เปิดหลักฐานแชทโต้ดราม่า อาหารผู้กักตัวที่อ่างทอง ยันให้เยอะ รสชาติอร่อย

เปิดหลักฐานแชทโต้ดราม่า อาหารผู้กักตัวที่อ่างทอง ยันให้เยอะ รสชาติอร่อย

เปิดหลักฐานแชทโต้ดราม่า อาหารผู้กักตัวที่อ่างทอง ยันให้เยอะ รสชาติอร่อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 11 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานในพื้นที่กักตัว หรือ Local Quarantine ของกลุ่มเสี่ยงที่สัมผัสใกล้ชิดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ของจังหวัดอ่างทอง  หลังมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ เกี่ยวกับอาหารที่จัดเลี้ยงผู้ถูกกักตัว ที่พบว่ามีเพียงน้ำต้มยำ กุนเชียง 3 ชิ้น ทำให้เป็นกระแสโซเชียล ทำให้ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทองสั่งตั้งกรรมการสอบถึงกรณีดังกล่าว

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้รับแชทการสนทนา ระหว่างเจ้าหน้าที่และผู้ถูกกักตัว โดยในแชทได้มีการพูดคุยสอบถามถึงความเป็นอยู่ และเรื่องอาหาร ซึ่งผู้ถูกกักตัวถ่ายรูปให้เห็นถึงปริมาณ และหน้าตาของอาหาร ซึ่งตัวผู้กักเองยังบอกว่าเยอะ และรสชาติอาหารอร่อยมาก พร้อมทั้งฝากขอบคุณไปยังแม่ครัวอีกด้วย อย่างไรก็ตามในเพจชื่อดังได้มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงอาหารที่เพจดังกล่าวได้มีการนำเสนอ ซึ่งทำให้เห็นถึงความเห็นในการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ปฏิบัติหน้าที่เกี่ยวข้องกับ โควิด-19 ในขณะนี้

โดย นางเครือจันทร์ บรรทัดจันทร์ ผู้ใหญ่บ้าน อ.โพธิ์ทอง ผู้ที่รับทำกับข้าว กล่าวว่าตนเองทำอาหารส่งกับที่นี่ตั้งแต่เมื่อวันที่ 9 โดยได้รับค่าอาหารต่อมื้อต่อหัว จำนวน 50 บาท รวมน้ำดื่ม อาหารที่ทำก็ปริมาณที่พอสมควร รู้สึกไม่สบายใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น อยากบอกคนที่แชร์หรือคนที่โพสต์อะไรให้ดูให้ดีก่อน อย่างนี้ตนเองเสียชื่อเสียง ทำมากว่า 20 ปี คนจะรู้จักเป็นอย่างดี ถ้าไม่ดีจริง ไม่กล้าเอาโลโก้มาแปะที่กล่องอาหารอย่างแน่นอน  ก่อนวันเกิดเหตุ รับแจ้งจากทางเจ้าหน้าที่ว่าผู้กักตัวได้ร้องขออาหารแบบน้ำๆ ทางครัวจึงเปลี่ยนเมนูเป็นต้มยำไก่ และใส่กุนเชียง ซึ่งปริมาณที่ใส่ให้อย่างต่ำต้องมี 4 ชิ้น หากบางเกินไปก็จะเพิ่มให้ 5 ชิ้น  ขณะเดียวกันทางแม่ครัวได้ทำเมนูที่เกิดเรื่องขึ้นมาให้ผู้สื่อข่าวได้ดู พร้อมบรรจุมาในแพ็คเกจที่ใช้ส่งให้ผู้ถูกกักตัว โดยได้ชี้แจงว่า ไก่ในถุงจะได้ปริมาณเท่ากันหมดทุกคน เมื่อชั่งน้ำหนักไก่แล้ว จึงจะเติมน้ำต้มยำลงไป ต้องชี้แจงอีกอย่างคือ ที่มีกับข้าวแค่ 2 อย่าง เพราะด้วยราคาวัตถุดิบในการประกอบอาหารในแต่ละมื้อจะไม่เท่ากัน วันนั้นจึงมีกับข้าวแค่ 2 อย่าง ซึ่งนอกจากนั้นในมื้อกลางวันจริง ๆ แล้วเราจะมีขนมหรือผลไม้ด้วย ซึ่งตอนนี้อยู่ในเริ่มต้น โดยอาหารทุกอย่างเราทำด้วยคุณภาพ

สำหรับสถานที่กักตัวเพื่อเฝ้าระวังและสังเกตุอาการหรือLocal Quarantineแห่งนี้เป็นสถานที่กักตัวที่เคยมีชาวบ้านออกมาชุมนุมไม่ยอมให้ใช้เป็นสถานที่กักตัว แต่ทางจังหวัดได้ออกมาชี้แจงทำความเข้าใจกับชาวบ้านแล้ว  ขณะที่ยอดสะสมของวันนี้จังหวัดอ่างทองพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม1 ราย จังหวัดอ่างทองพบผู้ติดเชื้อทั้งสิ้น 93 ราย และอยู่หว่างสังเกตอาการอีก 32 ราย รักษาหายแล้ว 1 ราย จากการตรวจเชิงรุกของจังหวัดอ่างทองจำนวน 4,929 ราย

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ เปิดหลักฐานแชทโต้ดราม่า อาหารผู้กักตัวที่อ่างทอง ยันให้เยอะ รสชาติอร่อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook