'เต๋อ' ยิงปืนฝึกจิต

'เต๋อ' ยิงปืนฝึกจิต

'เต๋อ' ยิงปืนฝึกจิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปั้ง ! ปั้ง ! ปั้ง ! ได้ยินเสียงอย่างนี้ ต้องเดาได้ถูกแน่ ๆ ว่าเป็นเสียงยิงปืน ก็ นายเต๋อ-ฉันทวิชช์ ธนะเสวี นักแสดงจาก "สายลับ เดอะซีรีส์" เขาขอใช้เวลาว่างไปหัดยิงปืน ที่ชมรมกีฬายิงปืน ม.พัน 4 รอ. ถนนสามเสน ซึ่งเหตุที่เต๋อมาอบรมเบื้องต้นการใช้ปืนในครั้งนี้ ก็เพื่อป้องกันชีวิตและทรัพย์ เพราะด้วยสังคมทุกวันนี้มีเหตุร้ายเกิดขึ้นมากมาย

ทันทีที่สนามยิงปืนเปิด เต๋อก็เข้ามาขอวิชาความรู้ กับ จ่าดำ ครูฝึกใจดี และ ท่านอธิพงศ์ ที่มาช่วยให้ความรู้ขั้นพื้นฐาน ตั้งแต่การเลือกปืน การจับปืน และกฎหลักของความปลอดภัยในการยิงปืนที่ต้องใช้สมอง จิตและสมาธิ เป็นหลัก เพื่อให้การลั่นไกปืนยิงกระสุนออกไปทุกครั้ง มีแต่ความปลอดภัย

จ่าดำ เลือกปืน เซมิออโตเมติก 9 มม. ให้เต๋อใช้ยิงเป็นครั้งแรก ซึ่งเหมาะกับนักยิงปืนมือใหม่อย่างเต๋อ ที่เพิ่งจะเคยยิงปืนเป็นครั้งแรก หลังจากที่ จ่าดำ และครูฝึกให้วิชาความรู้ เทคนิคพิเศษการยิงปืน ทั้งท่ายืน การเลือกปืน จับปืน การจัดศูนย์ กำปืน การหายใจ พอได้ที่ เต๋อก็ลงไปเล็งเป้า เหนี่ยวไกนัดแรกออกไป พอสิ้นเสียงดังปั้ง!! เต๋อวิ่งไปดูที่เป้า ปรากฏว่านัดแรกกระสุนเจาะบริเวณหัว ครูฝึกเลยชมว่าครั้งแรกเข้าเป้าถือว่าทำได้ดีแล้ว จากนั้นเต๋อก็กระหน่ำ ยิงนัดที่ 2 3 4 ไปเรื่อย ๆ แบบไม่หยุด สมกับที่อยาก ยิงปืนมานาน และเพิ่งมารู้จากครูฝึกว่า ท่าทางที่นักแสดงจับปืนในละครที่ถ่ายทำนั้นไม่ถูกต้อง เต๋อเลยจะเอาท่าและลีลาการยิงปืนที่ ถูกต้องจาก การมาฝึก ซ้อมในวันนี้ไปใช้ในงานแสดงด้วย

เต๋อ-ฉันทวิชช์ เผยว่า "เป็นครั้งแรกครับที่ผม ได้มายิงปืนในสนามยิงปืนแบบนี้ ตอน แรกยอมรับว่า กล้า ๆ กลัว ๆ เหมือนกัน แต่พอจ่าดำ และครูฝึกสอนวิธีการยิงปืน การจับปืน กฎแห่งความปลอด ภัยที่เราไม่ควรหลงลืม ผมว่ากีฬายิงปืนเป็นอะไรที่น่าสนใจมาก นอกจากทำให้เรามีสมาธิแล้ว สมองเราต้องกำหนดด้วยว่าจะยิงให้ตรงจุดไหน จิตเราต้องนิ่ง ต้องฝึกระบบหายใจ เรียกว่ามันเป็นกีฬาที่สนุก และลุ้นมากครับ การยิงของผมวันนี้ถือว่าทำได้ดี เพราะยิงเข้าเป้าเกือบหมด สนุกมากครับ เริ่มติดใจแล้วครับ วันไหนว่างคงมายิงปืนที่สนามนี้อีก เพราะใกล้บ้านผมมาก ๆ ด้วยครับ".

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook