รัฐบาลแจง "หมอชนะ" ดีกว่า "ไทยชนะ" พร้อมวางเป้านำเข้าวัคซีนให้ครบ 70 ล้านโดส
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1666/8333910/app.jpgรัฐบาลแจง "หมอชนะ" ดีกว่า "ไทยชนะ"  พร้อมวางเป้านำเข้าวัคซีนให้ครบ 70 ล้านโดส

    รัฐบาลแจง "หมอชนะ" ดีกว่า "ไทยชนะ" พร้อมวางเป้านำเข้าวัคซีนให้ครบ 70 ล้านโดส

    2021-01-09T10:49:25+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    รัฐบาลวางเป้า นำเข้าวัคซีนให้ครบ 70 ล้านโดส สธ. กำลังเจรจาสั่งซื้อเพิ่ม แจง "หมอชนะ" ดีกว่า "ไทยชนะ" มีประโยชน์ในการสอบสวนโรค

    นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนายกรัฐมนตรี กล่าวผ่านรายการ “รัฐบาลเล่าเรื่อง” โดยนารีสโมสร ว่า วันเด็กปีนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มอบคำขวัญวันเด็กว่า “ เด็กไทยวิถีใหม่ รวมไทยสร้างชาติ ด้วยภักดีมีคุณธรรม” ถึงแม้ปีนี้ไม่ได้จัดกิจกรรมวันเด็กที่ทำเนียบรัฐบาล เนื่องจากอยู่ในช่วงสถานการณ์โควิด แต่นายกรัฐมนตรี ก็เตรียมเปิดห้องทำงานส่วนตัวให้ติดตามรับชม ผ่านสถานีโทรทัศน์ NBT ซึ่งเป็นแบบรูปแบบเรียลลิตี้ ในเวลา 10.00-11.00 น.

    ขณะเดียวกัน นางสาวรัชดา ชี้แจงแอพพลิเคชั่นหมอชนะว่า เป็นแอพที่มีประสิทธิภาพมากกว่าไทยชนะ เพราะสามารถติดตามตัวของผู้ใช้ได้ตลอด จึงมีประโยชน์ในการสอบสวนโรค หากมีการติดเชื้อ หรือจุดใดที่เดินทางไป ก็จะทราบว่าเข้าไปในพื้นที่เสี่ยง ในระดับใด รัฐบาลจึงขอความร่วมมือประชาชนดาวน์โหลดแอพนี้ โดยเฉพาะประชาชนในพื้นที่ควบคุมสูงสุด 5 จังหวัดควรมีไว้ ส่วนใครไม่ดาวน์โหลด ก็ไม่ผิด ไม่ถูกลงโทษ พร้อมย้ำถึงการขอความร่วมมือสวมใส่หน้ากาก เว้นระยะห่าง ใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ เลี่ยงการสัมผัสในพื้นที่สาธารณะ นอกจากนี้ ยังยืนยัน รัฐบาลดูแลรักษาฟรีให้ทั้งคนที่ติดเชื้อ หรือกลุ่มเสี่ยง ส่วนใครที่ติดเชื้อโควิดแล้ว ปกปิดข้อมูล จะมีความผิด ถือว่าไม่ให้ความร่วมมือกับการจัดการของการแพร่ระบาด
    ดังนั้น หากไม่จำเป็นเร่งด่วน ควรเลี่ยงการเดินทางในพื้นที่เสี่ยง

    ด้านวัคซีน ทาง ครม.อนุมัติสั่งซื้อจากจีนในงบ 1,300 ล้านบาท จำนวน 2 ล้านโดส โดยเบื้องต้นจัดให้บุคคลากรทางการแพทย์และสาธารณาสุข รวมไปถึงผู้ที่มีโรคประจำตัวและผู้สูงอายุ ผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่ควบคุมโรค พร้อมตั้งเป้านำเข้าวัคซีนให้ครบ 70 ล้านโดส และอย่างน้อยที่สุด คนไทยต้องได้รับวัคซีน 50% ของประชากรทั้งหมด และในระหว่างนี้ สธ. กำลังเจรจาสั่งซื้อเพิ่มให้ครบตามเป้าหมาย