สหภาพฯ อสมท. จี้ ทรูวิชั่นส์ ลดราคา-ตรึงแพ็กเกจ

สหภาพฯ อสมท. จี้ ทรูวิชั่นส์ ลดราคา-ตรึงแพ็กเกจ

สหภาพฯ อสมท. จี้ ทรูวิชั่นส์ ลดราคา-ตรึงแพ็กเกจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สหภาพฯ อสมท จี้ทรูวิชั่นส์เพิ่มประโยชน์ให้สมาชิกแลกการแก้สัญญาโฆษณาได้ เรียกร้องลดค่าสมาชิก หรือยืนยันไม่ปรับราคาแพ็กเกจ

เมื่อวันที่ 9 ตุลาคมที่ผ่านมา สหภาพแรงงาน บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ออกแถลงการณ์กรณีที่ อสมท แก้สัญญาอนุญาตให้บริษัท ทรูวิชั่นส์ จำกัด (มหาชน) มีโฆษณาได้ โดยระบุถึงประเด็นที่เกี่ยวข้องกับผู้บริโภคในสัญญา ซึ่งสหภาพมองว่าบริษัท ทรูวิชั่นส์ยังไม่เคยดำเนินการให้ผู้บริโภคได้รับความเป็นธรรมจริง เช่นเดียวกับ อสมท ในฐานะผู้ให้สัมปทานก็ไม่ได้ดำเนินการอย่างจริงจัง ที่จะตรวจสอบให้มีการดูแลผู้บริโภคเกิดรูปธรรมในทางปฏิบัติ

จากปัญหาดังกล่าว สหภาพจึงขอเรียกร้องอีกครั้งให้บอร์ดและผู้บริหาร อสมท ที่มีส่วนรับผิดชอบเร่งดำเนินการ เพื่อดูแลผู้บริโภคให้ได้รับความเป็นธรรม หรือได้รับผลประโยชน์เพิ่มเติม จากกรณี อสมท อนุมัติให้ทรูวิชั่นส์มีโฆษณาได้

นายสุวิทย์ มิ่งมล ประธานสหภาพแรงงาน บมจ.อสมท เปิดเผยว่า ทรูฯ ควรกำหนดนโยบายการให้สิทธิประโยชน์กับสมาชิกอย่างชัดเจน เพราะการแก้สัญญาครั้งนี้ ทรูฯ ได้โฆษณาล่วงหน้าไปแล้วในบางช่องรายการ และได้รับประโยชน์จากเม็ดเงินโฆษณาที่เพิ่มขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม ขณะที่สิทธิประโยชน์ที่เตรียมจะมอบให้ผู้บริโภค กลับอยู่ในขั้นการวางแผนเพิ่มช่องรายการในปีหน้าอีก 7-8 ช่องเท่านั้น

"ถ้าเป็นไปได้สิทธิประโยชน์ชัดเจน น่าจะเป็นการลดราคาค่าสมาชิก แต่หากเป็นไปไม่ได้ ทรูฯ ก็ควรออกมาให้ความมั่นใจกับผู้บริโภคว่า ในระยะ 3-5 ปี นับจากนี้จะไม่ปรับราคาแพ็กเกจขึ้นอีก เพื่อให้ผู้บริโภครู้สึกว่าได้รับสิทธิประโยชน์จริง" นายสุวิทย์ กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook