาชีวอนามัย และข้อปฏิบัติด้านความปลอดภัยต่างๆ ที่แนะนำโดยกระทรวงสาธารณสุขและพร้อมดำเนินการทุกวิถีทาง ให้ความร่วมมือกับทุกภาคส่วนเพื่อช่วยกันลดอุบัติการของการแพร่ระบาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook