เชียร์ พลาดคิวบู๊ เอ็นข้อเท้าฉีก กระดูกร้าว

เชียร์ พลาดคิวบู๊ เอ็นข้อเท้าฉีก กระดูกร้าว

เชียร์ พลาดคิวบู๊ เอ็นข้อเท้าฉีก กระดูกร้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 09.15 น. วันที่ 9 ต.ค. ผู้สี่อข่าวรายงานจาก ศูนย์กล้ามเนื้อกระดูกและข้อ โรงพยาบาลพญาไท2 ซึ่งวันนี้ น.ส.ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์ หริอ "เชียร์" นางเอกสาวช่อง 7 ผู้สวมบท ตะเภา จากละครยอดฮิต "รุกฆาต" พร้อมกับ นางรัตนวรรณ ฤทธิ์ธาอภินันท์ มารดา ได้เดินทางมาตรวจดูอาการข้อเท้าขวาที่บวม ซึ่งเกิดอุบัติเหตุระหว่างการถ่ายทำคิวบู๊ละคร "รุกฆาต" ที่เพิ่งจบไปทางช่อง7

ก่อนจะเข้ารับการตรวจรักษา เชียร์ได้เผยต่อผู้สื่อข่าวว่า ซีนที่ตนได้รับอุบัติเหตุเป็นซีนบู๊ซีนสุดท้ายที่ถ่ายทำและกำลังจะถ่ายคัตสุดท้ายด้วย เป็นซีนที่ตนเข้าร่วมฉากบู๊กับพี่ซี ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์ ถ่ายทำที่โกดังย่านปทุมธานี ก่อนเกิดอุบัติเหตุนั้นเชียร์กำลังจะถ่ายอยู่แล้ว มีการซ้อมบล็อกเบาๆ ก่อน และมีจุดหนึ่งที่เชียร์ต้องกระโดดคือกระโดดบนพื้นธรรมดา ไม่ได้กระโดดสูงอะไร แต่จังหวะที่ลงมันจะมีเบาะวางไว้ให้สตั๊นต์แมนตีลังกาต่างระดับประมาณ 1-2 นิ้ว แล้วเราลงผิดจังหวะ ขาขวาที่ลงก่อนลงตรงขอบเบาะพอดีทำให้เกิดการพลิก ตอนนั้นเจ็บจนน้ำตาเล็ด ทางกองถ่ายจึงพาไปเข้าเฝือกที่ ร.พ.ปทุมธานี เพราะอยู่ใกล้ๆ เเบื้องต้นคุณหมอบอกว่ากล้ามเนื้ออักเสบไม่ถึงกับฉีก เชียร์พยายามถามว่าเอ็นฉีกหรือเปล่า กระดูกร้าวหรือไม่ แต่ตอนนั้นเอ็กซเรย์มาผลไม่ได้เป็นแบบนั้น วันนั้นเป็นวันสุดท้ายของการถ่ายซีนบู๊แล้วด้วย ซึ่งวันรุ่งขึ้นต้องไปถ่ายซีนจบของเรื่อง เป็นฉากที่กอดกับพี่ซี วันนั้นต้องไปถ่ายทั้งใส่เฝือกอยู่เลย"

ผู้สื่อข่าวสอบถามต่อไปว่า หลังเกิดอุบัติเหตุเมื่อวันอาทิตย์ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา ผ่านมา 5 วันแล้ว อาการเป็นอย่างไรบ้าง เชียร์เผยว่า เท้าข้างขวาของตนจะบวมแบบน่าตกใจมาก ซึ่งช่วงแรกที่เกิดอุบัติเหตุจะบวมแค่ตาตุ่มเป็นลูกมะกรูด แต่ช่วงที่ผ่านมาตนเดินค่อนข้างเยอะ ต้องเดินไปสอบที่มหาวิทยาลัย ซึ่งตอนนั้นยังไม่คิดว่าจะบวมขนาดนี้ ตอนที่นั่งทำข้อสอบอาจารย์คุมสอบก็ทักว่าเป็นโรคเท้าช้างหรือ ตนก็งง แต่พอสอบเสร็จรู้สึกว่าเฝือกมันคับๆ เปิดดูก็รู้สึกตกใจมันทั้งบวมและเป็นสีม่วงเหมือนเท้าช้าง ก็รู้สึกกังวล เลยมาตรวจอีกรอบดีกว่า

"จริงๆ ช่วงหลังเกิดอุบัติเหตุควรจะใช้ไม้ค้ำในการเดินเหิน แต่ตอนนั้นเราไม่มีไม้ค้ำคิดว่าไม่ได้เป็นอะไรมาก ช่วงนั้นจะเดินกระโผลกกระเผลก ไปไหนเพื่อนจะช่วยขับรถให้ และตอนนี้เหลือสอบอีกวันหนึ่งคือ จันทร์ 12 ต.ค.นี้ จึงตัดสินใจมาตรวจดูอาการวันนี้เพื่อให้คุณหมอเอ็กซเรย์ช่วยดูอีกทีหนึ่ง เราเริ่มกังวลก็เลยขอตรวจละเอียดอีกครั้งหนึ่งเพราะวันนั้นการตรวจค่อนข้างเร็ว ไม่ละเอียดเท่าไหร่ เราแค่กินยาแก้ปวดก็โอเคแล้ว"

ผู้สื่อข่าวสอบถามต่อไปว่า บาดเจ็บแบบนี้มีผลกระทบกับงานประจำที่ทำหรือเปล่า เชียร์เผยว่า ตอนนี้มีถ่ายทำละครซิทคอม ศึกวันชูใจ ซึ่งตนบอกทีมงานไปแล้วว่าตอนนี้ได้รับบาดเจ็บ ถ้าถ่ายเรื่องบล็อกกิ้งต่างๆ ขอให้ทีมงานช่วยตนด้วยแล้วกัน เพราะตนก็คงเดินเหินได้ไม่สะดวกเท่าไหร่ ยังโชคดีที่ช่วง 2 อาทิตย์นี้เป็นช่วงที่ตนสอบ ไม่ได้รับงานอะไร แต่งานประจำคือ พิธีกร 7 สีคอนเสิร์ต วันเสาร์ 10 ต.ค.นี้ ซึ่งยังไม่รู้เหมือนกันว่าจะไปได้หรือเปล่า และอาทิตย์หน้าจะมีงานใหญ่คือถ่ายโฆษณารถจักรยานยี่ห้อหนึ่ง เราต้องใส่ส้นสูงและขี่ ยังไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไร ก็เลยขอมาเช็คร่างกายก่อนแล้วกัน"

ภายหลังให้สัมภาษณ์ เชียร์ ได้ให้ นพ.ทวีเกียรติ รัศมีสุนทรางกุล แพทย์ศัลยกรรมกระดูกและข้อ ตรวจสภาพของข้อเท้า และเอ็กซเรย์ โดยนพ.ทวีเกียรติ กล่าวว่า จากผลการเอ็กซเรย์ปรากฏว่าเส้นเอ็นที่ข้อเท้าขวาฉีก 3 เส้นแต่ลักษณะการฉีกไม่เยอะมาก กระดูกไม่ร้าวไม่หัก ไม่ถึงขั้นต้องผ่าตัด ไม่รุนแรงขนาดนั้น ตอนนี้ก็ต้องให้เชียร์ใส่เฝือกและใช้ไม้ค้ำยันเวลาเดิน และทานยาที่หมอจัดให้ รวมถึงอย่าเพิ่งออกกำลังกาย และหมอนัดมาประเมินอาการอีกครั้งอังคาร 13 ต.ค. รวมถึงมีการทำกายภาพบำบัด ปกติคนไข้รายอื่นจะใส่เฝือกประมาณ 1 อาทิตย์แล้วนัดประเมินแต่ของเชียร์งานค่อนข้างรีบจึงนัดเร็วกว่าปกติ จริงๆ แล้วข้อเท้าพลิกเอ็นฉีกควรใส่เฝือกประมาณ 3 อาทิตย์จะดี

"ตอนนี้ก็ต้องห้ามไม่ให้น้องเชียร์เดินเยอะหรือวิ่ง ถ้าเดินก็ควรมีไม้ค้ำยัน ในทางการแพทย์ถ้าคนไข้พักได้จะเป็นการดี แต่รู้สึกเขาจะมีงานถ่ายโฆษณาจักรยานซึ่งสามารถขี่ได้โดยปัญหาไม่ค่อยเยอะ และเท่าที่ดูอาการของน้องเชียร์ไม่ถึงขั้นผ่าตัดเพราะข้อยังไม่หลวมและข้อกระดูกไม่มีหักและร้าว ตอนนี้ก็ต้องบอกเชียร์ว่าอย่ายืนนาน อย่านั่งนาน พยายามยกขาสูงเอาหมอนหนุนใต้ที่เฝือก รับรองว่าอาการของเชียร์จะกลับมาเป็นเหมือนเดิม แต่อยู่ที่ว่าเขาได้พักมากน้อยแค่ไหน คิดว่าอาการจะหายเป็นปกติ 2-3 เดือนครับ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook