เจ้าของโรงเบียร์ศรีราชา วอนเห็นใจไม่ใช่ต้นตอโควิด ห่วงครอบครัวพนักงานขาดรายได้

เจ้าของโรงเบียร์ศรีราชา วอนเห็นใจไม่ใช่ต้นตอโควิด ห่วงครอบครัวพนักงานขาดรายได้

เจ้าของโรงเบียร์ศรีราชา วอนเห็นใจไม่ใช่ต้นตอโควิด ห่วงครอบครัวพนักงานขาดรายได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร้อยตำรวจโท อมต วรศรีเศวตโชติ เจ้าของร้านโรงเบียร์ศรีราชา 90's ที่เคยเป็นตำรวจมาก่อน เผยวันนี้ (11 ม.ค.) ว่าอยากขอความเห็นใจจากประชาชนทั่วไปว่าร้านไม่ใช่ต้นตอที่ทำให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)

ร.ต.ท.อมต กล่าวว่า ร้านเพิ่งเปิดมาได้ไม่นาน โดยวันแรกคือวันที่ 9 ธ.ค. 2563 และที่ผ่านมาก็คัดกรองลูกค้าที่มาใช้บริการโดยตลอด แต่ก็ไม่พบว่ามีคนไข้สูงมากใช้บริการ กระทั่งได้รับข่าวว่ามีการแพร่ระบาดใน จ.ระยอง เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. จึงเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจคัดกรองโรคโควิด-19 มากขึ้น ตามที่ภาครัฐขอความร่วมมือ

เจ้าของโรงเบียร์รายนี้ พูดต่อไปว่า ร้านยอมรับว่ามีผู้ป่วยโควิด-19 มาใช้บริการจริง ไม่ใช่ว่าไม่ยอมรับ แต่ก็เพิ่งจะทราบวหลังจากมีการเปิดไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อ เพราะตอนที่ผู้ติดเชื้อมาใช้บริการก็ยังไม่แสดงอาการให้รู้ ตรวจวัดอุณหภูมิก็ไม่พบ จึงอยากให้เข้าใจในจุดนี้ด้วย

ทำทุกอย่างแล้ว

ร.ต.ท.อมต กล่าวว่า หลังจากทราบเรื่อง ก็แจ้งให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ผู้จัดการ และพนักงานให้ไปตรวจหาเชื้อ และพบว่าพนักงานที่ร้านติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (SARS-CoV-2) หลายคน ขณะที่ตนก็ไปตรวจแต่ผลออกมาเป็นลบ หรือ ไม่พบเชื้อ แต่ก็กักตัวเองอยู่บ้าน ส่วนผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงก็สั่งให้กักตัวเช่นกัน และร้านก็ยังปิดให้บริการชั่วคราวจนกว่าจะไม่พบเชื้ออีก

ไม่ใช่แค่นั้น เจ้าของร้านบอกอีกว่า ยังติดต่อให้นักดนตรีและผู้ที่เคยมาใช้บริการให้ไปตรวจหาเชื้ออย่างเร่งด่วนด้วย ส่วนผู้ที่ตรวจแล้วพบว่าติดเชื้อ ก็เข้าไปรักษากับเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขแล้ว ทั้งยังให้พนักงานและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเปิดเผยไทม์ไลน์ที่แท้จริงกับเจ้าหน้าที่ด้วย

ร.ต.ท.อมต เล่าต่อไปว่า ร้านติดต่อหลายภาคส่วนให้เข้ามาช่วยทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อภายในร้านแล้วถึงสองครั้ง และจะทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้ออย่างต่อเนื่องรวมทั้งจะทำความสะอาดร้านครั้งใหญ่ด้วยการนำเอาอุปกรณ์ที่อยู่ภายในร้านออกมาทำความสะอาดด้วย ตนเองพร้อมจะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด

ช่วยพนักงานสุดกำลัง วอนเห็นใจร้าน

สิ่งที่เจ้าของร้านรายนี้เป็นห่วง คือ ลูกน้องทั้งที่ตรวจพบเชื้อและตรวจไม่พบเชื้อ เมื่อทางผู้ให้บริการปิดให้บริการกันทั้งหมด บุคคลกลุ่มนี้ก็จะไม่มีรายได้ไปเลี้ยงครอบครัว ตนเองในฐานะเป็นเจ้าของร้านก็ได้ให้ความช่วยเหลือไปเท่าที่จะช่วยได้ เช่น ให้เงินไว้ใช้ไปซื้อข้าวปลาอาหารกินกัน ในส่วนของทางร้านก็ขอความเห็นใจว่า ร้านไม่ได้เป็นต้นตอในการทำให้เกิดโรคดังกล่าวขึ้นมา จึงขอให้ประชาชนเห็นใจกับทางร้านด้วย

ที่ผ่านมาพบว่า มีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ที่มาใช้บริการที่โรงเบียร์ศรีราชา 90's จำนวนอย่างน้อย 40 คน จนเป็นคลัสเตอร์ใหม่ของจังหวัดชลบุรี เป็นพนักงานที่เกี่ยวข้องแล้วจำนวนมาก และมีผู้สัมผัสภายนอกร้านอีก 12 คนรวม 52 คน

ส่วนผู้ติดเชื้อในร้าน 40 คน แบ่งเป็นพนักงาน 18 คน นักดนตรี 1 คนลูกค้า 21 คน

กลุ่ม จำนวนทั้งหมด พบเชื้อ ไม่พบเชื้อ รอผล กำลังตามมาตรวจ
พนักงาน 31 18 6 7 0
นักดนตรี (3 วง) 15 1 4 5 5 (ตามได้ 4; ยังตามไม่ได้ 1)
ลูกค้า รอข้อมูล 21 รอข้อมูล รอข้อมูล รอข้อมูล
ผู้สัมผัสภายนอก รอข้อมูล 12  รอข้อมูล  รอข้อมูล  รอข้อมูล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook