รมต.วัฒนธรรมฝรั่งเศสปัดข้อกล่าวหาชอบมีเพศสัมพันธ์กับเด็ก

รมต.วัฒนธรรมฝรั่งเศสปัดข้อกล่าวหาชอบมีเพศสัมพันธ์กับเด็ก

รมต.วัฒนธรรมฝรั่งเศสปัดข้อกล่าวหาชอบมีเพศสัมพันธ์กับเด็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายเฟรเดริก มิตแตร์รองด์ รัฐมนตรีวัฒนธรรมของฝรั่งเศส ระบุจะไม่ลาออกจากตำแหน่งต่อกรณีที่นิยายที่ได้รับแรงบันดาลใจจากชีวประวัติของเขามีเนื้อหาบรรยายถึงการซื้อบริการทางเพศจากเด็กชายในประเทศไทยและ อินโดนีเซีย พร้อมเผยว่า ไม่เคยมีความสัมพันธ์ทางเพศกับเด็ก

นายมิตแตร์รองด์ วัย 62 ปี ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ระดับชาติของฝรั่งเศส ยืนกรานว่าไม่เคยคิดลาออกจากตำแหน่งนับแต่เกิดข้อถกเถียงเกี่ยวกับหนังสือ นิยายของเขาที่ชื่อ "The Bad Life" ในสัปดาห์นี้ หลังเขากล่าวปกป้อง นายโรมัน โปลันสกี ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดังที่ถูกจับกุมในสวิตเซอร์แลนด์ตามหมายจับของสหรัฐใน คดีมีเพศสัมพันธ์กับเด็กหญิงอายุ 13 ปี นายมิตแตร์รองด์ ย้ำว่า เขาประณามการท่องเที่ยวเพื่อซื้อบริการทางเพศ รวมทั้งการมีความสัมพันธ์ทางเพศกับเด็ก ซึ่งเป็นสิ่งที่เขาไม่เคยเข้าไปเกี่ยวข้อง และยืนยันว่าไม่เคยทำผิดกับผู้ใดในชีวิต ดังนั้นผู้ที่กล่าวหาเขาควรมีความละอายใจ อย่างไรก็ดี รัฐมนตรีวัฒนธรรมฝรั่งเศส ยอมรับว่าการกระทำทางเพศของเขาขัดต่อหลักการของเกียรติยศ และศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ แต่ก็ชี้ว่า การกระทำดังกล่าวเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นทุกวัน ทั้งเตือนไม่ให้สับสนระหว่างความรักชอบเพศเดียวกันกับการชอบมีความสัมพันธ์ทางเพศกับเด็ก

การให้สัมภาษณ์ของนายมิตแตร์รองด์ มีขึ้นหลังจากนักการเมืองทั้งฝ่ายนิยมซ้าย และขวา ของฝรั่งเศส ต่างเรียกร้องให้เขารับผิดชอบต่อข้อกล่าวหาที่นิยายของเขาสนับสนุนการท่อง เที่ยวเพื่อซื้อบริการทางเพศกับเด็ก โดยตอนที่ "The Bad Life" ตีพิมพ์เมื่อปี 2548 นายมิตแตร์รองด์ ยืนยันว่า เขาเคยซื้อบริการทางเพศจากสถานค้าประเวณีในเอเชีย แต่ปฏิเสธข่าวลือว่าเป็นพวกนิยมมีความสัมพันธ์ทางเพศกับเด็ก อย่างไรก็ดี ประธานาธิบดีนิโกลาส์ ซาร์โกซี กล่าวกับนายมิตแตร์รองด์ หลานของอดีตประธานาธิบดีฟรองซัวส์ มิตแตร์รองด์ ว่า ยังคงให้การสนับสนุนเขาอยู่

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook