เจ้าหนี้เงินกู้โหดจับลูกหนี้ขังป่าอ้อย

เจ้าหนี้เงินกู้โหดจับลูกหนี้ขังป่าอ้อย

เจ้าหนี้เงินกู้โหดจับลูกหนี้ขังป่าอ้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แก๊งทวงหนี้ขอนแก่นโหด จับยายขังกลางป่าอ้อย 3 วัน 3 คืน ขู่ให้ญาตินำเงินมาใช้หนี้ ตร.ภ. 4 บุกรวบยกแก๊ง "อั๋น ดอกลอย" เผยเส้นใหญ่คนมีสีร่วม พฤติกรรมโหดและเย้ยกฏหมาย

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 8 ต.ค.52 พล.ต.ต.สุวิระ ทรงเมตตา รอง ผบช.ภ.4 พร้อมด้วย พ.ต.ท.ดิเรก ยศนันทน์ รอง ผกก.กลุ่มงานสืบสวน บช.ภ.4 ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าทำการจับกุมตัว นายศานตินาท กลึงวิจิตร อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12 ม.1 ต.พะงาด อ.ขามสะแกแสง จ.นครราชสีมา ขณะกำลังนั่งนับเงินธนบัตรที่อยู่ภายในตู้จดหมายที่ติดตั้งไว้หน้าบ้านพักเลขที่ 144/1 ม.1 ต.ชุมแพ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นเงินที่ลูกหนี้มีการนำมาส่งไว้ในตู้จดหมาย พร้อมทั้งเขียนชื่อและที่อยู่ไว้ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่ามีธนบัตรฉบับละ 100 และ 500 บาท มัดติดรวมกันอยู่โดยมีชื่อของลูกหนี้เขียนติดอยู่ นับรวมได้กว่า 1 หมื่นบาท

จากนั้นกำลังเจ้าหน้าที่ จึงได้เข้าตรวจค้นภายในบ้าน พบสมุดบัญชีรายชื่อลูกหนี้ รวมกว่า 40 ราย สมุดทะเบียนรถยนต์และรถจักรยานยนต์ รวม 8 เล่ม เงินสดรวมกว่า 20,000 บาท โทรศัพท์มือถือที่ยึดมาจากลูกหนี้รวม 2 เครื่อง โฉนดที่ดิน และเอกสารสัญญากู้ยืมเงินระหว่างนายศานตินาทและลูกค้าจำนวนหนึ่ง

จากการสอบสวนนายศานตินาท ทราบว่า ได้ร่วมกับพวกอีก 4 คน ทำการปล่อยเงินกู้รายวัน ในเขต พื้นที่ จ.ขอนแก่น - ชัยภูมิ - นครราชสีมา และ จ.เลย โดยมีกลุ่มลูกค้าซึ่งส่วนใหญ่เป็นพ่อค้า-แม่ค้า และผู้ใช้แรงงาน ที่มักจะขอกู้ยืมเงินตั้งแต่ 3,000 - 20,000 บาท ต้องชำระคืนแบบรายวันตั้งแต่ 100 - 500 บาท อีกทั้งยังคงมีการออกเก็บเงินกู้รายวัน ด้วยการให้กลุ่มเด็กวัยรุ่น 4 คน ขับรถจักรยายนต์ตระเวนเก็บเงินตามสถานที่ต่างๆ และหากไม่มีการจ่ายเงินก็จะมีการข่มขู่ในรูปแบบต่างๆ

ด้าน พล.ต.ต.สุวิระ ทรงเมตตา รอง ผบช.ภ.4 กล่าวว่า จากการตรวจสอบพฤติกรรม พบว่า ข้อมูลของนายศานตินาท อยู่ในระบบบัญชีรายชื่อของเจ้าพ่อปล่อยเงินกู้รายใหญ่ของ จ.ขอนแก่น ที่มีฉายา "อั๋น ดอกลอย" โดยจะปล่อยเงินกู้ที่คิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 30 ต่อเดือน เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด อีกทั้งยังคงมีการตั้งตู้จดหมายไว้ที่หน้าบ้าน เพื่อให้ลูกหนี้นำเงินมาชำระเงินต้น และดอก แบบท้าทายกฎหมาย และมีการจัดส่งลูกน้องขับรถจักรยานยนต์ทวงหนี้ ข่มขู่ด้วยวิธีต่างๆ และจากการสอบสวนลูกหนี้บางรายพบว่า หากไม่ชำระหนี้จะถูกนำตัวไปคุมขังไว้ในบ้านพักกลางป่าอ้อย ด้านหลังวิทยาลัยการอาชีพชุมแพ นอกจากนี้ยังสืบทราบว่า คนกลุ่มนี้มีกลุ่มคนมีสีและนายทุนอยู่เบื้องหลัง โดยกระทำเป็นขบวนการซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะมีการสืบสวนสอบสวนขยายผลต่อไป

" เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 4 มีข้อมูลและเฝ้าติดตามพฤติกรรมของกลุ่มขบวนการปล่อยเงินกู้รายนี้มาหลายเดือน จนกระทั่งมีลูกหนี้ 3 ราย เข้าแจ้งความ จึงได้มีการลงพื้นที่เฝ้าติดตามพฤติกรรมและทำการจับกุมได้เป็นขบวนการ คือ นายศานตินาท ซึ่งเป็นผู้ปล่อยเงินกู้และลูกน้องอีก4 ราย มีพฤติกรรมข่มขู่ลูกหนี้ด้วยวิธีต่างๆ อย่างไม่เกรงกลัวกฏหมาย โดยเฉพาะการนำตัวลูกหนี้ขังไว้ที่บ้านพักกลางไร่อ้อย ซึ่งมีป้ายเขียนว่า ศูนย์ปราบปรามยาเสพติด ซึ่งถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายและท้าทายตำรวจ จึงวางแผนจับกุมได้ทั้งหมด"พล.ต.ต.สุวิระ กล่าว

ขณะที่ นางประดับศรี (สงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี ผู้เสียหายอยู่ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ได้กู้เงินจากนายศานตินาท จำนวน 25,000 บาท ต้องชำระคืนวันละ 500 บาท แต่ด้วยสภาพเศรษฐกิจไม่ดี จึงค้างจ่ายนานหลายวัน จึงถูกลูกน้องของนายศานตินาทมาข่มขู่ และเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มาแจ้งว่า นายศานตินาท จะขอเจรจาหนี้ให้ไปพบ จึงหลงเชื่อนั่งรถมาที่บ้านพักไม่มีเลขที่หลังวิทยาลัยการอาชีพชุมแพ แต่ไม่มีการเจรจาเรื่องหนี้กลับถูกจับขังตัวไว้นาน 3 วัน ตอนนั้นรู้สึกกลัวมากว่าจะถูกฆ่าตาย กระทั่งน้องชายหาเงินมาจ่ายเขาจึงยอมปล่อยตัวออกมา เมื่อหนีรอดมาได้จึงเข้าแจ้งความเพื่อขอความช่วยเหลือคุ้มครองจากตำรวจ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook