นักเที่ยวแห่ตรวจโควิด หลังเข้า "วอร์มอัพ" วันเคานต์ดาวน์ ทวงถามใครติด จ่าย 1 แสนจริงไหม

นักเที่ยวแห่ตรวจโควิด หลังเข้า "วอร์มอัพ" วันเคานต์ดาวน์ ทวงถามใครติด จ่าย 1 แสนจริงไหม

นักเที่ยวแห่ตรวจโควิด หลังเข้า "วอร์มอัพ" วันเคานต์ดาวน์ ทวงถามใครติด จ่าย 1 แสนจริงไหม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักเที่ยวกลุ่มเสี่ยง "วอร์มอัพ" เข้าคิวยาวตรวจหาเชื้อโควิด-19 จากรถชีวนิรภัยพระราชทาน ที่ จนท.สาธารณสุข นำมาตั้งจุดให้บริการ หลังล่าสุดพบติดเชื้อจากแหล่งเดียวกันเพิ่มอีก4ราย ขณะที่โซเชียลแชร์โพสต์สถานบันเทิงดังเคยประกาศจ่าย 1 แสน หากคนเที่ยวติดเชื้อ พร้อมทวงถาม จ่ายจริงหรือแค่สร้างกระแส

ที่ร้านวอร์มอัพ คาเฟ่ สถานบันเทิงชื่อดังของเชียงใหม่ ซึ่งสาวอายุ 25 ปี ผู้ป่วยโควิด-19 รายที่ 50 ของจังหวัดเชียงใหม่เข้าไปใช้บริการในคืนวันที่ 31 ธ.ค.63 ก่อนที่จะตรวจพบเชื้อในวันที่ 4 ม.ค. 64 และจากนั้นยังพบว่ามีผู้ติดเชื้อจากแหล่งเดียวกันอีก เจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่และกรมควบคุมโรค นำรถชีวนิรภัยพระราชทาน ให้บริการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้แก่กลุ่มเสี่ยงสัมผัสอย่างต่อเนื่อง ซึ่งพบว่ามีผู้เข้าแถวรอรับการตรวจจำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่ผู้เข้ารับการตรวจลงทะเบียนและกรอกประวัติอย่างละเอียดก่อนที่จะเข้ารับการตรวจหาเชื้อด้วยการเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่งในโพรงจมูกไปตรวจหาเชื้อในห้องปฏิบัติการ ซึ่งจะทราบผลภายใน 24 ชั่วโมงและมีการแจ้งผลให้ทราบต่อไป

ทั้งนี้จากการสอบถามวัยรุ่นชายคนหนึ่ง ซึ่งเข้ารับการตรวจหาเชื้อด้วยในวันนี้ เปิดเผยว่า ในคืนวันที่ 31 ธ.ค.63 ได้เข้าไปร่วมฉลองเคานต์ดาวน์ปีใหม่กับกลุ่มเพื่อนฝูงที่ร้านวอร์มอัพ คาเฟ่ ซึ่งต่อมาทราบว่าผู้ติดเชื้อรายที่ 50 เข้าไปใช้บริการเช่นกัน ทำให้รู้สึกกังวลใจอย่างมาก แม้ว่าจะไม่ได้เข้าไปใช้บริการในโซนเดียวกันก็ตาม แต่ถือว่าตัวเองเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้เสี่ยงสัมผัสและต้องมาตรวจหาเชื้อเพื่อให้ทราบชัดเจนและเกิดความสบายใจ พร้อมทั้งจะกักตัวจนครบ14วันด้วย เนื่องจากหวั่นเกรงว่าถ้าหากตัวเองติดเชื้ออาจจะมีการนำไปแพร่ให้กับคนใกล้ชิดรอบข้างทำให้เดือดร้อนกันไปหมด

โดยวันนี้เชียงใหม่ตรวจพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่มอีก 4 ราย นับเป็นรายที่ 54,55,56 และ57 ของจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งทั้งหมดมีไทม์ไลน์เชื่อมโยงกับร้าน "วอร์มอัพ" และทางทีมสอบสวนโรคกำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนโรคเพิ่มเติมอย่างละเอียด พร้อมทั้งจะมีการแถลงชี้แจงข้อมูลอย่างเป็นทางการในช่วงเย็นวันนี้

ขณะเดียวกันรายงานข่าวแจ้งว่าโซเชียลมีเดียมีการเผยแพร่ภาพบันทึกหน้าเพจเฟซบุ๊ค "Warmupcafe Chiangmai" ที่โพสต์เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.63 เป็นภาพการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อบริเวณหน้าร้าน พร้อมข้อความว่า "มาเที่ยววอร์มอัพติดโควิด จ่าย 100,000 บาท เสียชีวิตจ่าย 1,000,000 บาท #สะอาดเต็มขั้นสนุกเต็มข้อ #มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดCovid19code5 #bancovid #killcovid #รำคาญcovid"

ซึ่งโพสต์ดังกล่าวนี้ถูกลบออกไปจากเพจของทางร้านแล้ว อย่างไรก็ตามมีผู้แคปภาพไว้ได้ แล้วนำไปแชร์ต่อเป็นวงกว้างอย่างรวดเร็ว พร้อมกับเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมากที่ต่างทวงถามว่าทางร้านจะจ่ายเงินให้จริงหรือไม่ จากการที่พบว่ามีผู้ติดเชื้อแล้ว หรือว่าโพสต์ดังกล่าวเป็นเพียงการสร้างกระแสเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook