ร้านส้มตำย่านสันติธรรม แจกอาหารช่วยพนักงานผับบาร์ หลังผู้ว่าฯ เชียงใหม่สั่งปิด

ร้านส้มตำย่านสันติธรรม แจกอาหารช่วยพนักงานผับบาร์ หลังผู้ว่าฯ เชียงใหม่สั่งปิด

ร้านส้มตำย่านสันติธรรม แจกอาหารช่วยพนักงานผับบาร์ หลังผู้ว่าฯ เชียงใหม่สั่งปิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร้านส้มตำเปรี้ยวปาก ย่านสันติธรรม ใน ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ ประกาศแจกอาหารฟรีให้กับพนักงานสถานบันเทิง เพื่อช่วยเหลือคนกลุ่มดังกล่าว หลังจากผู้ว่าราชการ จ.เชียงใหม่ ออกคำสั่งปิดสถานบันเทิงเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)

นายเกรียงไกร พรหมพิทักษ์ หรือ ป๋าอ๊อด อายุ 46 ปี ที่เปิดร้านส้มตำเปรี้ยวปากในย่านนี้มาแล้วถึง 7 ปี บอกว่า ช่วงล็อกดาวน์โควิด-19 ครั้งแรกทางร้านเคยทำอาหารแจกให้กับประชาชนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน แต่ล่าสุดทราบว่ากลุ่มพนักงานสถานบันเทิงได้รับผลกระทบอีก จึงต้องการช่วยเหลือเท่าที่ช่วยได้

ป๋าอ๊อด กล่าวต่อไปว่า ตนเคยทำธุรกิจเกี่ยวกับสถานบริการเมื่อ 14 ปี เมื่อเกิดเหตุเช่นนี้จึงเข้าใจหัวอกพนักงาน และร้านตนจะเปิดให้กลุ่มพนักงานที่ได้รับผลกระทบเข้ามารับประทานอาหารฟรีที่ร้านวันละ 2 มื้อ มื้อเที่ยงเวลา 12.00-14.00 น. และ มื้อเย็นเวลา 18.00-20.00 น. เพื่อเป็นการลดภาระค่าใช้จ่าย แต่ละวันทำอาหารเตรียมไว้ให้ 2-3 อย่าง และสามารถรองรับคนที่จะมากินได้วันละ 200 คน ใช้งบประมาณ 2,000-3,000 บาทต่อวัน

เจ้าของร้านส้มตำเปรี้ยวปาก ยังเชิญชวนกลุ่มคนที่ได้รับผลกระทบแวะมาทานอาหารที่ร้านของตนได้ตลอดทั้ง 14 วัน จนกว่าจะผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปได้

คำสั่งปิดสถานบันเทิงของผู้ว่าราชการ จ.เชียงใหม่ มีผลตั้งแต่วันพุธ (6 ม.ค.) จนถึงวันที่ 19 ม.ค. ส่งผลให้พนักงานลูกจ้าง นักดนตรี และนักร้องในสถานประกอบการเหล่านี้ ที่คาดว่ามีอยู่หลายพันคน ได้รับผลกระทบจากรายได้ที่หายไปอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

นายคมกริช ชูอิทธิ อายุ 30 ปี นักดนตรีอิสระ ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มคนที่ได้รับผลกระทบครั้งนี้ บอกว่า โดยปกติตนเป็นนักดนตรีเดินสายตามร้านอาหารต่าง ๆ รายได้ไม่แน่นอน มีภาระรับผิดชอบเลี้ยงดูลูก 2 คน ประกาศปิดสถานบริการทำให้ได้รับผลกระทบอย่างหนักและขาดรายได้ไป จึงขอบคุณทางร้านส้มตำเปรี้ยวปากที่ได้ทำโครงการดีๆ เช่นนี้ขึ้นมา เพราะถือเป็นการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบได้เป็นอย่างมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook