จับกางเกงเจเจละเมิดลิขสิทธิ์มูลค่า 3 ล.

จับกางเกงเจเจละเมิดลิขสิทธิ์มูลค่า 3 ล.

จับกางเกงเจเจละเมิดลิขสิทธิ์มูลค่า 3 ล.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปอศ.แถลงข่าวจับกุมสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ของกลางเป็นสินค้าเลียนแบบแบรน์ดังเพียบ 

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 9 ต.ค. พล.ต.ต.ปัญญา มาเม่น รองผบช.ก. พล.ต.ต.โกวิทย์ วงศ์รุ่งโรจน์ ผบก.ปอศ. พร้อมด้วยนายเทพสิทธิ์ โรจน์รัตนาดำรงค์ เจ้าของลิขสิทธิ์กางเกงยี่ห้อเจเจคลับ ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมนายชัยยศ เสถียรถาวร อายุ 49 ปี และนายโชคชัย แซ่อึ้ง อายุ 43 ปี พร้อมของกลาง กางเกงเลียนแบบเครื่องหมายการค้า ยี่ห้อเจเจคลับ จำนวน 38,753 ตัว รวมมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท จากการตรวจค้นภายในอาคารเลขที่ 70/38-39 ซอยเพชรเกษม 42 แขวงบางจาก เขตภาษีเจริญ กทม. และภายในอาคารเลขที่ 93/104 หรือ 53 ซอยจันทร์ 18/7 แยก 7 แขวงทุ่งวัดดอน เขตสาทร กทม. ตามหมายศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง เลขที่ 703/2552 และเลขที่ 704/2552 ลงวันที่ 8 ต.ค.52

พล.ต.ต.ปัญญา กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่ ปอศ.สืบสวนทราบว่ามีกางเกงเลียนแบบเครื่องหมายการค้ายี่ห้อเจเจ คลับ แอบซุกซ่อนตามสถานที่ดังกล่าว จากการตรวจค้นพบของกลางซึ่งเป็นสินค้าเลียนแบบจำนวนมาก จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางทั้งหมดมาสอบสวน

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า สินค้าทั้งหมดได้สั่งซื้อมา เพื่อรอจำหน่ายให้กับลูกค้าทั่วไป โดยจะเลียนแบบลวดลาย และนำยี่ห้อเจเจคลับมาติด ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับของจริงมาก เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้ อหา มีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้า เลียนเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนและไว้ในราชอาณาจักร ตาม พ.ร.บ.เครื่องหมายการค้า พ.ศ.2534 มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 4 ปีปรับไม่เกิน 4 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook