ยิง ดต. ตายคาป้อมคาดฝีมือแก๊งยาบ้า

ยิง ดต. ตายคาป้อมคาดฝีมือแก๊งยาบ้า

ยิง ดต. ตายคาป้อมคาดฝีมือแก๊งยาบ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดาบตำรวจ ถูกคนร้ายจ่อยิงหน้าตู้ยามดับคาป้อมตำรวจ เผยก่อนหน้านี้เพิ่งจับแก๊งยาเสพติดคาดเป็นชนวนการตาย

(9ต.ค.) เวลาประมาณ 02.05 น.ร.ต.ท.ภูฤทธิ์ หงส์โต ร้อยเวร สภ.เมืองลพบุรี รับแจ้งจากชาวบ้านตำบลโคกลำพาน ว่า ที่ป้อมตู้ยามตำรวจ ต.03 หรือป้อมที่พักสายตรวจตำบลโคกลำพานได้เกิดเหตุ คนร้ายไม่ทราบจำนวนรุมยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิตหน้าตู้ยาม หลังได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น ก่อนเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นตู้ที่พักสายตรวจตำบลโคกลำพาน มีชาวบ้านมุ่งดูกันเป็นจำนวนมาก

ที่เกิดเหตุพบศพเจ้าหน้าที่ตำรวจนอนจมกองเลือดเสียชีวิตสภาพแต่งกายด้วย กางเกงตำรวจไม่สวมเสื้อนอนเสียชีวิตอยู่ที่หน้าตู้ที่พักสายตรวจ ทราบชื่อ ดาบตำรวจธีระ เขียวอำพล อายุ 51 ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่ งานป้องกันปราบปราม สภ.เมืองลพบุรี จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุและศพผู้ตายถูกยิงเข้าที่ท้ายทอยใกล้กกหูขวา 3 นัด สะบักขวา 1 นัด และกระสุนทั้ง 4 นัดฝังใน ซึ่งลักษณะการยิงในระยะที่ประชิดตัวผู้ตาย แต่ยังไม่ทราบชนิดของอาวุธปืนที่คนร้ายใช้ก่อเหตุครั้งนี้ เนื่องจากในที่เกิดเหตุไม่พบหัวกระสุนหรือปลอกกระสุนแม้แต่นัดเดียว

ร.ต.ท.ภูฤทธิ์ หงส์โต กล่าวว่า จากการสอบสวนทราบเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุดาบตำรวจ ธีระ เขียวอำพล เข้าเวรและได้ออกไปตรวจพื้นที่รับผิดชอบแล้วกลับเข้ามา โดยมีผู้แจ้งว่ามีผู้มารอพบอยู่ที่ตู้ที่พักสายตรวจ จึงเดินทางกลับจากการตรวจนำรถจอดก่อนเดินลงมาพบผู้ที่มา โดยไม่สงสัยว่า กลุ่มคนที่รออยู่เป็นคนร้าย หรือ อาจเป็นคนที่รู้จัก สังเกตจากไม่ได้พกอาวุธลงไปด้วย ขณะเดียวกับจังหวะคนร้ายได้เข้าประกบแล้วใช้อาวุธปืนยิง4 นัด จึงเป็นเหตุทำให้เสียชีวิตคาที่

ร.ต.ท.ภูฤทธิ์ กล่าวว่า ตู้ยามแห่งนี้ปกติจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำอยู่ 2 นาย ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ดาบตำรวจธีระ นำตัวผู้ต้องสงสัยคดีลักทรัพย์และยาเสพติดมาทำประวัติ 4 คน และได้ว่ากล่าวตักเตือนด้วยถ้อยคำที่รุนแรง เพราะปกติดาบตำรวจธีระ ฯจะเป็นคนที่พูดไม่เกรงใคร และเป็นคนจริงจังกับเรื่องการปราบปรามยาเสพติด อาจเป็นชนวนเหตุของการถูกรอบยิงตาย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook