ยูทูบเบอร์กว่า 40 ชีวิต ปักหลักบ้านกกกอก ไลฟ์สดเกาะติดชีวิต "ลุงพล"

ยูทูบเบอร์กว่า 40 ชีวิต ปักหลักบ้านกกกอก ไลฟ์สดเกาะติดชีวิต "ลุงพล"

ยูทูบเบอร์กว่า 40 ชีวิต ปักหลักบ้านกกกอก ไลฟ์สดเกาะติดชีวิต "ลุงพล"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหล่ายูทูบเบอร์มากกว่า 40 ชีวิต ปักหลักเช่าบ้านอยู่ประจำบ้านกกกอก ทำคลิปและถ่ายทอดสดบริเวณบ้าน "ลุงพล" เพื่อให้แฟนคลับติดตาม 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (12 ม.ค.) หลังจากที่สื่อหลักได้ยกเลิกการปักหลักปักฐานการนำเสนอข่าวในบ้านกกกอกสิ่งหนึ่งที่เกิดขึ้นคือ ได้มีการเข้ามาของยูทูบเบอร์กว่า 40 ชีวิต มาทำหน้าที่ในการนำเสนอเรื่องราวต่างๆ และมีมากว่า 30 ช่อง หล่อเลี้ยงกระแส ลุงพล หรือ นายไชยพล วิภา แม้ทีวีดิจิทัลไม่เสนอข่าวลุงพลแล้ว แต่ก็ยังมีแฟนคลับอยากทราบข่าว ซึงก็มียูทูบเบอร์ที่มาทำให้รู้ความเคลื่อนไหวที่บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร อยู่ตลอดเวลา 

เรียกได้ว่าชาวบ้านก็ติดตามเรียลลิตี้บ้านกกกอกได้ที่ช่องยูทูบ การเติบโตของช่องยูทูบเป็นส่วนหลักที่ทำให้ลุงพลดัง และเลี้ยงกระแสแฟนคลับมาได้จนถึงวันนี้ และกลุ่มที่ผลิตช่องแนวนี้ รวมถึงฐานคนดูช่องประเภทนี้ เน้นดูเพลินๆ

และส่วนที่สำคัญทำให้หลายคนหันมาทำช่องของตัวเองผ่านยูทูบ เพราะมีการสร้างรายได้เป็นเม็ดเงินหลายหมื่นบาทต่อเดือน และก็มีการสนับสนุนหลายๆ ด้าน เช่น ค่าอาหาร ค่าที่พัก บางส่วนจากทางแฟนคลับทั้งในและต่างประเทศ

สำหรับยูทูบเบอร์ที่มาปักหลักทำงานที่นี่ส่วนใหญ่จะมาแถวแถบจังหวัดภาคอีสาน บางคนมาพร้อมครอบครัวและเช่าที่พักอยู่โดยค่าที่พักจะแตกต่างกันไป บางรายเอาเต็นท์สนามมาก็จะจ่ายค่าเช่าพื้นที่และค่าน้ำค่าไฟวันละ 50 บาท

แต่บางรายเช่าบ้านเป็นหลังก็จะตกเดือน 3,000 บาท โดยจ่ายให้กับเจ้าของที่ดิน ซึ่งบ้านพักดังกล่าวจะสร้างในสวนยางพารา เจ้าของสวนจะสร้างบ้านหลังๆ เหมือนโฮมสเตย์ ให้เช่าซึ่งเป็นชาวบ้านกกกอก นอกจากนี้ยังมีเครื่องอำนายความสะดวกไว้บริการ อาทิ เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ ร้านอาหาร และร้านขายของชำ

จากการสอบถาม นายธวัชชัย อายุ 28 ปี ชาวจังหวัดนครพนม บอกว่า มาปักหลักที่นี่ประมาณ 4 เดือนแล้ว ตั้งแต่ช่องทีวีดิจิทัลยกเลิกการปักหลักทำข่าวที่บ้านกกอก เลยตัดสินใจมาทำคลิปเอง ตั้งชื่อช่องว่าช่อง กัปตัน_ดั้มซิ่ง ซึ่งตอนนี้มีคนกดติดตามกว่า 1 แสนคน

การมาปักหลังที่นี่ได้พาครอบครัว มาอยู่ด้วยรวมแล้ว 4 คน โดยเช่าห้องพักอยู่ที่ อ.เต่างอย จ.สกลนคร ห่างจากบ้านกกกอก ประมาณ 20 กิโลเมตร รายได้หลักตอนนี้ก็มาจากยูทูบโดยตรง เน้นทำคลิปและไลฟ์สด ส่วนเนื้อหาก็เอาตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบริเวณบ้านลุงพลเป็นหลัก

สำหรับแนวโน้มตอนนี้การทำช่องยูทูป หน้าบ้านลุงพลมีผู้คนที่มาเปิดช่องที่นำเสนอเรียลลิตี้บ้านกกกอกมากขึ้นเรื่อยๆ และมีการจัดการระเบียบโดยการพูดคุยในหมู่ยูทูปเบอร์ เพื่อสร้างกฎข้อบังคับเพื่อไม่ให้เกิดข้อขัดแย้งกันขึ้น

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ยูทูบเบอร์กว่า 40 ชีวิต ปักหลักบ้านกกกอก ไลฟ์สดเกาะติดชีวิต "ลุงพล"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook