ยังวุ่นไม่จบ! ตามหาญาติคนไร้บ้าน เหยื่อ "ป้าบัวลอย" มารับเงินฌาปนกิจสงเคราะห์

ยังวุ่นไม่จบ! ตามหาญาติคนไร้บ้าน เหยื่อ "ป้าบัวลอย" มารับเงินฌาปนกิจสงเคราะห์

ยังวุ่นไม่จบ! ตามหาญาติคนไร้บ้าน เหยื่อ "ป้าบัวลอย" มารับเงินฌาปนกิจสงเคราะห์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร้องศูนย์ดำรงธรรมให้ช่วยตามหาญาติชายไร้บ้าน เหยื่อที่ถูก "ป้าบัวลอย" จ้างวานฆ่า ให้มารับเงินฌาปนกิจสงเคราะห์

จากกรณีการเสียชีวิตของ นายอนันต์ อายุ 58 ปี ชายเร่ร่อน ที่ถูก นางบัวลอย หรือ ป้าบัวลอย อายุ 61 ปี ชาวบ้านซาง ต.ขี้เหล็ก อ.แม่ริม ว่าจ้างให้นายปั่นแก้ว ลงมือฆ่าเสียชีวิตในเพิงพักใต้สะพานริมน้ำแม่ปิง ภายในหมู่บ้านซาง เพื่อหวังเงินฌาปนกิจสงเคราะห์ที่นางบัวลอย ได้นำชื่อนายอนันต์ไปเข้าฌาปนกิจสงเคราะห์หลายแห่ง ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 ต.ค. 2563 และจากการตรวจสอบพบว่ามีชาวบ้านในหมู่บ้านหลายรายที่ป้าบัวลอย นำชื่อไปเข้าฌาปนกิจสงเคราะห์ และได้เสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำนั้น

ล่าสุด วันนี้ (12 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรรมการสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ สมาชิกสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนบุญญาภรณ์ มีมติงดจ่ายเงินสงเคราะห์ให้กับนางบัวลอยที่มีชื่อเป็นผู้รับผลประโยชน์ โดยให้เหตุผลว่าเนื่องจากนางบัวลอยมีส่วนเกี่ยวข้องกับการฆาตกรรมนายอนันต์ ซึ่งที่ผ่านมานางบัวลอยมีความพยายามจะขอรับเงินก้อนนี้จากสมาคม ก่อนมาถูกจับกุมดำเนินคดี

พร้อมกันนี้ได้มีมติมอบเงินฌาปนกิจให้ญาติใกล้ชิดนายอนันต์ แต่ยังไม่สามารถติดตามตัวได้ จึงนำหลักฐานไปที่ศูนย์ดำรงค์ธรรม อ.แม่ริม มอบให้ นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่ริม เพื่อให้ช่วยสืบค้นหาญาตินายอนันต์ ระบุจะมอบให้กับญาติของนายอนันต์ ตามลำดับความใกล้ชิด แต่ขณะนี้ยังไม่รู้ว่าญาติผู้ตายอยู่ที่ไหนบ้าง

ด้าน นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่ริม เปิดเผยว่า หลังได้รับเรื่อง ขณะนี้อยู่ระหว่างสืบค้นข้อมูลทะเบียนราษฎร หรือ หากใครเป็นญาตินายอนันต์ก็ขอให้มาแสดงตัวกับเจ้าพนักงานพร้อมเอกสารหลักฐาน เพื่อสอบสวนทายาท ยืนยันตัวตนผู้มีสิทธิ์รับเงินสงเคราะห์ของสมาคมต่อไป 

เบื้องต้น จากการสอบสวนทราบว่านายอนันต์มีภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ ได้แต่งงานและมาอยู่บ้านภรรยาที่หมู่บ้านซาง มานานเกือบสิบปี ไม่ได้ติดต่อกลับญาติเลย แต่หลายปีก่อนหน้านี้ก็ได้เลิกรากับภรรยา จากนั้นภรรยาได้ออกจากหมู่บ้านไปอยู่ที่อื่น ทำให้นายไม่มีที่อยู่ ซึ่งช่วง 2 ปีล่าสุด นายอนันต์ได้ออกมาอยู่ที่ใต้สะพานเพียงลำพัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook