เปิดตัว "หมอเบิร์ท" พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ อดีตนางสาวไทย ร่วมทีมโฆษก ศบค.

เปิดตัว "หมอเบิร์ท" พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ อดีตนางสาวไทย ร่วมทีมโฆษก ศบค.

เปิดตัว "หมอเบิร์ท" พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ อดีตนางสาวไทย ร่วมทีมโฆษก ศบค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“หมอทวีศิลป์” เปิดตัว “หมอเบิร์ท” สมาชิกใหม่ทีมโฆษก ศบค. ช่วยแถลงข่าวโควิด เผย ดีกรีไม่ธรรมดา มีทักษะการสื่อสาร ช่วยทำความเข้าใจให้กับประชาชน

วันนี้ (14 ม.ค.) นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 หรือ ศบค. กล่าวในช่วงท้ายของการแถลงข่าวสถานการณ์โควิดประจำวัน แนะนำสมาชิกใหม่ ของทีมโฆษก ศบค. ที่จะเข้ามาร่วมด้วยช่วยกัน ในงานของประเทศในครั้งนี้ คือ พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ หรือ หมอเบิร์ท จิตแพทย์ ที่จะมาให้รายละเอียด ร่วมกับทีมงานศบค. ซึ่งจะได้ช่วยกันนำเสนอชุดข้อมูลต่างๆ ที่จะเกิดขึ้น

นพ.ทวีศิลป์ ระบุว่า ในช่วงต้นนี้ พญ. อภิสมัย ขอเวลาศึกษาชุดข้อมูลก่อน โดย พญ. อภิสมัย เป็นจิตแพทย์รุ่นน้อง เป็นแพทย์จิตเวช โรงพยาบาลศรีธัญญา และยังเป็นอดีตนางสาวไทย อดีตผู้ประกาศข่าว จึงมีทักษะในการสื่อสาร จะได้มีส่วนช่วยทำความเข้าใจ ในเรื่องต่างๆ ให้กับประชาชน ในส่วนที่ตนจะได้รับผิดชอบภาระต่าง ๆ เพิ่มขึ้น

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวอีกว่า อาจจะต้องออกภาคสนาม ไปสัมผัสปัญหาจริงมาช่วยทำให้เติมเต็ม เพื่อการต่อสู้กับโควิด-19 และขอขอบคุณประชาชนที่ร่วมมือร่วมใจกัน จึงต้องให้ทุกคน ทุกด้าน มาช่วยกัน ดึงกราฟตัวเลขผู้ติดเชื้อลงให้ได้

พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ หรือ หมอเบิร์ท จบการศึกษาปริญญาตรีจาก คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น วุฒิบัตรผู้เชี่ยวชาญสาขาจิตเวชศาสตร์ ภาควิชาจิตเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล และได้เข้าทำงานที่โรงพยาบาลศรีธัญญา กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข จังหวัดนนทบุรี

จากนั้นได้เข้าประกวดนางสาวไทยประจำปี 2542 ได้รับตำแหน่งนางสาวไทยคนที่ 36 ได้เป็นตัวแทนสาวไทยไปประกวดนางงามจักรวาล 1999 ที่ตรินิแดดและโตเบโก โดยเป็นนางสาวไทยคนสุดท้ายที่ได้ไปประกวดนางงามจักรวาล จากนั้นได้เป็นผู้ประกาศข่าวสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ต่อมาได้เป็นพิธีกรรายการเพราะฉันคือผู้หญิง ทางไอทีวี ปัจจุบันเป็นผู้อำนวยการศูนย์จิตรักษ์กรุงเทพ โรงพยาบาลกรุงเทพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook