พนักงานช่อง 3 ติดโควิด-19 อาการหนักเข้า ICU บอกรู้สึกผิดทำคนในตึกเดือดร้อน

พนักงานช่อง 3 ติดโควิด-19 อาการหนักเข้า ICU บอกรู้สึกผิดทำคนในตึกเดือดร้อน

พนักงานช่อง 3 ติดโควิด-19 อาการหนักเข้า ICU บอกรู้สึกผิดทำคนในตึกเดือดร้อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พนักงานช่อง 3 ติดโควิด-19 อาการหนักถูกส่งเข้า ICU เผยรู้สึกผิดทำคนในตึกเดือดร้อน-รอลุ้นผลพนักงานตรวจเชิงรุก 349 คน

กรณีเมื่อวานนี้ (8 ม.ค.) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 เปิดเผยว่า ทางรายการจำเป็นต้องมาจัดรายการที่ลานจอดรถ บริเวณข้างอาคารมาลีนนท์ 2 เนื่องจากมีพนักงานกราฟิกของช่อง 3 ติดเชื้อโควิด-19 และมีความจำเป็นที่จะต้องปิดตึกมาลีนนท์ เพื่อทำความสะอาดและฆ่าเชื้อ

ทั้งนี้ พนักงานคนดังกล่าว ทำงานที่ห้องกราฟิก ชั้น 6 แต่เดินไป-มาระหว่างชั้น 5 และ 6 เท่านั้น และทางตึกก็มีทำความสะอาดกันตั้งแต่เวลา 22.00 น. ของวันที่ 7 ม.ค.ที่ผ่านมา มีการปิดตึกห้ามคนเข้า-ออกเด็ดขาด และคนที่ทำงานระหว่างชั้น 5 และ 6 จึงถือเป็นผู้เสี่ยงสูง และทางช่อง 3 จะทำการตรวจหาเชิงรุก 349 คน 

ล่าสุด วันนี้ (9 ม.ค.) รายการเรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์ ช่อง 3 เปิดเผยว่า หลังจากรถพยาบาลมารับตัว น้องโอม พนักงานที่ติดเชื้อโควิด-19 ไปเมื่อช่วงบ่าย เมื่อช่วงกลางดึกเมื่อคืนนี้ ถูกส่งเข้าห้อง ICU เนื่องจากพบว่าปอดติดเชื้อและปอดเป็นฝ้า และได้ออกมาเมื่อช่วงตี 5 ของเช้าวันนี้ (9 ม.ค.)

น้องโอม เปิดเผยว่า ขณะที่เข้าห้องไอซียู รู้สึกเจ็บมาก มีอาการไอ และรู้สึกเจ็บหน้าอก ยังสามารถหายใจได้ตามปกติ ตอนนี้ต้องติดตามอาการที่ปอด เพราะแพทย์กลัวว่าปอดอาจรั่ว เมื่อออกจากห้องไอซียู ก็ถูกนำตัวส่งห้องความดันลบ เพื่อเฝ้าสังเกตอาการ

ดร.อริสรา วิภาตะวัต หรือ หมวย และ ภาษิต อภิญญาวาท หรือ ไก่ พิธีกรรายการเรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์ เปิดเผยว่า น้องโอม อายุเพียง 27 ปี มีอาการภูมิแพ้ที่เป็นตั้งแต่เด็ก ที่ไปตรวจหาเชื้อโควิด เพราะเพื่อนที่นั่งอยู่บนรถคันเดียวกันตอนไปเล่นดนตรีติดเชื้อ น้องโอม จึงเดินทางไปตรวจ

และเมื่อสักครู่ที่ได้คุยกัน น้องโอมได้ร้องไห้ออกมา ด้วยความรู้สึกผิดที่ทำให้คนในตึกต้องไปตรวจ และทำให้คนในตึกต้องเดือดร้อน อีกทั้งยังกลัวคนรังเกียจ

ทั้งนี้ บรรยากาศเมื่อวานนี้ (9 ม.ค.) บริเวณข้างตึกมาลีนนท์ 2 ในการตรวจเชิงรุก 349 คน มีการเว้นระยะห่าง โดยมีการแบ่งคนเป็น 2 ช่วง คือช่วงเช้า และช่วงเย็น หลังจากที่ได้ทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 จะทราบผลภายใน 1-3 วัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook